Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 30/10/2018, 08:48 am |

6 tuyệt chiêu đơn giản giúp xây nhà siêu tiết kiệm .


Xây nhà là việc lớn của đời người và luôn đòi hỏi một nguồn ngân sách rất lớn. Nếu không biết cách tính toán và quản lý, bạn sẽ tự phí phạm tiền của bản thân một cách vô ích.

Chi phí xây nhà bao gồm từ khâu thiết kế, nội ngoại thất, thuê nhà thầu, nhân công đến mua nguyên vật liệu… Tuy rất nhiều hạng mục tốn kém, nhưng bạn luôn có thể điều chỉnh chi phí theo hướng phù hợp nhất với điều kiện của gia đình. Vậy, làm sao để có thể tiết kiệm tối đa chi phí xây nhà mà vẫn sở hữu được ngôi nhà ưng ý?


1. Chuẩn bị kiến thức cơ bản

Trước khi bắt đầu xây nhà, bạn cần trang bị cho bản thân những kiến thức cơ bản về xây dựng, việc dự trù và tính toán chi phí nguyên vật liệu xây nhà, trang trí nội ngoại thất… luôn cần được lên danh sách chi tiết, lập kế hoạch cụ thể.


6 tuyet chieu don gian giup xay nha sieu tiet kiem

Bạn có thể tham khảo những mẫu nhà đẹp để lựa chọn xây dựng được không gian ưng ý, cũng như phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình. Ngoài ra, việc tham khảo ý kiến của người thân, bạn bè đã có kinh nghiệm xây nhà trước đây cũng rất hữu ích, giúp bạn tiết kiệm chi phí xây nhà đáng kể.


2. Tìm hiểu kỹ vật liệu xây dựng

Đây là yếu tố then chốt quyết định chi phí xây dựng nhà của bạn cao hay thấp. Trước khi xây, bạn nên tìm hiểu chất lượng và tham khảo giá ở các nhà cung cấp uy tín, lên ngân sách chi phí vật liệu sẽ cần và dự trù thêm một khoản phát sinh.


6 tuyet chieu don gian giup xay nha sieu tiet kiem


Gợi ý bạn sử dụng những vật liệu mới, thân thiện với môi trường. Đặc biệt là gạch không nung để tiết kiệm chi phí xây dựng, tối đa độ bền cho ngôi nhà như gạch silicat, gạch bê tông nhẹ… Ngoài ra, bạn nên ưu tiên vật liệu có sẵn ở địa phương để tiết kiệm thêm phí vận chuyển.


3. Thiết kế căn nhà

Bạn có thể tự thiết kế ngôi nhà của mình nếu có kiến thức về xây dựng, nhưng cũng đừng quên tham khảo thêm tư vấn từ những người có chuyên môn. Nếu thuê người thiết kế riêng, bạn nên chú ý trao đổi nhiều và kỹ càng với người thiết kế về các ý tưởng, sở thích của bản thân để tránh mất thời gian và phát sinh thêm chi phí xây dựng sau này.


Lời khuyên về việc lên ý tưởng, điều quan trọng mà bạn cần cân nhắc là diện tích xây dựng và diện tích sinh hoạt, gia đình có bao nhiêu người cần bao nhiêu phòng là hợp lý. Việc này giúp bạn tránh tình trạng bị dư phòng, vừa làm lãng phí không gian lại vừa tốn chi phí xây nhà.


4. Chọn nhà thầu thi công

Nếu am hiểu về quá trình xây dựng nhà ở, bạn có thể tự làm chủ thầu cho chính ngôi nhà của mình để tiết kiệm 100% chi phí xây nhà, cũng như dễ dàng quản lý và điều phối thay đổi theo ý của mình. Còn nếu không, hãy hỏi ý kiến của bạn bè, người thân để chọn một chủ thầu có uy tín trong nghề, đảm bảo chất lượng thi công và phù hợp với điều kiện gia đình.


6 tuyet chieu don gian giup xay nha sieu tiet kiem


Tuy nhiên, trong quá trình xây nhà, bạn cũng cần luôn theo sát, nắm bắt và biết rõ tiến độ thi công để khi cần thiết có thể trao đổi ngay với nhà thầu, giúp việc xây dựng thuận lợi, đúng thời gian và không phát sinh thêm nhiều chi phí khác.


5. Nhờ người thân giúp đỡ

Để tiết kiệm được thêm khoản chi phí nhân công, bạn có thể tận dụng thời gian rảnh của người thân, bạn bè, nhờ mọi người chung tay giúp đỡ, giảm thiểu đối ta những phát sinh nhỏ, lẻ nhưng gộp lại có thể tốn của bạn một khoản lớn.


6 tuyet chieu don gian giup xay nha sieu tiet kiem


Bạn có thể hỏi đến sự giúp đỡ của người thân xung quanh ở những khâu lau dọn lại căn nhà, bài trí các nội thất ở các phòng, thiết kế và bố trí cây cối quanh sân vườn… để việc xây nhà diễn ra thuận lợi và nhanh chóng hơn.


6. Chọn thời điểm xây nhà hợp lí trong năm

Việc lựa chọn thời điểm xây nhà hợp lý rất quan trọng, quyết định đến chi phí xây nhà bị phát sinh thêm hay không. Thời điểm nhiều nắng, ít mưa nhất trong năm sẽ giúp hạn chế gián đoạn thi công công trình, chất lượng căn nhà bị ảnh hưởng.



Bên cạnh đó, việc này còn cải thiện đáng để các khoản phát sinh không đáng có như phí thủ kho, bảo vệ, thất thoát vật tư, điện, nước… Đặc biệt, nếu bạn vay ngân hàng để xây nhà thì việc tiết kiệm thời gian lại càng quan trọng, giảm tối đa số tiền lãi phải chi trả.

Ngoài ra, bạn cũng có thể giảm bớt các công trình phụ, trang trí nhà đơn giản hơn để tránh rườm rà nguyên vật liệu. Các tiện nghi sinh hoạt bên trọng có thể để sắm sửa dần dần khi có điều kiện, bạn không nên cố mua tất cả trong một lần nếu ngân sách không lớn.

Theo TBKD

« Quay lại



© Copyright 2020 Phulongland.com, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Phulongland.com" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức Sự kiện Truyền thông & Thương mại Việt Nam