Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 01/05/2018, 10:12 am |

Cò đất và chiêu trò đẩy giá bất động sản quận 9 .


Với nhiều chiêu trò, thủ thuật, nhiều cò đất đã đẩy giá đất nền lên cao nhằm kiếm lời – đó là một thực trạng đang rất phổ biến tại vùng sốt đất quận 9, TP HCM.


cò đất

“Sàn giao dịch di động” mọc lên như nấm

Những ngày gần đây, các quận, huyện vùng ven TP.HCM lại “nóng” lên với cơn sốt đất nền. Tâm điểm vẫn là khu vực quận 9. Cùng với “rừng” thông tin quy hoạch hạ tầng giao thông được thổi phồng, không ít cò đất tay ngang xuất hiện với cách thức làm ăn bát nháo gây ảnh hưởng xấu đến thị trường.

Dạo qua nhiều tuyến đường ở quận 9 những ngày này, đâu đâu cũng thấy đội ngũ cò đất hoạt động từ sáng đến chiều. Điểm tư vấn nhà đất mọc nhan nhản bên đường như nấm sau mưa, bất kỳ nơi đâu có bóng mát đều trở thành "sàn giao dịch di động".

Sở dĩ gọi là "sàn giao dịch di động" vì chỉ cần một chiếc bàn, vài ghế nhựa và dù che nắng mưa, các nhân viên môi giới sẽ tư vấn “tất tần tật” cho khách từ thông tin đến giá đất ở quận 9. Thậm chí, các công ty địa ốc còn tổ chức "sàn giao dịch di động" bên lề đường để nếu khách vào là có thể tư vấn cho khách và nhận đặt cọc tại chỗ.

Ghé vào một "sàn giao dịch di động" trên đường Nguyễn Xiển, phường Long Bình, PV báo điện tử Infonet được nhân viên tên Long chào mời lô đất 65m2 có giá 2 tỷ đồng. Hết nói về hạ tầng giao thông thuận tiện của lô đất khi nâng cấp đường Nguyễn Xiển xong, nhân viên này còn khẳng định: "Nếu mua chắn chắc có lời. Nếu ưng ý có thể xuống tiền đặt cọc ngay, có biên nhận hẳn hoi".


co dat va chieu tro day gia bat dong san quan 9

"Sàn giao dịch di động" là nơi cò đất dùng chiêu trò "tư vấn" khách để đẩy giá lên cao

Cò đất làm ăn bát nháo

Tình trạng bát nháo trong mua bán đất nền tại quận 9 còn được các công ty môi giới nhỏ lẻ tận dụng để kiếm lời. Điều này gây ra rủi ro cho người mua thứ cấp.

Ông C. cho biết, mới đây ông gặp trường hợp hi hữu khi người khác công khai rao bán lô đất của mình với sơ đồ phân lô như một dự án hoàn chỉnh.

Theo ông C., sau khi ông rao bán lô đất rộng 2.000m2 của ông trên đường Lò Lu, phường Trường Thạnh thì có ông T., người xưng là Tổng giám đốc Công ty TNHH đầu tư dịch vụ bất động sản Đ.L., đến hỏi mua. Hai bên thoả thuận giá mua bán lô đất này là 30 tỷ đồng, tương ứng 15 triệu đồng/m2.

Chưa nhận tiền cọc nhưng sau đó ông C. phát hiện công ty Đ.L. đã đăng tin rao bán lại lô đất của ông với sơ đồ phân lô chi tiết, đẩy giá lên 28 triệu đồng/m2. Ông C. hỏi vì sao lại rao bán đất của ông trong khi chưa đặt cọc mua thì phía công ty Đ.L. nói rằng mới chỉ chạy chương trình bán hàng (!?).

Trong vòng xoáy sốt đất, một số công ty địa ốc cũng đau đầu vì bị mạo danh. Hình thức phổ biến là doanh nghiệp chưa công khai chào bán dự án nhưng thông tin mạo nhận thay mặt chủ đầu tư nhận tiền cọc của khách nhan nhản trên mạng internet. Nếu không tìm hiểu kỹ về dự án, khu đất, người mua rất dễ rơi vào bẫy.

Theo số liệu của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận 9, trong quý 1/2018, có 5.452 hồ sơ đăng ký giao dịch đảm bảo như thế chấp và xoá thế chấp, tăng khoảng 600 hồ sơ so với cùng kỳ năm 2017; 8.739 hồ sơ đăng ký chuyển nhượng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, giảm khoảng 1.100 hồ sơ so với cùng kỳ năm ngoái.

Lượng hồ sơ đăng ký tăng chủ yếu do người dân đến thực hiện thủ tục “đăng ký giao dịch bảo đảm”. Để hỗ trợ người dân dễ dàng thực hiện các thủ tục hành chính về đất đai cũng như biết rõ thông tin quy hoạch trên địa bàn, UBND quận 9 đã thực hiện công khai và niêm yết đầy đủ các thủ tục hành chính về đất đai cũng như thông tin quy hoạch theo quy định để người dân được biết.

TBKD

« Quay lại



© Copyright 2020 Phulongland.com, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Phulongland.com" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức Sự kiện Truyền thông & Thương mại Việt Nam