Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 09/07/2019, 08:36 pm |

Sai lầm khi kinh doanh nhà đất theo hình thức mua đi bán lại .


Kinh doanh nhà đất theo kiểu lướt sóng, mua nhà chờ tăng giá rồi bán lại giúp bạn kiếm lời mau chóng. Tuy nhiên, điều này chỉ thật sự xảy ra khi bạn tránh được các sai lầm sau.


kinh doanh nhà đất



Những sai lầm trong kinh doanh nhà đất theo hình thức mua đi bán lại, chờ giá tăng rồi bán kiếm lời để kiếm lời được liệt kê trong bài viết này là kết quả thực tế rút ra từ các nhà tài chính, các đại lý mua bán nhà đất tại Úc.

1. Mua nhà ở sai vị trí

Vị trí luôn là yếu tố cực kỳ quan trọng trong lĩnh vực nhà đất, bất kể bạn mua để ở hay để kinh doanh đầu tư. Thế nhưng, trên thực tế lại có rất nhiều nhà đầu tư mắc phải sai lầm này, mua phải nhà có vị trí xấu.

Trong thời kỳ sốt đất, những người mua nhà thường sẽ bị tâm lý mua bất cứ thứ gì họ cho là tốt, không cân nhắc kỹ càng vì sợ hụt cơ hội. Chẳng hạn như mua ngôi nhà ngay phía trước một tòa nhà ồn ào, hay nằm trong hẻm sâu hẹp không tiện đi lại, hoặc ở ngay dưới đường đi của máy bay, đường dây điện cao thế… Những loại bất động sản như vậy sẽ trở nên khó bán, hoặc bán với giá thấp so với kỳ vọng khi thị trường trầm xuống.

“Nhiều khách hàng của tôi mua ở ngoại ô cách thành phố đến 40 km, nhưng sau khoảng 10 năm họ không nhận được sự tăng giá nào. Nhiều người thậm chí mất gần hết tài sản vì giá giảm, bán không được, mà muốn cho thuê lại cũng không xong”, ông Rodney McLoughlin, giám đốc TBAS cho biết và nhận định thêm rằng mua nhà đất ở vị trí tốt nhất mà bạn có thể chi trả luôn là lựa chọn số một.


5 sai lam kinh doanh nha dat theo hinh thuc mua di ban lai


2. Bỏ qua quy luật cung - cầu

Khi tích lũy được số tiền lớn, bạn nên mua cùng lúc nhiều bất động sản rẻ tiền thay vì dồn hết tất cả để mua một bất động sản đắt. Cách kinh doanh nhà đất này giúp giảm thiểu rủi ro, tăng cơ hội có tỷ suất lợi nhuận cao hơn.

Còn theo Ben Sum, nhà lập kế hoạch tài chính của Wealthful thì “Điều này không cần thiết”. Vị này cho rằng, bạn nên tìm kiếm một bất động sản tốt trong khả năng tài chính của mình, vì nó dễ tiếp cận đến những người mua có thu nhập cao, sẵn sàng trả giá tốt để có nơi ở nơi tốt. Mặt khác, theo thời gian, những loại bất động sản này vẫn luôn được tìm kiếm.

“Để đánh giá một bất động sản có phải là cơ hội tốt để mua không, bạn nên ghi nhớ khái niệm cung cầu, cái gì càng hiếm thì giá càng cao. Những người mua nhà sẵn sàng trả giá cao để tiếp cận dễ dàng với tiện ích sống như trường học, nhà hàng, cà phê, trung tâm thương mại... Và vì nguồn cung loại này thường thiếu, nên giá sẽ tăng dần theo thời gian”, Sum nói.

3. Chọn sai thời điểm sai khi mua nhà đất theo tiến độ dự án

Bạn đóng tiền mua bất động sản đợt đầu, rồi chờ thanh toán dần ở các đợt sau, cho đến khi bàn giao nhà. Nếu thị trường chung đang trong giai đoạn tăng trưởng, tài sản của bạn cũng sẽ tăng dần giá trị cho đến khi xây xong. Nhưng nếu thị trường đi xuống, xu hướng này sẽ ngược lại.

“Chúng tôi bắt gặp nhiều người mua một bất động sản dự án từ vài năm trước, và giờ thì giá trị giảm dần cho đến lúc hoàn thành”, Sum nói. “Điều này có nghĩa rằng họ có thể phải vay mượn để đóng tiền theo tiến độ, mà không lời thêm được đồng nào”.


5 sai lam kinh doanh nha dat theo hinh thuc mua di ban lai

4. Không có kế hoạch dự trù chi phí phát sinh

Có rất nhiều người tin rằng, kinh doanh nhà đất theo kiểu mua nhà cũ, sửa chữa rồi bán lại rất đơn giản và mau có lời. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì thực tế không dễ dàng như vậy. “Chúng tôi gặp rất nhiều người mua nhà còn không biết rằng để sửa nó rồi bán lại phải tốn thêm bao tiền”, McLoughlin nói.

Chưa kể, ngoài chi phí sửa chữa, tân trang lại nhà, bạn còn có thể tốn thêm các phí “vặt” khác như giải quyết rắc rối với hàng xóm, xin chính quyền cấp phép cải tạo nhà, và tốn nhiều thời gian hơn bạn tưởng. Những người ít kinh nghiệm sẽ dễ lâm vào cảnh nợ nần, thay vì sinh lời hấp dẫn như họ nghĩ.

5. Dùng đòn bẩy tài chính “vô tội vạ”

Nhiều người quan niệm rằng có thể dùng đòn bẩy tài chính để sinh lời từ nhà đất - bằng cách dùng tài sản của mình thế chấp để vay tiền, mua thêm căn nhà khác, và lặp lại liên tiếp.

Theo các chuyên gia Úc, việc dùng đòn bẩy tài chính để kinh doanh nhà đất chỉ hiệu quả khi bạn đầu tư đúng loại. Thực tế có không ít người mắc sai lầm dùng đòn bẩy này cho bất động sản giá rẻ, vị trí xấu. Điều này khiến họ dễ mắc kẹt với một tài sản ít giá trị, thậm chí mất giá, nhưng vẫn phải trả lãi cho nó.

6.Làm gì nếu đã dồn tiền vào bất động sản không thể tăng giá?

Theo Ben Sum của Wealthful, điều đầu tiên cần làm là xin lời khuyên từ các chuyên gia bất động sản khu vực. Nếu họ đề xuất bán, bạn đừng chần chừ bán đi ngay cả khi bị lỗ bởi đầu tư thành công là biết thời điểm để cắt lỗ. Việc giữ lại ngôi nhà chỉ càng khiến bạn tiếp tục mất tiền.

ST

« Quay lại



© Copyright 2020 Phulongland.com, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Phulongland.com" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức Sự kiện Truyền thông & Thương mại Việt Nam