Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 13/02/2019, 10:10 am |

Suy nghĩ sai lầm về quyền sở hữu BĐS 50 năm


Nhiều người vẫn suy nghĩ sai lầm về loại căn hộ chung cư sở hữu 50 năm nên tự thu hẹp lựa chọn nơi ở và bỏ qua những cơ hội đầu tư quý giá. Vậy cư dân chung cư sở hữu 50 năm được hưởng những đặc quyền và lợi ích gì?

Kết quả hình ảnh cho TỔNG QUAN DỰ ÁN SHOPHOUSE VINCITY QUẬN 9.


Nhà ở được sở hữu lâu dài và cấp sổ hồng

Theo Luật Đất đai hiện hành, các doanh nghiệp trong và ngoài nước được giao đất chỉ trong 50 năm nhằm tránh trường hợp chủ đầu tư sử dụng quỹ đất kém hiệu quả. Tuy nhiên, đó chỉ là thời gian quy định triển khai dự án, áp dụng cho loại bất động sản là văn phòng, bệnh viện, trường học... trong dự án. Còn căn hộ chung cư sẽ chuyển qua đất ở, được phép sử dụng lâu dài và cấp sổ hồng theo đúng quy định pháp luật khi chủ nhà thanh toán đầy đủ tiền sử dụng đất.

Như vậy, mua nhà ở tại các dự án chung cư sở hữu 50 năm vẫn không khác so với những công trình có thời hạn sở hữu lâu dài. “Lời đồn” mua nhà chung cư sau 50 năm bị mất trắng là hoàn toàn không có căn cứ pháp luật, sai lệch thông tin Luật Đất đai hiện hành trầm trọng.

Quyền sử dụng đất xây chung cư

Theo Nghị định 01 do Chính phủ ban hành về quyền sử dụng bất động sản: Bất động sản để ở có khối đế làm thương mại, dịch vụ cũng được quy hoạch là đất ở, người mua có quyền sở hữu vĩnh viễn. Do đó, đối với trường hợp cả chung cư bị xuống cấp, đổ nát thì cư dân vẫn có quyền sử dụng phần đất theo diện tích đã mua; Khi đó, Nhà nước có trách nhiệm xây dựng lại chung cư cùng với người dân. Điều này đã được quy định trong Luật Nhà ở năm 2014 nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về tài sản của mình.

mua chung cu so huu 50 nam duoc huong quyen loi gi

Mua nhà chung cư với giá rẻ

Loại căn hộ chung cư sở hữu 50 năm có giá thành rẻ hơn thị trường vì công trình này thường được kết hợp các căn hộ văn phòng (officetel) để doanh nghiệp SME, start-up thuê lại, mục đích đảm bảo khả năng sinh lời và tính thanh khoản cao. Người dùng cũng chưa có thói quen mua nhà chung cư sở hữu 50 năm nên giá bán rẻ để thu hút nhiều nhà đầu tư hơn. Trong tương lai gần, thời gian sử dụng nhà loại hình này sẽ không còn bị hiểu lầm, trở thành lựa chọn mới cho cư dân cũng như các nhà đầu tư bất động sản.

Được cải tạo nhà khi xuống cấp

Về lâu dài, khi căn hộ chung cư sở hữu 50 năm xuống cấp, chủ nhà có quyền cải tạo, nâng cấp hoặc cùng góp tiền để xây mới. Đối với các dự án được Nhà nước hoặc doanh nghiệp xây dựng lại, cư dân sẽ được chủ đầu tư bố trí chỗ ở tạm hoặc chi trả một khoản tiền hỗ trợ người dân thuê nhà trong thời gian chờ hoàn thành công trình. Nếu giá trị nhà mới và nhà cũ chênh lệch nhau, thủ tục thanh toán chênh lệch sẽ dựa vào phương án bố trí tái định cư.

« Quay lại



© Copyright 2020 Phulongland.com, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Phulongland.com" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức Sự kiện Truyền thông & Thương mại Việt Nam