Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 10/07/2018, 10:15 am |

Nguyên tắc thiết kế huyền quan trong phòng khách .


Huyền quan trong phòng khách nếu được thiết kế tinh tế, đúng phong thủy sẽ làm tinh thần của khách bước vào phấn chấn, khiến cả không gian bừng sáng. Ngược lại, nếu thiết kế không tốt, thì với gia chủ sẽ tạo nên “khí sát”, đó là sự phá hoại đối với phòng thuỷ phòng khách.


Nguyên tắc thiết kế huyền quan trong phòng khách


Huyền quan trong phòng khách là gì?

Theo phong thủy học truyền thống, huyền quan là lối đi mà khách bước vào cửa ngoài của căn nhà tới được cửa phòng khách tất phải đi qua, là khu “Hoãng xung” (đệm) của phòng khách. Nó khiến khách “Tĩnh khí liễm thần” (lấy lại bình tĩnh), đồng thời cũng là nơi “Dẫn khí nhập thất” (dẫn khí vào nhà) tất phải đi qua. Huyền quan ngoài tác dụng phong thuỷ che đậy, tránh rỏ rỉ ra, còn có tác dụng làm đẹp cho ngôi nhà, bởi sự bố trí của nó tốt hay xấu, sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới phong thuỷ nhà ở.

Ở những đô thị hiện đại, nhà ở thường có diện tích nhỏ, bởi vậy huyền quan cũng chật hẹp theo. Vì thế, gia chủ nên dùng bình phong thủy tinh làm tấm ngăn cách. Vật dụng này vừa có tác dụng ngăn chia khoảng không gian, lại không hoàn toàn che khuất tầm nhìn, vẫn có cảm tưởng trước mặt là không gian mở. Như vậy, bình phong ngăn không cho khí từ ngoài cửa xộc thẳng và phòng khách, lại làm cho ta không còn cảm giác huyền quan quá chật hẹp.

Nguyên tắc thiết kế huyền quan trong phòng khách



nguyen tac thiet ke huyen quan trong phong khach


Nguyên tắc 1: Ánh sáng

Phần lớn huyền quan đều ít ánh sáng tự nhiên, nên ngoài việc dùng tấm bình phong kính mờ, thì gỗ, gạch hoa lát sàn và thảm nên có màu sắc tươi sáng để tránh gây cảm giác u ám. Huyền quan trong phòng khách nếu thiếu ánh sáng tự nhiên, hãy bổ sung bằng ánh đèn, như vậy mới phù hợp với nói trong phòng thuỷ học là “Sảnh minh thất ám” (Sản ngoài sàng nhà trong tối).

Nguyên tắc 2: Kích thước bình phong

Kích thước bình phong ngăn cách huyền quan trong phòng khách nên vừa phải (chiều cao tầm 2m), không quá cao hoặc quá thấp. Nếu tấm ngăn này quá cao thì đi trong huyền quan (hiểu nôm na là dải hành lang dẫn vào phòng khách) sẽ có cảm giác bức bách khó chịu. Kiến thức phong thuỷ học cho rằng, nếu ngăn cách huyền quan quá cao, sẽ hoàn toàn ngăn cách khí trong và ngoài nhà, như vậy sẽ chặn đứng, cắt đứt hoàn toàn không khí trong lành hoặc sinh khí từ cửa ngoài vào trong nhà, tối kị. Còn nếu quá thấp lại mất hiệu quả, thì bất kể là về mặt phong thuỷ học hay mặt thực dụng đều là không thoả đáng.

Nguyên tắc 3: Sắp xếp

Gia cần cần lưu ý luôn giữ huyền quan gọn gàng, sạch sẽ, tránh đặt đồ vật bừa bộn, vướng víu ở đây. Việc này không những làm cho cảnh quan huyền quan thiếu thẩm mỹ, mà còn ảnh hưởng xấu đến phong thủy nhà ở. Đồng thời với việc làm đẹp cảnh quan huyền quan, còn phải xét tới phong thuỷ học truyền thống, mới có thể giúp làm đẹp thêm nhà ở, mà còn có tác dụng hoá “sát”, đề phòng rò rỉ, thất thoát vượng khí.

ST

« Quay lại



© Copyright 2020 Phulongland.com, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Phulongland.com" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức Sự kiện Truyền thông & Thương mại Việt Nam