Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 19/07/2018, 11:15 am |

Đất nền hạ nhiệt, có nên mua ngay?


Gần đây, một số người dân cho biết thị trường đang xuất hiện thông tin giá đất nền hạ nhiệt và sẽ giảm giá trong thời gian tới, thậm chí là bán tháo. Mọi người đều mong rằng sẽ mua được mảnh đất với mức giá phù hợp ở thời điểm phù hợp.


Đất nền hạ nhiệt, có nên mua ngay?


Giá đất nền hạ nhiệt - Có thật hay không?

Theo giám đốc một sàn môi giới ở Bình Tân đánh giá, tình trạng đất nền giảm giá mạnh gần như là không thể, ít nhất là trong năm nay. Mặc dù đúng là thị trường đất nền đang chững lại nhưng nguyên nhân không phải do nhà đầu tư tháo chạy hay thị trường khó khăn, hoặc có dấu hiệu bong bóng như dự báo của nhiều người.

Hiện nay các giao dịch trên thị trường đang chững lại là do nguồn cung mới trở nên khan hiếm. Thời gian gần đây, việc xin lập dự án của các chủ đầu tư gặp rất nhiều khó khăn. Có những dự án thủ tục kéo dài cả 2, 3 năm vẫn chưa hoàn thành nên chưa thể chào bán sản phẩm. Các giao dịch trên thị trường hiện chủ yếu là do khách hàng ký gửi. Việc không có sản phẩm mới dẫn đến hoạt động buôn bán cũng chậm lại, thị trường trầm lặng hơn.


dat nen ha nhiet, co nen mua ngay



Ngoài ra, hầu hết các giao dịch đất nền hiện nay đều bằng tiền tươi. Người tham gia mua bán ít vay ngân hàng. Do đó, người dân vẫn đang có nguồn tài chính ngầm mạnh nên nguy cơ bong bóng là rất thấp. Như vậy, giá đất nền hạ nhiệt chỉ là tình trạng tạm thời chứ không phải giảm giá sâu như lời đồn đoán.

Bên cạnh đó, một yếu tố khác cũng khiến thị trường đất nền chững lại là sự thay đổi tâm lý người mua. Cụ thể, tư duy mảnh đất cắm dùi đã không còn quá quan trọng, nhất là trong bối cảnh giá đất nền đang ở ngưỡng quá cao.

Cuối cùng, thị trường căn hộ hiện tại lại rất phong phú, các dự án đang đón ngày càng nhiều dòng vốn từ các nhà đầu tư ngoại. Nhiều người quyết định lựa chọn căn hộ do mức giá bán dễ chịu hơn so với đất nền.

Đã đến lúc mua đất nền?

Theo ông Lê Hoàng Châu, chủ tịch Hiệp hội bất động sản Tp.HCM (HoREA), ngoài các tác động từ thông tin hạ tầng, giao thông, cơn sốt đất nền phát triển mạnh tại Tp.HCM và các khu vực lân cận trong những tháng đầu năm 2018 còn do sự tham gia của một lực lượng đầu cơ, cò đất thao túng thổi giá. Nhờ chính quyền tại các địa phương có sự can thiệp kịp thời nên những đối tượng này bớt tung hoành, giúp thị trường và giá đất nền hạ nhiệt.



dat nen ha nhiet, co nen mua ngay



Tuy nhiên, ông cũng nhận định, thị trường đất nền chỉ chững về mặt giao dịch, giá hiện vẫn rất cao. Điều này thể hiện rõ đặc biệt những khu vực đang có hạ tầng tốt, những dự án có vị trí thuận lợi. Chẳng hạn, khi các dự án hạ tầng giao thông lớn như cầu Cát Lái nối quận 2 với Nhơn Trạch hoặc cầu Bình Khánh nối Nhà Bè với Cần Giờ được đưa vào xây dựng thì trong tương lai gần, đây sẽ là những khu vực đầu tư tiềm năng.

Tuy vậy, ông Châu cũng khuyến cáo, nhà đầu tư nên cân nhắc thật kỹ khả năng tài chính của mình, đừng vì tin đồn giá đất nền hạ nhiệt mà xuống tiền. Theo đó, chỉ nên đầu tư nếu có sẵn trong tay khoảng 70% nguồn vốn, phần còn lại có thể vay ngân hàng. Ngoài ra, chỉ nên đầu tư đất trung hạn thay vì lướt sóng.

Một chuyên gia bất động sản khác cho biết, giai đoạn tạm chững như hiện nay là rất tốt để các nhà đầu tư có thời gian nghiên cứu kỹ hơn về thị trường. Khi thị trường sốt nóng, các nhà đầu tư đều dốc tiền để lướt sóng đẩy lượng giao dịch tăng mạnh nhưng giá bán hầu hết đều rất ảo. Ngược lại, giai đoạn này giá sẽ ít bị biến động, người mua cũng không phải cạnh tranh gay gắt như trước đó, không chịu sức ép khi chủ đất làm giá là những lý do mà nhà đầu tư nên đổ tiền lúc này.

ST

« Quay lại



© Copyright 2020 Phulongland.com, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Phulongland.com" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức Sự kiện Truyền thông & Thương mại Việt Nam