Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 03/10/2018, 09:57 am |

5.000m2 sát cạnh tòa nhà Diamond giữa trung tâm Sài Gòn sắp bị thu hồi


Có vị trí vô cùng đắc địa, khu đất số 8-­12 Lê Duẩn, nằm sát cạnh Trung tâm thương mại Diamond giáp 3 mặt tiền đường Lê Duẩn - Hai Bà Trưng - Nguyễn Văn Chiêm được đánh giá là một trong số ít các khu đất vàng hiếm hoi tại trung tâm quận 1.

Kết quả hình ảnh cho 8-­12 Lê Duẩn, nằm sát cạnh Trung tâm thương mại Diamond


Khu đất này được dự kiến sẽ xây dựng dự án cao ốc thương mại cao 36 tầng Lavenue Crown. Được biết, Lavenue là công ty liên doanh của Công ty Cổ phần Kinh Ðô (50% vốn điều lệ), Công ty Đầu tư Mayflower (Mỹ) và Công ty Quản lý Kinh doanh nhà TP.HCM. 

Tổng giám đốc Kinh Đô Trần Lệ Nguyên từng trình kế hoạch hoàn thành dự án vào năm 2014, nhưng từ đó đến nay dự án vẫn là khu đất trống. Lâu nay, khu đất vàng trở thành nơi cho thuê làm bãi giữ ô tô, xe máy.

Tại cuộc họp kinh tế - xã hội 9 tháng năm 2018, đại diện lãnh đạo TPHCM cho biết sẽ kiểm điểm các cá nhân, tổ chức liên quan việc bán rẻ khu đất 8-12 Lê Duẩn, kể cả các cán bộ nhiệm kỳ trước.

Cụ thể, Chánh văn phòng UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho biết, sau khi có kết luận của Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, thành phố đang triển khai kế hoạch giải quyết.

Theo đó, Sở Tài nguyên-Môi trường phụ trách việc thu hồi, tổ chức đấu thầu lại khu đất; Sở Nội vụ tham mưu kế hoạch tổ chức kiểm điểm các cá nhân, tổ chức liên quan; kể cả các cán bộ nhiệm kỳ trước đã chỉ đạo, xử lý dự án chưa đúng pháp luật. "Việc này thành phố sẽ làm công khai. Làm tới đâu thông tin cho báo chí tới đó chứ không có gì phải giấu giếm" - ông Hoan khẳng định.



Kết quả hình ảnh cho 8-­12 Lê Duẩn, nằm sát cạnh Trung tâm thương mại Diamond



Khu đất gần 5.000 m2 tại số 8-12 Lê Duẩn (quận 1) có vị trí đắc địa bậc nhất tại trung tâm TPHCM. Thời điểm năm 2007 lô đất do Công ty quản lý Kinh doanh nhà TP HCM quản lý và cho 4 CTCP thuê làm trụ sở gồm: Thiết bị phụ tùng Sài Gòn, Kim khí Thành phố, Hóa chất vật liệu điện thành phố và Vận tải xăng dầu (thuộc Bộ Công Thương). Bộ này từng gửi công văn đề nghị UBND TPHCM cho mua chỉ định lô đất nhưng không được chấp thuận.

Tuy nhiên, khi thực hiện dự án xây khách sạn 5 sao và trung tâm thương mại, thay vì cho đấu thầu, chọn doanh nghiệp có kinh nghiệm làm chủ đầu tư, thành phố lại chấp thuận phương án thành lập Công ty CP Đầu tư Lavenue và cho 4 công ty trên tham gia 50% cổ phần (chia đều mỗi công ty 12,5%), còn lại là của Công ty Quản lý Kinh doanh nhà.

Ngay sau khi được UBND thành phố ưu tiên cho tham gia cổ phần, các doanh nghiệp của Bộ Công thương đã cùng sang nhượng quyền đầu tư phát triển dự án cho một công ty tư nhân để kiếm lời.

Thanh tra Chính phủ đã đề nghị thu hồi khu đất, đồng thời xử lý nghiêm sai phạm tại UBND TPHCM, các sở ngành và doanh nghiệp liên quan. Số tiền 200 tỷ đồng các công ty của Bộ Công thương kiếm được từ thương vụ sang tay cũng bị đề nghị thu hồi.


Theo Trí thức trẻ

« Quay lại



© Copyright 2020 Phulongland.com, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Phulongland.com" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức Sự kiện Truyền thông & Thương mại Việt Nam