Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 02/08/2018, 08:04 pm |

Cảnh báo rao bán đất nền dự án ma ở TP.HCM .


Để không mắc lừa mua dự án "ma" ở TP.HCM, khách hàng nên yêu cầu chủ đầu tư hoặc doanh nghiệp môi giới cho coi sổ đất toàn khu. Nếu đất phân lô đã có sổ từng lô rồi cũng cần yêu cầu chủ đầu tư đưa ra hoặc đất đang làm thủ tục pháp lý tách sổ thì xem giấy nhận hồ sơ, giấy hẹn trả kết quả của cơ quan chức năng theo nội dung chấp thuận cho phân lô và thời hạn nhận sổ từng lô.


du an ma o tp.hcm 2

Cảnh giác trước chiêu lừa dự án ma ở TP.HCM

Thời gian gần đây, thị trường bất động sản phía nam liên tục xuất hiện tình trạng nhân viên môi giới của nhiều công ty địa ốc chào bán dự án ma ở TP.HCM.

Trao đổi với phóng viên, chị Trần Thu Tran (Q.3, TP.HCM) cho biết, giữa tháng 5 vừa qua, chị được nhân viên môi giới địa ốc gọi điện giới thiệu là nhân viên kinh doanh của một công ty đất nền. Người này cho hay hiện công ty đang có dự án tại quận 12 giá rẻ, gần chợ, gần khu công nghiệp, ngân hàng… chào bán. Vì đang có nhu cầu mua đất nền đầu tư, chị Trang rất quan tâm đến dự án này.

Sau khi hẹn đi coi dự án, ngày 20/5, bạn môi giới tên Tuấn đưa xuống một bãi đất trống đối diện Bệnh viện quận 12 nói đây là đất dự án, pháp lý đã xong, chủ đầu tư chuẩn bị làm hạ tầng và phân lô bán. Nhưng khi tôi lên UBND phường Tân Chánh Hiệp, quận 12 hỏi về dự án này thì đơn vị này trả lời là khu đất đất thuộc quy hoạch công trình công cộng và một phần là hành lang an toàn lưới điện.

Hiện nay, chưa có cơ quan chức năng nào phê duyệt hoặc thỏa thuận cho bất kỳ dự án nào ở khu vực này cả và đây chỉ là một dự án ma ở TP.HCM của các cò đất bất lương”, chị Trang nói.

Đặc biệt, không chỉ gọi điện trực tiếp cho khách hàng để lừa bán dự án ma ở TP.HCM, một số công ty môi giới địa ốc còn thực hiện chào bán dự án trên website bằng bản đồ quy hoạch, sa bàn dự án… rất đẹp và hấp dẫn.

Tại Bình Chánh, nhiều thông tin rao bán dự án đất nền được quảng cáo bằng tờ rơi tại nhiều nơi. Liên hệ với số điện thoại trên một tờ quảng cáo dự án đất nền giá rẻ, gần chợ, công viên… thì được nhân viên môi giới cho biết, dự án ở huyện Bến Lức, tỉnh Long An, hiện dự án là phân lô bán nền cá nhân. Khi tới thực địa thì chỉ là bãi đất cỏ mọc và chưa có dấu hiệu gì cho thấy đây là đất dự án.

Hỏi người dân xung quanh, phóng viên được biết, khu đất này của một người dân mua, sau đó để hoang nhiều năm không sử dụng. Tuy nhiên, gần đây tự nhiên có nhiều người dẫn khách tới chào bán đất nền tại đây.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Công ty Bất động sản Thăng Long tại quận Bình Tân cho biết, hiện có nhiều dự án ma được nhân viên môi giới tự vẽ chào bán, những dự án này thường bán giá rất thấp, vị trí sẽ là một khu đất với đầy cỏ mọc, vị trí đẹp, gần đường lớn, gần chợ.

“Họ sẽ dụ khách hàng mua bằng việc dẫn khách tới quảng cáo đất đó là dự án, rồi cho người vào diễn cảnh mua bán, ký hợp đồng và thanh toán tiền ngay trước mặt khách hàng đi coi đất để họ tin đây là đất dự án thật".

Thậm chí, các cò đất còn làm giả giấy tờ pháp lý khu đất và giấy tờ chấp thuận cấp phép dự án cho người dân coi. Dù có nhiều phản ánh về tình trạng này, nhưng cơ quan chức năng chưa can thiệp kịp thời, mà vẫn để tình trạng lừa đảo lặp đi lặp lại tại một khu đất.


canh bao rao ban dat nen du an ma o tp.hcm

Khan nguồn hàng, thị trường đất nền xuất hiện những dự án “ma” ở TP.HCM

Khách hàng cần tỉnh táo

Trước những dự án ma ở TP.HCM, lãnh đạo UBND quận 12 đề nghị người dân cần cảnh giác. Người dân có thể tra cứu trên hệ thống thông tin quy hoạch trực tuyến của quận 12 ở địa chỉ https://ttqh-q12.hochiminhcity.gov.vn hoặc liên hệ với địa phương nơi có “dự án” đang được các đối tượng rao bán dự án để xác thực, nhằm tránh bị lừa.

Luật sư Trần Đức Phượng, Đoàn Luật sư TP.HCM cho rằng, việc TP.HCM xuất hiện tình trạng bán dự án ma ở TP.HCM như hiện nay là điều được dự đoán trước bởi nhu cầu mua đất nền đầu tư hay để ở là rất cao, trong khi nguồn hàng mới cho phân khúc này lại khan hiếm. Điều này dẫn tới cảnh doanh nghiệp môi giới “vẽ” dự án để bán.

Để không mắc lừa mua dự án "ma" ở TP.HCM, khách hàng nên yêu cầu chủ đầu tư hoặc doanh nghiệp môi giới cho coi sổ đất toàn khu. Nếu đất phân lô đã có sổ từng lô rồi cũng cần yêu cầu chủ đầu tư đưa ra hoặc đất đang làm thủ tục pháp lý tách sổ thì xem giấy nhận hồ sơ, giấy hẹn trả kết quả của cơ quan chức năng theo nội dung chấp thuận cho phân lô và thời hạn nhận sổ từng lô. Nếu đầy đủ pháp lý thì an tâm mua, còn không thì nên cảnh giác”, luật sư Phượng nói.

Theo TBKD

« Quay lại



© Copyright 2020 Phulongland.com, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Phulongland.com" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức Sự kiện Truyền thông & Thương mại Việt Nam