Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 08/05/2018, 06:30 pm |

Thủ Thiêm xây dựng khu đô thị mang tầm cỡ quốc tế


Hàng chục nghìn tỷ đồng đã và đang được nhiều tập đoàn lớn đầu tư vào Thủ Thiêm xây dựng khu đô thị này mang tầm cỡ quốc tế với những trung tâm thương mại, nhà ở, trung tâm tài chính hiện đại, đẳng cấp. Tọa lạc bên bờ Đông sông Sài Gòn đối diện Quận 1, với tổng diện tích 657 ha, Thủ Thiêm chính là mảnh đất vàng thu hút nhiều nhà đầu tư bất động sản lớn như Lotte, Đại Quang Minh, Sunshine Group, HongKong Land và Quốc Lộc Phát… Khu đô thị nghìn tỷ đồng của Đại Quang Minh Khu...

Hàng chục nghìn tỷ đồng đã và đang được nhiều tập đoàn lớn đầu tư vào Thủ Thiêm xây dựng khu đô thị này mang tầm cỡ quốc tế với những trung tâm thương mại, nhà ở, trung tâm tài chính hiện đại, đẳng cấp.

Tọa lạc bên bờ Đông sông Sài Gòn đối diện Quận 1, với tổng diện tích 657 ha, Thủ Thiêm chính là mảnh đất vàng thu hút nhiều nhà đầu tư bất động sản lớn như Lotte, Đại Quang Minh, Sunshine Group, HongKong Land và Quốc Lộc Phát…

Khu đô thị nghìn tỷ đồng của Đại Quang Minh

Khu đô thị Sala là dự án có quy mô lớn nhất, tầm cỡ nhất tại Thủ Thiêm với diện tích khoảng 106ha. Năm 2011, Đại Quang Minh được thành lập từ Tổng công ty PTHT & ĐT tài chính Việt Nam - Công ty Cổ phần, Công ty TNHH ĐTXD Ngân Bình, cùng ông Trần Đăng Khoa để cùng đầu tư dự án.


dau tu nhieu du an ty do o khu do thi thu thiem

Khu đô thị Sala đang triển khai xây dựng nhiều hạng mục quan trọng


Năm 2012, Thaco mua lại 30% cổ phần, năm 2014 nâng lên 45%. Đến năm 2016, ông Trần Bá Dương quyết định mua lại 90% cổ phần của Đại Quang Minh. Công ty này đã chi hơn tám nghìn tỷ đồng để làm 4 tuyến đường chính ở Thủ Thiêm và hơn ba nghìn tỷ để làm cầu Thủ Thiêm 2 bằng hình thức hợp đồng BT. Đổi lại, Đại Quang Minh được giao 106ha đất.

Năm 2016, Đại Quang Minh đã trình UBND TP HCM đồ án quy hoạch quảng trường trung tâm Thủ Thiêm rộng 20,72ha. Tính cho đến hiện tại, đây là khu công cộng lớn nhất Việt Nam.

Mới đây, tại Đại hội cổ đông 2018, ông Trần Bá Dương báo cáo đã hoàn thành giai đoạn 1 của dự án Sala, hoàn thành 4 tuyến đường chính và đi vào sử dụng tháng 2/2017.

Dự án tỷ đô của Tập đoàn Lotte

Đây là tổ hợp BĐS được Lotte xúc tiến đầu tư, dự kiến khởi công xây dựng vào 2/9/2018. Công trình được xây ở khu chức năng số 2a.


dau tu nhieu du an ty do o khu do thi thu thiem

Bản đồ quy hoạch dự án của Tập đoàn Lotte


Năm 2009, Lotte đã tìm hiểu dự án. Đến năm 2015, tập đoàn Hàn Quốc này đã ký quỹ với TP HCM 2.000 tỷ đồng tiền sử dụng đất để được giao trước 6 lô đất trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Dự án sẽ được đầu tư xây dựng trên khu đất có tổng diện tích khoảng 7,45ha; trong đó, diện tích đất phát triển dự án khoảng hơn 5ha.

