Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 21/07/2019, 08:08 pm |

7 mẹo giúp khử mùi ẩm mốc trong phòng nhanh 'thần tốc' ít ai biết


Thời tiết ẩm ương dễ khiến tường nhà bị thấm nước, nếu không xử lý đúng cách sẽ tạo ra mùi hôi ẩm khó chịu, ảnh hưởng tới sức khỏe gia đình. Hãy tham khảo 8 cách khử mùi ẩm mốc nhanh gọn và rẻ với nguyên liệu lấy ngay từ trong nhà bạn.

1. Dứa

Dứa hay còn gọi là trái thơm, trái khóm... là cách khử mùi ẩm mốc trong phòng hiệu quả ít ai ngờ tới. Bạn có thể dễ tìm mua loại trái cây này ở bất cứ sạp chợ hoặc siêu thị nào. Để “tiêu diệt” mùi hôi bằng dứa, bạn chỉ cần cắt bỏ hai đầu, khoét lỗ nhỏ phần cùi thơm, sau đó đốt nến vào giữa lòng trái dứa, cuối cùng đặt chúng ở một góc nhà. Khi nến cháy sẽ lan tỏa hương thơm giúp khử hết các mùi ẩm mốc.


7 meo giup khu mui am moc trong phong nhanh

2. Vỏ cam, quýt khô

Mùi hương của vỏ cam, quýt khô không chỉ dùng để làm tinh dầu giúp bạn thư giãn đầu óc, mà còn có tác dụng khử mùi ẩm mốc trong phòng. Bạn hãy dùng một cục than cháy đỏ hồng cho vào cái thố nhỏ, sau đó cho ít vỏ cảm hoặc quýt khô vào rồi đó và đặt ở nơi có mùi hôi. Hơi khói từ vỏ cam khô sẽ là giúp làm bay biến mùi khó chịu. Đây được xem là cách khử mùi ẩm mốc trong phòng kín an toàn và hiệu quả.

7 meo giup khu mui am moc trong phong nhanh

3. Bã cà phê, bã trà

Đừng vội bỏ bã cà phê sau khi đã sử dụng xong, vì nguyên liệu này là một trong những thứ khử mùi hiệu quả. Cà phê không chỉ có mùi thơm dễ chịu, mà còn có tác dụng hút mùi ẩm, khử mùi nhanh chóng. Không ngẫu nhiên mà các cửa hàng bán nước hoa lại luôn có một lọ cà phê để ngay quầy thử mùi! Ngoài ra, bã trà cũng là nguyên liệu dễ tìm có tác dụng tương tự đấy.

7 meo giup khu mui am moc trong phong nhanh

4. Vôi sống

Có thể bạn chưa biết: Vôi sống có tính hút ẩm khá tốt nên vì vậy mà người xưa thường dùng chúng để hút khí ẩm trong phòng kín. Bạn có thể dùng khoảng 5 kg vôi sống đựng trong thùng gỗ hoặc thùng giấy carton, đặt ở nơi bị thấm nước trong nhà. Vôi sẽ hút hết khí ẩm và mùi khó chịu, giúp căn phòng trở nên khô thoáng và thoải mái.

7 meo giup khu mui am moc trong phong nhanh

5. Than củi

Than củi là thứ dễ tìm, dễ mua và không đắt tiền, hầu như nhà nào cũng có thể sử dụng như một cách khử mùi ẩm mốc trong phòng kín khi cần. Hãy cho một ít vào nơi bị ẩm như góc nhà, góc tủ… than sẽ “thấm” hơi ẩm trong phòng, giúp thông thoáng và khử triệt để mùi hôi khó chịu do ẩm mốc gây ra. Chưa kể, than củi còn có thể tái sử dụng nhiều lần nên rất “kinh tế”. Bạn chỉ cần mang đem phơi khô ngoài trời là có thể dùng cho lần tiếp theo.

7 meo giup khu mui am moc trong phong nhanh

6. Bánh xà bông

Ít ai biết rằng bánh xà bông ngoài tác dụng làm sạch cơ thể, quần áo… mà còn có tác dụng khử mùi hôi, mùi ẩm mốc. Đó là lý do mà các bà nội trợ ngày xưa hay đặt bánh xà bông vào ngăn kéo tủ quần áo.

7 meo giup khu mui am moc trong phong nhanh

7. Đèn cao áp

Nếu phòng của gia đình bạn bị ẩm ướt nhiều, bạn nên cân nhắc sử dụng đèn cao áp có lượng nhiệt lớn, vừa dùng để giúp tường trong phòng được hong khô ráo, vừa là cách khử mùi ẩm mốc trong phòng hiệu quả.

7 meo giup khu mui am moc trong phong nhanh

Trên đây là những cách khử mùi ẩm mốc trong phòng đơn giản với nguyên liệu dễ tìm mua. Tùy điều kiện và nhu cầu mà bạn chọn lựa các cách giải quyết mùi hôi khó chịu, giúp nhà luôn thoáng mát và trong lành, bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.


 TBKD

« Quay lại



© Copyright 2020 Phulongland.com, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Phulongland.com" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức Sự kiện Truyền thông & Thương mại Việt Nam