Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 13/07/2018, 07:52 pm |

Tranh giải ba World Cup 2018: Bỉ và Anh chiến đấu vì màu cờ sắc áo?


Chỉ còn hai ngày nữa World Cup 2018 sẽ hạ màn, thời điểm này giới truyền thông đổ dồn tâm điểm vào trận chung kết để tìm ra nhà vô địch. Tuy vậy trận đấu tranh giải ba cũng rất hấp dẫn bởi nếu gạt sang một bên chuyện thứ hạng, đây là trận cầu của những cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo.

Khi những người thất bại gặp nhau...

Có nhiều chuyên gia bóng đá, thậm chí huyền thoại bóng đá cho rằng những trận đấu tranh ba tư là không cần thiết, là vớ vẩn. Ví dụ như HLV Louis Van Gaal từng phát biểu trước trận tranh hạng ba World Cup 2014, khi Hà Lan do ông dẫn dắt chạm trán Brazil: “Điều tồi tệ nhất là một đội bóng có thể thua 2 trận liên tiếp ở một giải đấu mà họ đã chơi tuyệt vời và rời giải trong tâm thế của một kẻ thất bại”.

Về cơ bản, trận tranh giải ba mang tính chất an ủi cho hai đội bóng đã để thua tại vòng bán kết, và nhằm tiếp tục kéo dài không khí hấp dẫn của World Cup, không để tồn tại khoảng trống quá lớn giữa trận bán kết thứ 2 và trận chung kết. Nếu không có trận tranh HCĐ này thì giữa trận bán kết 2 với trận chung kết World Cup sẽ cách nhau tới 3 ngày.



Anh và Bỉ từng chạm trán nhau ở bảng G World Cup 2018, Quỷ đỏ thắng 1-0 để giành ngôi đầu bảng

Anh và Bỉ từng chạm trán nhau ở bảng G World Cup 2018, "Quỷ đỏ" thắng 1-0 để giành ngôi đầu bảng

Trận đấu tranh giải ba được tổ chức lần đầu tiên tại vòng chung kết World Cup lần thứ 2 vào năm 1934 tại Italy. Trước đó, tại World Cup 1930, trận tranh giải 3 không được tổ chức mà ngôi vị được phân định căn cứ vào thành tích thi đấu trước đó tại giải của 2 đội. Những thống kê trong quá khứ chỉ ra rằng trận đấu phân định thứ hạng của hai đội thua bán kết World Cup thường là những trận đấu cởi mở và có nhiều bàn thắng.

Bên cạnh việc tìm ra đội bóng về thứ 3 của giải đấu, lí do chính thức đằng sau còn là để FIFA sắp xếp thứ hạng ĐTQG trên toàn thế giới, qua đó xếp hạt giống cho các giải đấu về sau. Ngoài ra, thêm một nguyên nhân nữa để tổ chức trận đấu này là thực hiện mục đích xếp hạng trên sóng truyền hình. Theo báo cáo chính thức của FIFA tại World Cup 2010 ở Nam Phi, trận tranh giải 3 giữa Uruguay và Đức là trận đấu có lượng xem nhiều thứ 14 trong tổng số 64 trận của giải. Có khoảng 245 triệu lượt xem trận đấu này trên sóng truyền hình toàn thế giới, bao gồm người xem truyền hình trực tiếp, xem phát lại hoặc truyền hình bị phát trễ.

Còn tại Nga năm nay, khán giả sẽ một lần nữa được thưởng thức cuộc đối đầu của 2 đại diện châu Âu là Anh và Bỉ. Nếu như tại vòng bảng, "Tam sư" và "Quỷ đỏ" chạm trán nhau trong một trận đấu không còn nhiều ý nghĩa, thì sắp tới sẽ là những giờ phút chiến đấu gay cấn để cả 2 chứng minh sức mạnh thực sự của mình. Đặc biệt là với tuyển Anh người hâm mộ đều đang mong chờ thành tích này, trong khi Harry Kane muốn đánh bại Romelu Lukaku trong cuộc đua Vua Phá Lưới, thì với Jordan Pickford là cơ hội giành giải Găng Tay Vàng!

...thì hãy gạt sang bên chuyện thứ hạng!.

Thất bại ở vòng bán kết, cả Bỉ và Anh vẫn còn một trận đấu nữa trước khi về nước. Hai đội bóng từng chạm trán ở bảng G sẽ tái đấu trong trận tranh hạng ba trên sân vận động Krestovsky (Saint Petersburg) vào ngày 14/7, đúng 24 giờ trước trận chung kết giữa Pháp và Croatia. Nếu đúng như tuyên bố của HLV tuyển Tam sư Gareth Southgate thì “Tuyển Anh muốn giành chiến thắng, chúng tôi sẵn sàng đối đầu một lần nữa bởi vì đội chúng tôi có niềm hãnh diện lớn lao trong thi đấu”.



Cả hai đội sẽ chiến đấu hết mình để giành vị trí thứ ba

Cả hai đội sẽ chiến đấu hết mình để giành vị trí thứ ba


Hay HLV tuyển Bỉ Roberto Martinez chia sẻ “Chúng tôi cần tái tập hợp đội và hồi phục trở lại để tìm kiếm cơ hội. Không có trận đấu nào ở World Cup là kém quan trong cả”. Thì trận đấu phân hạng ba – tư sẽ là trận đấu cởi mở, là một màn đối đầu hấp dẫn đáng để chờ đợi chứ không đơn thuần là trận đấu thủ tục. Hơn nữa đây cũng là cơ hội để các cầu thủ mới được chơi một trận đấu chất lượng cao tại sàn đấu danh giá nhất hành tinh nhưng với một tâm lí thoải mái và tha hồ cống hiến.

Cả Anh và Bỉ đều sở hữu dàn tấn công có tính hiệu quả cao nhất ở World Cup 2018. Trận cầu giữa hai đội sẽ là màn trình diễn của bóng đá tấn công, mà đối với người hâm mộ trận cầu nào có tính cống hiến, có nhiều bàn thắng là đáng xem, đáng để thưởng thức nhất. Anh gặp Bỉ là đất diễn cho những thử nghiệm đội hình mới, chiến thuật mới và là nơi chiến đấu kiêu hùng cho màu cờ sắc áo.

Thế nên gạt sang bên tất cả những thắng thua thường tình, gạt qua một bên tất cả những đánh giá không hay, gạt qua một bên tất cả những tự ti, cả Tam sư lẫn Quỷ đỏ đều muốn chiến đấu vì lòng tự tôn của dân tộc mình, một chiến thắng trước khi rời World Cup 2018 là mục tiêu tối thượng.

Chính người hâm mộ chúng tôi dành sự quan tâm đến trận đấu này là vì được theo dõi đội tuyển, cầu thủ mình yêu thích được thoải mái chơi bóng một lần nữa ở World Cup. Những Harry Kane, Lukaku, Courstoi, Pickford, Eden Hazard hay Kevin De Bruyne sẽ ra sân cháy hết mình mà không còn phải gánh trên vai nhiều áp lực nữa rồi.

Theo DT

« Quay lại



© Copyright 2020 Phulongland.com, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Phulongland.com" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức Sự kiện Truyền thông & Thương mại Việt Nam