Theo kế hoạch, dự án tỷ đô này sẽ được Lotte đầu tư xây dựng trong vòng 72 tháng, khai thác trong 50 năm với tổng vốn đầu tư dự án là 20.100 tỷ đồng. Số vốn trên do nhà đầu tư thu xếp và chưa bao gồm chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Dự án Empire City trị giá 1,2 tỷ USD

Chủ đầu tư dự án này là Công ty TNHH Empire City - do 2 đối tác trong nước và 1 quỹ đầu tư nước ngoài liên doanh hợp tác.


dau tu nhieu du an ty do o khu do thi thu thiem

Dự án Empire City trị giá 1,2 tỷ USD với điểm nhấn là cao ốc 86 tầng


Công ty cổ phần Bất động sản Tiến Phước và Công ty TNHH Bất động sản Trần Thái là hai đối tác trong nước tham gia dự án với tỉ lệ sở hữu 50%. 50% còn lại thuộc về sở hữu của Quỹ đầu tư Bất động sản tư nhân Gaw Capital Partners có trụ sở tại Hồng Kông.

Tuy nhiên, năm 2016, Công ty TNHH Empire City ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư với Công ty TNHH Keppel Land để cùng đầu tư xây dựng khu phức hợp này. Trong đó, Keppel Land nắm giữ 40% cổ phần của dự án Empire city, trở thành cổ đông lớn nhất trong liên doanh này. Còn lại, Công ty Trần Thái và Tiến Phước sở hữu 30%; Quỹ Gaw Capital Partners nắm giữ 30%. Giao dịch này được cho là có giá trị gần 94 triệu USD.

Quốc Lộc Phát đầu tư 7.300 tỷ đồng vào Khu phức hợp Sóng Việt

Tháng 9/2017, Công ty Cổ phần Quốc Lộc Phát được UBND TP HCM chấp thuận đầu tư vào dự án Sóng Việt tại khu chức năng số 1 Thủ Thiêm. Tổng mức đầu tư dự án là 7.300 tỷ đồng. Dự án này gồm 4 lô đất cạnh sông Sài Gòn, có quy mô khoảng 75.965 m2, được Quốc Lộc Phát ký quỹ 100 tỷ đồng và nộp tiền sử dụng đất là 2.000 tỷ.

Quốc Lộc Phát gồm các cổ đông: CTCP Đầu tư xây dựng Hải Đăng (40% cổ phần), ông Phạm Quang Hưng (nắm 30% cổ phần) và cổ đông khác. Tổng vốn điều lệ của Công ty là 1.500 tỷ đồng.

Khu phức hợp Sóng Việt được kỳ vọng là trung tâm tài chính, ngân hàng, thương mại, dịch vụ và nhà ở được xây dựng đồng bộ.


dau tu nhieu du an ty do o khu do thi thu thiem

Khu phức hợp Sóng Việt nằm trên diện tích 75.965m2


Sunshine Group đầu tư dự án Khu phức hợp 3.000 tỷ đồng

Dự án Sunshine Sky Garden được thiết kế gồm một tòa tháp đôi 36 tầng đối diện hầm Thủ Thiêm, bao gồm tổ hợp khách sạn, trung tâm thương mại, văn phòng và căn hộ cao cấp với nhiều tiện ích như spa, khu sinh hoạt cộng đồng, siêu thị….

Tổ hợp căn hộ cao cấp 400 triệu USD của HongKong Land và CII

Liên doanh HongKong Land và Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật T.P Hồ Chí Minh (CII) đầu tư dự án theo hình thức hợp đồng BT. Theo dự kiến của CII, các dự án tại Thủ Thiêm sẽ có tổng cộng 965 căn gồm căn hộ cao cấp, biệt thự trên không, căn hộ sân vườn cùng các tiện ích như hồ bơi, khôn viên cây xanh công cộng, siêu thị. Mức vốn đầu tư khoảng hơn 400 triệu USD.

Marina Thủ Thiêm có vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng, quy mô 9,7ha, gồm tòa nhà cao 25 tầng với căn hộ cao cấp, khách sạn, văn phòng. Thời gian bàn giao dự kiến năm 2018. Dự án Thủ Thiêm Lake View, mới chỉ được chủ đầu tư tiết lộ gồm 60 căn hộ cao cấp.

TBKT
« Quay lại



© Copyright 2020 Phulongland.com, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Phulongland.com" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức Sự kiện Truyền thông & Thương mại Việt Nam