Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 04/08/2018, 11:37 am |

Kinh nghiệm mua đất thổ cư .


Dù là giao dịch phổ biến trên thị trường bất động sản, nhưng nếu thiếu hiểu biết trong những kinh nghiệm mua đất thổ cư này bạn có thể phải ôm “quả đắng”!

Tìm hiểu kỹ thông tin khu đất định mua

Kinh nghiệm mua đất thổ cư đầu tiên chính là phải nắm rõ thông tin cơ bản của khu đất đó như: khu đất thuộc diện gì, hạ tầng giao thông có hoàn thiện chưa, khu dân cư có an ninh, trí thức, các tiện ích xung quanh…

Điểm đặc biệt cần tìm hiểu nữa là khu đất có nằm trong diện quy hoạch, giải tỏa, cũng như pháp lý mảnh đất.

Tình trạng pháp lý sổ đỏ mảnh đất


kinh nghiem mua dat tho cu ai cung phai biet truoc khi xuong tien!



Đây là một vấn đề vô cùng quan trọng trong kinh nghiệm mua đất thổ cư, nó quyết định đến quá trình sử dụng mảnh đất của bạn.

Để tránh những rắc rối, tranh chấp về sau tốt nhất nên mua đất đã có sổ đỏ (Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) hợp pháp, đừng vì ham rẻ mà ôm phải mệt mỏi về sau.

Lưu ý, đừng bao giờ chấp nhận lý do người bán nói sau này sẽ tách sổ, bởi chính họ không thể chắc chắn thời điểm khi nào mới có sổ riêng. Nếu quyết định vội vàng bạn sẽ có nguy cơ "tiền mất tật mang" vì pháp luật không công nhận mua bán theo hình thức thiếu tính pháp lý này.

Kinh nghiệm mua đất làm ăn tốt là xem hướng đất

Hướng đất đẹp nhất đó là nằm ở hướng Nam hay Đông Nam. Ông bà ta vẫn có câu "lấy vợ hiền hòa, làm nhà hướng Nam". Trong phong thủy, 2 hướng này có khí hậu ôn hòa, gió lành, lý tưởng cho việc xây nhà.

Diện tích và vị thế mảnh đất

Kinh nghiệm mua đất lý tưởng đó là mặt tiền (chiều rộng mảnh đất), chiều sâu (chiều dài) cần tỷ lệ tương quan hợp lý (thích hợp nhất là cạnh rộng bằng 2/3 cạnh dài sẽ dễ bố trí được ngôi nhà đẹp).

Khu đất nằm ở vị trí đẹp, bằng phẳng cũng sẽ giúp công việc kinh doanh của bạn thuận lợi. Phía trước không nên có cột điện, cây lớn che chắn, hay con đường cắm thẳng vào khu đất bởi điều này theo phong thủy là đại kỵ.

Mảnh đất, nhà tạm không nằm trên hệ thống cống thoát nước

Nhiều ngôi nhà cũ, nhất là ở những khu tập thể cũ vì nhiều lý do cơi nới, thay đổi hình dạng mảnh đất nên có mảnh đất nằm trên hệ thống thoát nước thải của khu. Đây là vấn đề sẽ khiến bạn đau đầu bởi không chỉ ảnh hưởng không tốt tới vấn đề phong thủy mà còn gây cản trở rất lớn khi bạn có ý định xây nhà, đào móng....

Phải tìm hiểu kỹ về địa chất mảnh đất

Đây là vấn đề vô cùng quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến việc xây dựng nhà sau này. Kinh nghiệm mua đất thổ cư là không nên mua mảnh đất nằm trên các khu vực ao hồ lấp, địa chất nền đất yếu. Việc này dẫn đến rất tốn kém về chi phí gia cố nền đất về sau.


kinh nghiem mua dat tho cu ai cung phai biet truoc khi xuong tien!


Lối đi vào nơi mua đất có tranh chấp hay không?

Trên thực tế, ở những đô thị lớn có rất nhiều mảnh đất mà lối vào đang xảy ra tranh chấp chưa thể giải quyết. Rất nhiều gia đình cũng vì nguyên nhân này mà rao bán và nếu không để ý, hoặc thiếu tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi quyết định mua và rồi sau đó mới phát hiện ra thì đã quá muộn. Đây là tình huống dở khóc dở cười mà rất nhiều người thiếu kinh nghiệm mua đất hay gặp phải.

Hợp đồng mua đất phải có chữ ký của tất cả những người có liên quan

Kinh nghiệm mua đất quan trong là cần thận trọng trong những vấn đề liên quan tới hợp đồng mua đất như chữ ký xác nhận của cả chồng và vợ (bên bán), bố mẹ, con cái, anh chị em trong gia đình (xem trong sổ hộ khẩu gia đình) nhằm tránh tranh chấp về tài sản sau đó. Đặc biệt, hợp đồng này phải có xác nhận của cơ quan công chứng.

Đối với trường hợp đất là tài sản thừa kế, trước khi làm hợp đồng đặt cọc, các thành viên được thừa kế phải cùng ký vào biên bản đồng ý bán đất. Có như vậy bạn mới chắc chắn và không sợ tranh chấp xảy ra.

Theo TBKT

« Quay lại



© Copyright 2020 Phulongland.com, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Phulongland.com" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức Sự kiện Truyền thông & Thương mại Việt Nam