Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 18/05/2019, 06:57 am |

Đặc sắc đêm nhạc “Đóa sen thiêng” tại VNQT


Đại nhạc hội “Đóa sen thiêng” kính mừng Phật đản – Vesak Liên Hiệp Quốc do Ban Văn hóa GHPGVN TP.HCM tổ chức, tại khuôn viên Việt Nam Quốc Tự (Q.10, TP.HCM), vào chiều tối 12 tháng 4 ÂL (16-5-2019) đã để lại nhiều ấn tượng cho người tham dự.




Trong bầu không khí hân hoan hướng về Đại lễ Phật đản của Phật giáo TP, đêm nhạc với sự quy tụ của các nghệ sĩ chuyên nghiệp như ca sĩ Quang Hà, Thùy Trang, Quách Tuấn Du, Trường Kha, cùng phần trình diễn tuyển chọn từ các tiết mục xuất sắc của các đơn vị, cá nhân trong đợt thi văn nghệ cấp TP vừa rồi, cùng với sân khấu ngoài trời được thiết kế hiệu ứng 3D, đã mang đến một đại nhạc hội đặc sắc, sôi nổi.


H2.jpg
TT.Thích Trí Chơn phát biểu khai mạc

Tham dự có TT.Thích Thiện Quý, Phó ban kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN TP.HCM; HT.Thích Hiển Đức, Phó Thường trực Ban Pháp chế Phật giáo TP; TT.Thích Trí Chơn, Phó Trưởng ban Văn hóa T.Ư, Trưởng ban Văn hóa GHPGVN TP.HCM. Trưởng BTC; TT.Thích Đạt Đức, Phó Thường trực Ban Văn hóa Phật giáo TP; TT.Thích Tắc Huê, Phó ban Hướng dẫn Phật tử TP; cùng chư tôn đức, cư sĩ trong Ban Văn hóa và đông đảo quý Phật tử.

H3.jpg
TT.Thích Thiện Quý trao bằng tuyên dương công đức đến BTC

Bên cạnh đó, để đêm nhạc được thành công tốt đẹp, không thể thiếu sự hiện diện của các nhạc sĩ, đạo diễn, là những người luôn đồng hành cùng các chương trình của Phật giáo TP nhiều năm nay, như nhạc sĩ Chúc Linh, nhạc sĩ Giác An, nhạc sĩ Quý Luân, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, ca nhạc sĩ Trường Kha, ca sĩ Huyền Trang, đạo diễn Lê Nguyên An…

Phát biểu khai mạc, TT.Thích Trí Chơn cho biết về thông điệp của đêm nhạc: “ ‘Đóa Sen Thiêng’, mang ý nghĩa giữa cuộc đời, giữa thế gian, Đức Thế tôn xuất hiện như một đóa sen và chúng ta cũng hãy như Ngài, mang tâm thanh tịnh để cùng kiến lập một cõi giới thanh tịnh, dùng tâm hòa bình, an lạc để mở ra thế giới hòa bình và an lạc. Nhân đêm nhạc hội lần này, Phật giáo TP mong rằng sẽ mang đến những tiết mục thấm nhuần giá trị từ bi – trí tuệ của Phật giáo lan tỏa đến gần hơn với mọi người”, Thượng tọa nói.


H1.jpg
Sân Việt Nam Quốc Tự đầy người đến tham dự và thưởng thức đêm nhạc

Đây được xem là một trong những sự kiện nổi bật trong khuôn khổ tuần lễ chào mừng Đại lễ Phật đản PL.2563 do Ban Văn hóa Phật giáo TP tổ chức. Đêm nhạc hội lần này cũng là dịp trao giải cho các tiết mục xuất sắc tại hội thi văn nghệ cấp thành phố qua hai vòng sơ kết vừa qua. Theo đó, 10 tiết mục được đánh giá cao và trình diễn lần này có đại diện các tiết mục của quận 1, quận 2, quận 3, quận 5, quận 7, quận 9, quận 10, quận Tân Bình, huyện Củ Chi.


H9.jpg
Hợp xướng của GĐPT chùa Từ Tân, Q.Tân Bình

Về loại hình hoạt cảnh, giải Ba thuộc về tiết mục “Sự tích Chú Đại Bi” của BTS Phật giáo Q.7; giải Nhì thuộc về tiết mục “Đóa Sen Thiêng” của CLB Pháp Đăng Phật giáo Q.2; giải Nhất là tiết mục “Sử ca đạo vàng” của BTS Phật giáo Q.10.

Về loại hình múa, lần lượt các tiết mục: “Ngộ” của Phật giáo Q.9 đoạt giải Nhất; “Hương sen dân Phật” của Phật giáo huyện Củ Chi đoạt giải Nhì; “Tâm niệm Quán Thế Âm” của Phật giáo Q.3 đạt giải Ba. Đặc biệt, giải phong cách ấn tượng do khán giả bình chọn, đã thuộc về tiết mục “Liên hoa vi diệu” của Phật giáo Q.1.

Về loại hình đơn ca, giải nhất thuộc về Phật giáo Q.5 với “Lạy Phật con về”, “Hạnh phúc khi có Phật” của Phật giáo huyện Củ Chi đoạt giải Nhì; giải Ba thuộc về “Xin được làm hạt bụi” của Phật giáo Q.9.

Trước đó, Ban Văn hóa GHPGVN TP.HCM tổ chức hội thi văn nghệ để chào mừng ngày đản sanh, thành đạo và nhập diệt của Đức Từ phụ Thích Ca Mâu Ni, với kỳ vọng đêm văn nghệ dịp này sẽ là những màn trình diễn tốt đẹp nhất, cùng tấm lòng chân thành và tình yêu âm nhạc, Phật pháp của đông đảo quý Phật tử tham dự, làm phước báu cúng dường lên Tam bảo chư Phật.

TT.Thích Trí Chơn chia sẻ: “Chúng tôi tin tưởng rằng với những khúc hát, điệu múa, lời ca… sẽ là những vật phẩm cao quý nhất cúng dường sự kiện trọng đại này”.


H5.jpg


H10.jpg


H8.jpg


H6.jpg


H7.jpg
Một số tiết mục tại chương trình “Đóa sen thiêng”

Giao Hảo – Ảnh: Vũ Giang

« Quay lại



© Copyright 2020 Phulongland.com, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Phulongland.com" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức Sự kiện Truyền thông & Thương mại Việt Nam