Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 04/02/2018, 09:49 am |

Đã có lịch chiếu phim về Thiền sư Thích Nhất Hạnh tại VN.


Mới đây, đại diện BTC công chiếu bộ phim tài liệu về Thiền sư Thích Nhất Hạnh tại Việt Nam, đã chính thức công bố ngày ra mắt phim.

Theo đó, hồi giữa tháng trước, bộ phim Walk with me với tựa tiếng Việt là Bước chân an lạc, nói về một cộng đồng các nhà sư và chư Ni Phật giáo đã cống hiến đời mình để làm chủ được nghệ thuật chánh niệm, với vị thầy nổi tiếng thế giới Thích Nhất Hạnh, đã được cơ quan chức năng cấp giấy phép trình chiếu tại Việt Nam.


https://cafebiz.cafebizcdn.vn/thumb_w/600/2017/image-1496041233917-crop-1496041250570-1496148098084.png


Thông tin với báo giới, đại diện BTC cho biết, bộ phim sẽ chính thức có 3 buổi ra mắt công chúng tại Sài Gòn, Hà Nội và Đà Nẵng, cụ thể như sau: tại TP.HCM: Thứ tư (28-2), lúc 18 giờ, tại rạp BHD Star Cineplex - Bitexco; tại Đà Nẵng: Thứ bảy (3-3), lúc 18 giờ, tại rạp Lotte Đà Nẵng; Hà Nội: Thứ bảy (10-3), lúc 18 giờ, tại Rạp BHD Star Cineplex - Phạm Hùng.


http://tuvisomenh.com/Media/Default/BlogPost/nhung-cau-noi-hay.jpg


Được biết, sau ba ngày ra mắt giới thiệu phim kể trên, lịch trình cụ thể công chiếu rộng rãi tại các rạp trên toàn quốc, sẽ được BTC sắp xếp và công bố sau. Hiện tại, quý Phật tử cũng như khán giả quan tâm có thể đặt vé trước, bằng hình thức trực tuyến qua trang chủ của cụm rạp BHD Star Cineplex, giá vé niêm yết được phía cụm rạp BHD đưa ra là 60.000-70.000đồng/vé và cuối tuần 90.000-100.000 đồng/vé.

Trước đó, như Giác Ngộ đã đưa tin, do cần chỉnh sửa về nội dung tiếng Việt trong quá trình chuyển ngữ, nên mọi thủ tục cấp phép công chiếu phim bị kéo dài, do vậy, bộ phim bị hoãn chiếu so với dự kiến ban đầu (vào ngày 3-11-2017).

Walk With Me với độ dài 88 phút, là bộ phim tài liệu nói về đời sống và sự cống hiến của cộng đồng Tăng sĩ Phật giáo Làng Mai dưới sự hướng dẫn, chỉ dạy của Thiền sư Thích Nhất Hạnh, nổi bật sự chánh niệm trong thiền định. Bộ phim do hai đạo diễn Max Pugh và Marc J.Francis kỳ công thực hiện trong 5 năm, và đã được trình chiếu ở nhiều nơi (dự kiến được công chiếu tại Việt Nam trên hệ thống rạp BHD từ cuối năm ngoái).

Theo tác giả người Mỹ, dịch giả, biên tập viên, giáo viên và nhà thơ sống ở San Francisco, một trong những cố vấn quốc tế của kênh Phật giáo, trang web tin tức của Phật giáo Malaysia và hiện đang làm việc cho tờ Tricycle: The Buddhist Review - ông Gary Gregory Gach - Walk With Me không chỉ là bộ phim diễn tả chánh niệm, mà đó là sự trải nghiệm trực tiếp, đi thẳng vào bên trong những gì gọi là chánh niệm.

Nhân vật danh dự của Walk With Me là Thiền sư Thích Nhất Hạnh, đã có những lời nhắn nhủ đến các rạp chiếu phim về việc hoán đổi bối cảnh rạp thành các thiền đường - ông Gary Gregory Gach nói và lý giải - sở dĩ tôi gọi “nhân vật danh dự” bởi vì sự hiện diện của Thiền sư đại diện cho cả một cộng đồng được yêu mến, do chính Thiền sư thiết lập nên và duy trì đến nay, không chỉ riêng ở Hoa Kỳ mà trên toàn thế giới, với cái tên đặc biệt: Làng Mai.

Giao Hảo

« Quay lại



© Copyright 2020 Phulongland.com, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Phulongland.com" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức Sự kiện Truyền thông & Thương mại Việt Nam