Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 03/03/2019, 08:28 pm |

Chuyện Đức Phật và hồ nước: Hãy luôn giữ tâm trí bình tĩnh để giải quyết vấn đề


Ai trong chúng ta chắc hẳn cũng từng đưa ra quyết định sai lầm trong lúc mất bình tĩnh, nhưng hãy coi đó là một bài học nhớ đời, hãy luôn ghi nhớ phải bình tĩnh để suy xét vấn đề một cách thấu đáo. Nếu mọi chuyện quá rắc rối, hãy để cho tâm trí nghỉ ngơi. Khi tâm trí được thanh thản, bạn sẽ thấy mọi chuyện trở nên thông suốt và dễ dàng,

Kết quả hình ảnh cho phật

Có một lần, Đức Phật cùng những môn đồ của mình đi dạo từ một thị trấn này sang một thị trấn khác. Trên đường đi, họ tình cờ đi ngang qua một cái hồ. Tất cả mọi người đều dừng chân tại đó và Đức Phật đã nói với một trong những môn đồ của mình: “Ta đang rất khát. Anh hãy lấy cho ta một ít nước từ cái hồ đó”.

Người môn đồ liền bước đến phía hồ nước. Khi anh ta đến nơi, anh ta thấy có một vài người làng đang giặt giũ quần áo ở trong nước, đúng lúc đó, một chiếc xe bò bắt đầu băng qua bờ hồ. Kết quả là, nước trong hồ bị khuấy trở nên rất đục ngầu và xám xịt. Người môn đồ liền nghĩ: “Làm sao ta có thể mang nước đục ngầu này về cho Đức Phật uống được?!” Do vậy, anh ta trở về và thưa với Đức Phật: “Thưa Người, nước ở trong hồ đó đã rất đục. Con không nghĩ nó còn thích hợp để uống nữa”.



Kết quả hình ảnh cho phật


Nghe vậy, Đức Phật liền nói: “Vậy chúng ta hãy qua chỗ mấy cái cây kia ngồi nghỉ một lúc”. Sau khoảng nửa giờ, Đức Phật một lần nữa bảo người môn đồ kia đi đến cái hồ đó để lấy nước cho Người uống. Người môn đồ ngoan ngoãn quay trở lại hồ nước. Lần này anh ta thấy rằng nước trong hồ đã hoàn toàn trong vắt, bùn đã lắng xuống hết và nước phía trên hoàn toàn có thể uống. Do đó, anh ta lấy một ít nước đổ vào chiếc bình và mang về cho Đức Phật uống.

Đức Phật nhìn vào hồ nước, rồi lại nhìn vào người môn đồ và nói: “Hãy nhìn xem, khi anh để cho bùn trong nước lắng xuống, anh sẽ có nước sạch. Anh không cần phải bỏ ra một chút nỗ lực nào cả”.

Tâm trí của bạn  giống như vậy. Khi nó bị khuấy động, trở nên hỗn độn và bối rối, hãy để cho nó được thư thái, đừng nghĩ gì và cũng đừng làm gì. Đừng bắt bản thân phải suy nghĩ để rồi trong lúc nóng vội đưa ra những quyết định sai lầm, để lại những nuối tiếc, ân hận vì những quyết định trong lúc mất bình tĩnh như vậy. Hãy cho nó một ít thời gian, nó sẽ tự ổn định lại. Chúng ta có thể đánh giá và đưa ra những quyết định tốt nhất trong cuộc sống khi chúng ta bình tĩnh.

Ai trong chúng ta chắc hẳn cũng từng đưa ra quyết định sai lầm trong lúc mất bình tĩnh, nhưng hãy coi đó là một bài học nhớ đời, hãy luôn ghi nhớ phải bình tĩnh để suy xét vấn đề một cách thấu đáo. Nếu mọi chuyện quá rắc rối, hãy để cho tâm trí nghỉ ngơi. Khi tâm trí được thanh thản, bạn sẽ thấy mọi chuyện trở nên thông suốt và dễ dàng, bạn có thể giải quyết chúng một cách êm đẹp! Hãy luôn giữ bình tĩnh và đừng để sự thất vọng phá hủy những thứ mà chúng ta có thể giải quyết một cách nhẹ nhàng và lịch sự.

st


« Quay lại



© Copyright 2020 Phulongland.com, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Phulongland.com" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức Sự kiện Truyền thông & Thương mại Việt Nam