Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 10/12/2018, 07:35 pm |

TP.HCM: Nhà phố ven trung tâm một năm tăng giá gấp đôi .


Giá nhà phố tại nhiều dự án khu đô thị mới ven trung tâm TP.HCM như quận 2, 7, 9… có mức tăng từ 20-30%, có nhiều dự án tăng khoảng 80% so với cùng kỳ năm ngoái.


gia nha pho


Con số này được đưa ra bởi công ty nghiên cứu thị trường CBRE Việt Nam trong quý 3/2018 vừa qua. Theo bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam, do sự thiếu hụt về nguồn cung mới, hoạt động của thị trường chủ yếu diễn ra sôi nổi ở thị trường thứ cấp, đặc biệt là với sản phẩm nhà phố. Điều này thể hiện ở việc giá nhà phố bán thứ cấp tại một số trường hợp trong quý III/2018 đã tăng hơn 80% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài lí do nguồn cung hạn chế thì các khu vực có giá bán biệt thự, nhà phố tăng mạnh trên thị trường thứ cấp còn bởi hạ tầng giao thông khu vực đó phát triển.

Còn theo ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc bộ phận Đầu tư Savills Việt Nam, sự kết nối hạ tầng đem lại lợi thế rất lớn cho thị trường BĐS. Giá nhà đất khu vực tăng cao là bởi ăn theo hạ tầng dịch vụ phát triển. Thực tế nhà thấp tầng tại TP.HCM hiện tại đang giao dịch chủ yếu trên thị trường thứ cấp, nguồn cung sơ cấp ở các dự án mới khá khan hiếm. Trên thị trường chỉ một vài dự án đang có nguồn hàng mới. Báo cáo của các đơn vị nghiên cứu cho thấy, trong tháng 10/2018, nguồn cung sơ cấp chủ yếu đến từ các dự án mở bán trước đó như Sol villa, Villa Park, Lancaster Eden, Evergreen…chủ yếu tập trung ở khu vực Q.2, Q.9, Q.7, Nhà Bè. Giao dịch thứ cấp không quá sôi động, phần lớn tập trung ở những dự án đã bàn giao và có giá trị từ 6-10 tỉ đồng/căn. Tuy vậy, đây cũng là loại hình ghi nhận mức tăng giá thứ cấp khá ấn tượng so với đầu năm 2018.

Ghi nhận tại các dự án đã hoặc sắp bàn giao hoặc mua đi bán lại từ NĐT khác, giá nhà phố thứ cấp đã tăng ít nhất 20% so với thời điểm đầu năm. Mức tăng giá thứ cấp dao động trung bình từ 20-30%/năm, cá biệt có một số dự án tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái.


tp.hcm nha pho ven trung tam mot nam tang gia gap doi


Khảo sát tại một số dự án nhà phố liên kế trên địa bàn Q.9, Nhà Bè …cho thấy một số NĐT mua từ thời điểm đầu mở bán (giữa năm 2017), hiện chốt lời đạt mức chênh từ 800-1,2 tỉ đồng/căn. Thậm chí, có một số NĐT "tiếc" vì bán sớm khi có xu hướng tăng mạnh vào cuối năm.

Những căn nhà phố liền kề giao thô tại các khu đô thị đang được NĐT chào bán lại cho NĐT khác với mức chênh khoảng 30% giá trị so với thời điểm mua vào (khoảng 12 tháng). Riêng đối với những căn hoàn thiện, đa số NĐT khai thác cho thuê. Mức giá thuê hàng tháng đạt từ 30-50 triệu đồng/căn/tháng (tùy vị trí, khu vực). Hiện nay, các dự án nhà phố, biệt thự chủ yếu ở khu Đông Tp.HCM – nơi có tốc độ phát triển hạ tầng chóng mặt. Theo đó, phân khúc BĐS liền thổ tại khu vực này ghi nhận mức tăng giá rõ nét nhất thời gian qua.

Trong khi đó, tại khu Tây như Q.Gò Vấp, Q.Tân Bình thì giá nhà phố liên kế tăng chủ yếu là do ăn theo tiện ích cộng đồng đã đồng bộ. Những căn nhà phố mở bán giai đoạn tiếp hoặc chuyển nhượng từ NĐT khác nhanh chóng được mua lại, mặc dù giá trị có thể lên đến vài chục tỉ đồng/căn. Đây là khu vực mà sản phẩm nhà phố liên kế, biệt thự song lập rất ít sản phẩm mới chào bán ra thị trường trong vòng vài năm trở lại đây.

ST


« Quay lại



© Copyright 2020 Phulongland.com, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Phulongland.com" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức Sự kiện Truyền thông & Thương mại Việt Nam