Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 08/05/2019, 08:16 am |

Gía đất trên các tuyến đường chính Phan Thiết tăng "nhiệt"


Ngoài những yếu tố đến từ hạ tầng thì theo đánh giá của các chuyên gia, số lượng khách du lịch đến Phan Thiết ngày càng cao là đòn bẩy quan trọng thúc đẩy thị trường BĐS nghỉ dưỡng nơi đây phát triển mạnh mẽ.

Con đường ven biển Huỳnh Thúc Kháng hay Võ Nguyên Giáp tai Phan Thiết đang là nơi tập trung những dự án giải trí, nghỉ dưỡng lớn đang được triển khai như Mũi Né Summer Land Resort, Navaworld...



Loạt dự án lớn đổ bộ, giá đất trên các tuyến đường chính Phan Thiết tăng "nhiệt"


Trong thời gian tới, dự kiến có khoảng 8 dự án mới được xây dựng quanh hai trục đường lớn này. Các dự án này phải kể đến như dự án Diamond Bay (8 ha), dự án Victoria (300 căn biệt thự, 200 căn condotel), dự án Melie Mũi Né (400 căn condotel, 150 căn biệt thự), một dự án của Hải Phát (quy mô hơn 5 ha với hơn 100 căn biệt thự)….

Sự phát triển nhanh chóng của loạt dự án nghỉ dưỡng quanh các trục đường này là nguyên nhân chính đẩy giai dịch bất động sản tại đây tăng nhiệt.

Đếm sơ trên con đường Võ Nguyên Giáp, quanh tổ hợp giải trí Mũi Né Summer Land Resort (phường Phú Hài, Phan Thiết) chưa đầy 3 km đã có hàng chục bảng áp phích rao bán đất, hay các dịch vụ tư vấn, môi giới buôn bán bất động sản. Cách nhau vài mét là các điểm tư vấn luôn có hai ba người túc trực để chào khách.

Một môi giới phân phối dự án Silver Beach Phan Thiết đối diện Mũi Né Summerland Resort cho biết, sau thông tin khởi công tổ hợp giải trí tỷ đô, giá bất động sản tăng, cùng với đó lượng khách đến tìm mua các dự án lận cận tổ hợp này để đón đầu cơn sóng thị trường tăng mạnh.

Dự án Queen Pearl sát cạnh Mũi Né Summerland Resort trướcTết giao dịch với giá khoảng 14 triệu/m2, đầu tháng 3 sau Tết dự án này tăng giá lên khoảng 18 triệu/m2. Các lô đất xung quanh Mũi Né Summerland Resort giá đất trung bình đang được mua đi bán lại trên thị trường cũng tiệm cận mức 20-30 triệu đồng/m2.

Các khu vực gần biển, thuộc đường Huỳnh Thúc Kháng cũng ghi nhận nhiều giao dịch, chào bán lô lớn với giá 13-14 triệu đồng/m2, tăng khoảng 3-4 triệu đồng/m2 so với cuối năm 2018. Nếu so với giai đoạn 2016-2017, giá đã tăng gấp 2-3 lần. Đất gần biển hoặc có công trình trên đất, giá trị sử dụng cao nên cũng bị hét giá cao.


Kết quả hình ảnh cho đất phan thiết


Giám đốc sàn phân phối của một dự án trên đường Võ Nguyên Giáp cho biết: "Từ đầu tháng 4, lượng khách quan tâm đến các dự án tại Phan Thiết – Mũi Né tăng nhanh. Thường mỗi cuối tuần, công ty phải thuê xe 50 chỗ chở khách đi, nhiều khách còn bay từ tận Hà Nội vào".

Trực chiến đón khách trên cung đường này, ngoài các điểm tư vấn của các công ty môi giới TP.HCM, Phan Thiết, còn có các điểm môi giới của các sàn bất động sản đến từ phiá bắc như Hải Phát Land, G5 Land, TP Land…

Một đại diện của khu nghỉ dưỡng Ocean Vista cho biết, trong tháng 5 và tháng 6 khu condotel của khu nghỉ dưỡng này gần như đã kín phòng 100%, đây là điều chưa từng xảy ra tại khu nghỉ dưỡng trước đây. Chủ yếu các khách đều là môi giới của các sàn phía bắc, thuê phòng dài hạn từ 1-2 tháng.

Lý giải nguyên nhân dẫn đến sự sôi động của thị trường bất động sản Phan Thiết thời gian vừa qua, nhiều chuyên gia biết có bốn nguyên nhân chính thức đẩy thị trường BĐS tăng nhiệt.

Thứ nhất, trong tháng 9 tới sân bay Phan Thiết sẽ chính thức khởi công. Trước đó, Thủ tướng cũng đã đồng ý điều chỉnh quy mô của sân bay Phan Thiết từ hơn 5.000 tỷ lên hơn 10.000 tỷ đồng. Biến sân bay này thành một trong 3 sân bay quy mô nhất miền Trung.

Thứ hai, một loạt dự án có khả năng làm thay đổi toàn bộ diện mạo du lịch Phan Thiết đang được triển khai rầm rộ. Cụ thể, đầu tháng 5, tập đoàn Hưng Lộc Phát sẽ công bố ra thị trường tổ hợp giải trí và tiệc tùng theo mô hình Lasvegas, Macau thu nhỏ có quy mô 330.000 m2 tại trung tâm Phan Thiết. Ngoài khu tiệc tùng tại Mũi Né Summer Land Resort, trong tháng 5 tập đoàn Novaland cũng sẽ công bố ra thị trường tổ hợp nghỉ dưỡng Novaworld với công viên chủ đề theo mô hình Universal tại Mũi Né có quy mô hơn 1.000 ha.

Hình ảnh có liên quan


Ngoài những yếu tố đến từ hạ tầng thì theo đánh giá của các chuyên gia, số lượng khách du lịch đến Phan Thiết ngày càng cao là đòn bẩy quan trọng thúc đẩy thị trường BĐS nghỉ dưỡng nơi đây phát triển mạnh mẽ. Năm 2018 Mũi Né – Phan Thiết đón trên 6 triệu lượt khách, nằm trong top 3 thành phố biển hút khách nhất Việt Nam, cùng với Nha Trang và Đà Nẵng nhưng Mũi Né hiện chỉ có khoảng 3.000 phòng khách sạn 4-5 sao, con số rất khiêm tốn so với Khánh Hòa (19.000), Quảng Ninh (khoảng 6.000), Đà Nẵng (17.500)…

Cuối cùng, thời điểm hiện tại giá đất Mũi Né - Bình Thuận chỉ khoảng trên dưới 20 triệu đồng/m2, thấp so với giá đất thị trường Nha Trang - Phú Quốc - Đà Nẵng. Nên giới đầu tư kỳ vọng không sớm thì muộn, giá đất tại Mũi Né - Phan Thiết sẽ tăng giá. Chính vì thế, nhiều ông lớn địa ốc cũng như các nhà đầu tư cá nhân đang đổ về nơi đây tìm kiếm một cơ hội mới, kỳ vọng giá BĐS sẽ tăng mạnh trong tương lai.

Nam Anh

Theo InfoNet

« Quay lại



© Copyright 2020 Phulongland.com, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Phulongland.com" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức Sự kiện Truyền thông & Thương mại Việt Nam