Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 12/02/2018, 10:03 am |

Kinh nghiệm thuê nhà nguyên căn theo từng khu vực tại TPHCM


Để tìm được cho mình một ngôi nhà phù hợp nhu cầu bản thân không hề đơn giản vì có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc thuê nhà. Bài viết sau sẽ chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích để giúp bạn tìm thuê nhà nguyên căn tại TPHCM sầm uất.


Thuê nhà nguyên căn


Trước khi lo lắng về giá cả cũng như lụa chọn khu vực thuê nhà nguyên căn, hãy để tâm đến 5 lưu ý sau:

  • Tìm hiểu kỹ thông tin chủ cho thuê, nếu được hãy thông qua các sàn môi giới uy tín

  • Đọc thật kỹ hợp đồng thuê nhà và yêu cầu chỉnh sửa nếu cần

  • Kiểm tra kỹ tình trạng bàn giao nhà, nếu có hư hại, hỏng hóc cần cho chủ nhà biết trước

  • Kiểm tra điều kiện sinh hoạt của căn nhà

  • Xem xét kỹ môi trường sống xung quanh, dân trí, tiện ích...

Thuê nhà nguyên căn trong các quận trung tâm

Thuê nhà nguyên căn tại quận 1, 3, 5 đồng nghĩa với giá thuê đắt đỏ nhất nhì TPHCM. Điều này cũng dễ hiểu khi nhu cầu thuê nhà tại 3 quận này rất cao và được nhiều người lựa chọn nhờ vị trí đắc địa và thuận lợi cho đi học, đi làm cũng như gần các tiện ích giải trí.

Phân khúc chung cư cao cấp tại khu trung tâm thành phố có thể kể đến các dự án như chung cư Central Garden (quận 1), Times Square (quận 1), Saigon Pavilion (quận 3)... Giá trung bình khi thuê nhà nguyên căn tại đây đều từ 20 triệu đồng trở lên mỗi tháng cho mỗi căn hộ.


kinh nghiem thue nha nguyen can theo tung khu vuc tai tphcm

Bên cạnh chung cư cao cấp thì việc thuê nhà nguyên căn phổ biến hơn ở phân khúc nhà phố. Giá cả cho thuê vô cùng phong phú và tùy vào trình trạng, vị trí của căn nhà. Với những căn nhà mặt tiền, giá có thể dao động từ hơn 20 triệu đồng đến hàng trăm triệu. Những căn trong hẻm có mức giá hợp lý hơn và phù hợp để ở, thấp nhất khoảng 7-10 triệu đồng/tháng nếu nằm trong hẻm sâu và nhỏ hẹp.

Thuê nhà nguyên căn tại các quận liền kề trung tâm

Các quận liền kề trung tâm thành phố là quận 2, 4, Bình Thạnh, Phú Nhuận và Tân Bình. Về địa điểm, các quận này khá thuận lợi để đi về trung tâm khi chỉ tốn tầm 15-30 phút. Ngoài ra, đây cũng là các quận phát triển với đầy đủ trung tâm thương mại, trường học, địa điểm vui chơi giải trí...

Nhờ những đặc điểm đó mà có rất nhiều người chọn thuê nhà nguyên căn ở các quận này. Giá cả lại mềm hơn so với khu trung tâm khá nhiều do giá bất động sản thấp hơn đáng kể.


kinh nghiem thue nha nguyen can theo tung khu vuc tai tphcm


Phân khúc căn hộ chung cư ở các quận này có giá thuê dao động từ 10 đến hơn 20 triệu đồng mỗi tháng. Một số dự án căn hộ cho thuê được nhiều người chọn lựa tại khu vực này như: Masteri Thảo Điền, Lexington Residence, Vinhomes Central Park, The Gold View, Icon 56...

Hot nhất khu vực này là quận 2 với hạ tầng giao thông đang được UBND TPHCM đầu tư mạnh tay với điểm nhấn là tuyến Metro số 1. Ngoài ra, các trục đường lớn cũng được đầu tư nâng cấp và mở rộng nên vấn đề kẹt xe cũng giảm đi phần nào. Vì vậy mà các dự án tại quận 2 có giá thuê nhà nguyên căn cao hơn các quận liền kề trung tâm khác.

Về phân khúc nhà phố, các quận này vốn tồn tại các khu dân cư lâu đời ở cả mặt phố lận trong hẻm nên giá cả rất phong phú, giá nào cũng có tùy vào vị trí. Khi thuê nhà nguyên căn ở các khu vực liền kề trung tâm, để tiết kiệm chi phí thì tốt nhất nên chọn thuê nhà trong hẻm. Những con hẻm ở các quận này đa phần thường rộng rãi, sạch sẽ nên không quá khó để tìm được căn nhà ưng ý.

Thuê nhà tại các quận ngoại thành

Các quận ngoại thành như Thủ Đức, Gò Vấp, quận 7 và quận 9 cách trung tâm thành phố từ 7km đến 20km tùy từng khu vực. Nhà cho thuê nguyên căn tại các khu vực này phong phú và nhộn nhịp nhất nhì thành phố vì có giá cả khá dễ chịu.

Các căn nhà cho thuê tại khu vực này thường có không gian thoáng đãng và rộng rãi hơn các căn gần trung tâm thành phố. Giá cả sinh hoạt cũng tương đối rẻ, khu vực cũng không thiếu các tiện ích vui chơi và giải trí.


kinh nghiem thue nha nguyen can theo tung khu vuc tai tphcm

Căn hộ The Park Residence có giá thuê hấp dẫn chỉ từ 6 triệu đồng

Ở quận 7, ngoài khu vực Phú Mỹ Hưng có giá đắt đỏ ra thì khu vực gần về phía Nhà Bè, đường Huỳnh Tấn Phát có giá thuê nhà nguyên căn dễ chịu hơn. Một số dự án căn hộ được nhiều người lựa chọn có thể kể đến các căn hộ Ehome, The Park Residence, Hoàng Anh Gia Lai, Belleza, Era Town... Giá thuê tại đây chỉ tầm hơn 6 triệu đồng mỗi tháng. Vì vậy mà phân khúc chung cư cũng được lựa chọn thuê nhiều hơn nhà phố tại khu vực này.

Đối với thuê nhà phố, tương tự như các khu vực khác thì giá thuê nhà phố ở các quận vùng ven cũng rất đa dạng nhưng nhìn chung thấp hơn chút đỉnh ở tầm 6-10 triệu đồng mỗi tháng. Một hình thức cho thuê nhà nguyên căn phổ biến ở vùng ven là thuê biệt thự. Giá loại hình này dao động từ 30 triệu đồng mỗi tháng trở lên.

« Quay lại



© Copyright 2020 Phulongland.com, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Phulongland.com" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức Sự kiện Truyền thông & Thương mại Việt Nam