Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 26/03/2018, 12:11 pm |

Có hay không một tình bạn thuần khiết?


Tình cảm ấy tuy có nhưng không nhiều, có thể có, nhưng chẳng thể cầu. Đó chỉ có thể là thứ tình cảm trong sáng, thuần khiết giữa những người có tiêu chuẩn đạo đức cao thượng. Họ có thể nhìn thấu những yêu ghét, giận hờn, khổ đau nơi thế tục nên mới không thể sa chân vào cạm bẫy của tình yêu.


Ngọc Trân

Liệu có tồn tại tình bạn thuần khiết giữa những người khác giới? Có, nhưng rất ít, có thể gặp nhưng chẳng thể mong cầu.

Tình bạn tri kỷ như tia nắng sưởi ấm trái tim, như dòng nước mát tưới tắm tâm hồn

Câu “Lam nhan tri kỷ, hồng nhan tri kỷ” có tồn tại, nhưng vô cùng hiếm hoi và ít ỏi. Rất nhiều đôi nam thanh nữ tú, cứ mãi hoài niệm tơ vương rồi lại phải lòng nhau. Yêu mãi, yêu mãi rồi cũng thấy đau khổ; đau khổ mãi, đau khổ mãi rồi cũng chia xa. Còn bạn tri kỷ khác giới chân chính thì luôn trân trọng nhau, cùng thấu hiểu, sẻ chia, vỗ về, khích lệ và giúp đỡ nhau. Nhiều khi mối quan hệ giữa nam và nữ không có tiếng yêu mới có thể chung sống với nhau trọn vẹn cả cuộc đời.

Khi bạn vui, người đầu tiên bạn nghĩ tới là người ấy, bạn muốn san sẻ niềm vui của mình với người ấy. Người ấy còn hạnh phúc hơn cả bạn, sẽ cùng cảm hào hứng và cùng cười vui với bạn.

Khi bạn thấy tổn thương, người đầu tiên bạn nghĩ tới cũng lại là người ấy. Người ấy sẽ không chỉ buồn cùng bạn, khóc cùng bạn, mà còn dùng cách đặc biệt để khích lệ bạn, quan tâm tới bạn. Họ khiến bạn cảm thấy ấm áp, bất giác lấp đầy vết thương trong lòng bạn.




Khi bạn tổn thương vì chính sự cố chấp của bản thân mình thì người ấy sẽ lớn tiếng giáo huấn bạn, thậm chí mắng bạn vài câu. Nhưng bạn cũng sẽ không oán hận trong tâm, mà vẫn cảm nhận được thành ý, sự chân thành và ấm áp của người ấy.

Đồng thời, bạn cũng đối đãi với người ấy bằng sự chân thành và tấm chân tình. Điều này sẽ khiến người ấy khắc ghi trong tâm.

Khi thông báo với người ấy rằng bạn sắp đi xa, bạn sẽ phát hiện ra tự sâu thẳm đáy lòng mình bạn lo lắng và chúc phúc cho người ấy. Khi bạn biết người ấy không được khỏe, bạn sẽ thực lòng thực dạ cảm thấy xót thương người ấy. Khi sự nghiệp của người ấy không như ý, bạn sẽ thực sự lo lắng cho người ấy và gửi tới người ấy lời khích lệ chân tình.

“Hồng nhan tri kỷ” chỉ xuất hiện giữa những người khác giới có tâm hồn thanh khiết, thoát tục

Với người bạn tri kỷ ấy, bạn có thể thỏa thích trêu đùa mà không phải lo lắng rằng họ sẽ trở thành người yêu của bạn hay khiến bạn tổn thương từng chút một.

Bạn có thể dốc bầu tâm sự với họ, thậm chí cả những việc mà nếu nói ra sẽ khiến vợ, chồng, hay người yêu của bạn chạnh lòng và lo lắng không yên. Lúc này họ lại là một thính giả kiên nhẫn nhất, một chuyên gia tư vấn tâm lý giỏi nhất giúp bạn thoát khỏi những mê hoặc và khổ đau.

Người bạn này giống như người yêu vậy. Một ngày không gặp thì như xa cách ba thu. Trong tâm vương vấn khôn nguôi, hình ảnh của họ hiện về khiến trái tim bạn cảm thấy ấm áp.

Người bạn này dẫu bao lâu không gặp thì tới khi nhìn thấy mặt nhau, bạn vẫn thấy một cảm giác thân thuộc, gần gũi.

Tình cảm này không phải ai cũng có. Tình cảm này chỉ có thể tồn tại khi giữa hai người đều có tâm hồn thoát tục. Tình cảm ấy tiến thêm một bước sẽ trở thành tình cảm nam nữ nơi thế tục, lùi một bước sẽ trở thành những người bạn bình thường, thậm chí chỉ như khách qua đường. Cư xử một cách chuẩn mực là thước đo quan trọng nhất để tạo nên thứ tình cảm vô giá này.



Thước đo ấy rất nhiều người khó có thể nắm vững. Nếu bạn không thể kháng cự lại sự mê hoặc, nếu bạn sải thêm một bước chân, không may trở thành người bạn đời của họ thì sự trong sáng không còn, khổ đau cũng bắt đầu tìm đến. Nếu bạn không thể được nâng lên là người yêu, nếu tình cảm của các bạn không đủ để tiến tới hôn nhân thì hãy giữ cho tình bạn ấy được nguyên vẹn tròn đầy.

Con người thường thở dài vì tri âm khó kiếm, tri kỷ khó tìm. Kỳ thực tri kỷ không hề khó tìm, mà là khó nắm vững chừng mực. Đứng trước khoảng cách mong manh giữa tình yêu và tình bạn, bạn có thể kìm nén bước chân của mình hay không?

Bạn tri âm chỉ lặng lẽ cho đi mà chẳng đòi báo đáp, họ mỉm cười khi bạn hạnh phúc, lặng lẽ ở bên khi bạn cần người lau khô dòng nước mắt

Người bạn tri tâm khác giới luôn biết đúng điểm dừng và vun vén hạnh phúc cho mái ấm của bạn. Khi thấy bạn hạnh phúc bên vợ chồng mình và những đứa con thân yêu, họ cũng thấy hạnh phúc tràn ngập. Đôi khi họ còn trở thành người bắc nhịp cầu hòa giải giữa bạn và bạn đời của mình.

Họ cũng rất khéo léo và tế nhị, không bao giờ khiến người bạn đời của bạn phải sinh lòng đố kỵ, hay bị tổn thương vì tình cảm dành cho họ bị san sẻ. Họ có thể làm rất nhiều điều cho bạn, cho những người bạn yêu thương chỉ để thấy được nụ cười trên môi bạn.



Tình cảm ấy tuy có nhưng không nhiều, có thể có, nhưng chẳng thể cầu. Đó chỉ có thể là thứ tình cảm trong sáng, thuần khiết giữa những người có tiêu chuẩn đạo đức cao thượng. Họ có thể nhìn thấu những yêu ghét, giận hờn, khổ đau nơi thế tục nên mới không thể sa chân vào cạm bẫy của tình yêu.

Nếu không thể cầm lòng trước tình cảm với người khác giới thì xin đừng mơ tưởng về người bạn tri âm này. Hãy trao trọn vẹn tình yêu thương cho người bạn đời, cho tổ ấm của mình, khi ấy hạnh phúc cũng sẽ mỉm cười với bạn.

Hiểu Mai

« Quay lại



© Copyright 2020 Phulongland.com, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Phulongland.com" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức Sự kiện Truyền thông & Thương mại Việt Nam