Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 23/02/2018, 06:02 pm |

3 bước đột phá mới của bất động sản TPHCM trong năm 2018 .


Trong năm 2018, bất động sản TPHCM hứa hẹn đón nhận 3 sự đột phá mới để tiếp tục phát triển bền vững. Đó là đề án xây dựng đô thị thông minh; triển khai Nghị quyết số 54 của Quốc hội và thực hiện phát triển liên vùng theo quy hoạch vùng TPHCM.


Bất động sản TPHCM 2018


Các Nghị quyết mở ra nhiều cơ hội mới

Đến nay, TPHCM đã có Nghị quyết 16 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển TPHCM đến năm 2020; Kết luận 21 của Bộ Chính trị về sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 16; Nghị quyết Đại hội Đảng TPHCM lần thứ X với 7 chương trình đột phá. Các Nghị quyết này mang lại nhiều thay đổi, hứa hẹn một chu kỳ phát triển sôi động cho bất động sản TPHCM 2018.

Thêm vào đó, nguyên Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Phạm Chánh Trực cho rằng TPHCM đã tiến hành triển khai đề án xây dựng đô thị thông minh, đi kèm Nghị quyết số 54 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển. Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ cũng đã phê duyệt Điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng TPHCM đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

Nhiều chuyên gia cho rằng đây sẽ là thế mạnh vượt trội đưa bất động sản TPHCM 2018 vượt xa so với nhiều địa phương khác. Ông Lê Hoàng Châu, chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM cho biết: “TPHCM đã có các điều kiện cần và đủ để trở thành một trung tâm đô thị lớn của cả khu vực Đông Nam Á. Trong thời gian qua, các nhà đầu tư nước ngoài xem TPHCM là nơi phát triển khá lý tưởng, một khi những cơ chế chính sách đặc thù phát huy tác dụng, sẽ giúp bùng nổ một làn sóng đầu tư mới".

So với các ngành kinh tế trọng điểm khác, bất động sản TPHCM 2018 đang hút vốn FDI mạnh nhất. Nhiều doanh nghiệp FDI liên tục tung ra những dự án nhà ở, khu đô thị với quy mô lớn và chất lượng cao. Đây sẽ là đà phát triển tốt cho thị trường trong 5 năm tới, dẫn đến việc hình thành nhiều siêu đô thị trải dài trên các hướng phát triển chính của thành phố.


Mô hình đô thị thông minh dần hình thành

Một đột phá lớn của thị trường bất động sản TPHCM 2018 là Thành phố bắt đầu tiến hành phát triển đô thị thông minh giai đoạn 2017-2020 với tầm nhìn đến năm 2025. Theo đó, việc trở thành đô thị thông minh để sánh vai cùng các thành phố thông minh khác trên thế giới sẽ giữ vai trò quan trọng trong việc kéo tầng lớp dân cư thu nhập thấp tiến lên hội tụ với nhóm thu nhập trung bình và khá.


3 buoc dot pha moi cua bat dong san tphcm trong nam 2018

Bất động sản TPHCM 2018 hứa hẹn nhiều đổi mới


"Thị trường bất động sản TPHCM được đánh giá tốt hơn trong mắt nhà đầu tư ngoại, các dự án và doanh nghiệp trong nước hưởng lợi từ hạ tầng giao thông thông minh, y tế, giáo dục chất lượng cao… Đây là những yếu tố quan trọng cho một dự án bất động sản trong giai đoạn cạnh tranh mới", ông Châu bổ sung.

Bất động sản TPHCM 2018 nóng lên với quy hoạch vùng

Nhờ việc kết nối vùng mà hiện nay, quy mô thị trường bất động sản TPHCM 2018 được đánh giá là đã vượt ra khỏi ranh giới hành chính của thành phố. Bất động sản đang dần dậy sóng tại các tỉnh thành lân cận, tạo nên những cơn sốt mới.

Ban đầu, xu hướng này mạnh lên ở các huyện thuộc các tỉnh giáp ranh có bán kính gần TPHCM. Sau đó, sức lan tỏa dần vươn tới những địa phận thuộc "Vùng TPHCM" gồm Đồng Nai, Long An và Bình Dương. Sự kết nối vùng ấn tượng này tạo thêm nguồn cầu, mở rộng và kích thích gia tăng quy mô thị trường.

Theo Quy hoạch xây dựng Vùng TPHCM mới được phê duyệt, phạm vi vùng bao gồm toàn bộ ranh giới hành chính TPHCM và 7 tỉnh lân cận là Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Đồng Nai và Tiền Giang. Tổng diện tích toàn vùng khoảng 30.404 km2.

Nhờ đặc thù kinh tế vững mạnh và liên kết vùng mà giới quan sát cho rằng thị trường bất động sản TPHCM 2018 sẽ dần chuyển hướng rõ rệt ra vùng ven. Lý do chính vẫn là do quỹ đất ở khu vực trung tâm đã cạn kiệt. Đồng thời, TPHCM cũng đưa ra chính sách siết chặt cấp phép xây dựng cho các dự án ở trung tâm nhằm đẩy mạnh chương trình giãn dân, vì vậy việc dịch chuyển ra vùng ven là tất yếu.

« Quay lại



© Copyright 2020 Phulongland.com, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Phulongland.com" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức Sự kiện Truyền thông & Thương mại Việt Nam