Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 09/09/2019, 10:36 am |

IPhone 11 sắp ra mắt?


Ngày Apple ra mắt iPhone mới đã cận kề và hầu như các thông tin về thế hệ iPhone mới đã rò rỉ gần hết. Dựa vào các hinh ảnh mới đây, các chủ cửa hàng di động ở Việt Nam tin rằng, thiết bị này sẽ không gây sốt như những sản phẩm trước đó.



Kết quả hình ảnh cho iPhone 11 sắp ra mắt?


iPhone mới sẽ có gì?

Theo giới công nghệ, nếu các thông tin rò rỉ là đúng thì thế hệ iPhone mới năm nay không có quá nhiều thay đổi trong thiết kế và khác biệt duy nhất để cảm nhận bằng mắt đó là cụm camera chính. Cụm camera này sẽ được trang bị từ 3 đến 4 camera, tùy phiên bản. Máy cũng có thêm nhiều màu sắc, cho thêm tùy chọn dành cho người dùng.

Nhiều người cho rằng lối thiết kế này quá thô kệch với cụm camera lớn đặt ở góc cạnh, trông phô. Trong khi đó, một số quan điểm khác lại cho rằng đó cũng là một thiết kế đẹp. Tuy nhiên cách góc vát cũng như những vị trí khác như phím bấm tương tự, không khác gì so với thế hệ iPhone XS Series được nâng cấp.

Năm nay, iPhone 11 được cho là dùng công nghệ màn hình mới nhưng vẫn là thiết kế dạng tai thỏ. Đi cùng là hệ thống FaceID với cảm biến 3D thế hệ mới của Sony để mở khóa khuôn mặt nhanh hơn.


Kết quả hình ảnh cho iPhone 11 sắp ra mắt?


iPhone thế hệ mới cũng được cải thiện pin và dung lượng pin được đồn đoán là lớn hơn 20 đến 25% so với thế hệ trước.

Ngoài ra, các nguồn tin cũng cho biết iPhone mới còn có khả năng sạc không dây hai chiều, hỗ trợ chuẩn Wi-Fi 6.

Với những thông tin trên, iPhone mới được nâng cấp chủ yếu là cấu hình và thêm một số tính năng mới nhưng đã xuất hiện trên hầu hết các mẫu Android cao cấp. Có thể thấy Apple chưa tạo ra được một luồng gió mới trong bối cảnh sức mua mặt hàng cao cấp đang ngày càng sụt giảm trên toàn cầu.

Tuy nhiên, mới đây có nguồn tin cho rằng Apple sẽ có thêm phiên bản hỗ trợ bút Apple Pencil, một thiết bị cỡ lớn có trang bị bút như Galaxy Note. Đây cũng là một tùy chọn thú vị để tranh giành thị phần với Samsung, vốn đang độc chiếm vị trí ở phân khúc này.

Apple thận trọng

Mặc dù có thêm phiên bản trang bị bút Apple Pencil, giới công nghệ cho rằng, dựa vào các tin đồn, các phiên bản khác vẫn chưa thực sự thỏa cơn khát của iFan. Nhiều chuyên gia phân tích thị trường cũng nhận định, thế hệ iPhone mới của Apple chưa đủ sức để tạo đột biến như các thế hệ iPhone đình đám trước đó. Thậm chí nhà phân tích Jun Zhang đến từ Rosenblatt Securities còn dự báo rằng, doanh số của thế hệ iPhone mới sẽ tiếp tục gây thất vọng.


Dân buôn hàng Apple nói gì về iPhone 11 sắp ra mắt? - 2



Điều này cũng được thể hiện rõ nét trong các nghiên cứu mới đây của giới phân tích khi tiết lộ, Apple sẽ cắt giảm đơn đặt hàng iPhone mới so với thế hệ năm ngoái. Cụ thể, nguồn tin từ Cowen cho biết, Apple sẽ đặt hàng khoảng 79 triệu chiếc iPhone 11 từ nay cho đến cuối năm. Con số này giảm khoảng 7% so với 85 triệu chiếc của thế hệ iPhone XS series năm ngoái.

Tại Việt Nam, một số chủ cửa hàng cũng nhận định, thế hệ năm nay vẫn chỉ xem là bản nâng cấp, có chăng thêm những tính năng mới trong phần mềm để làm hài lòng iFan. Xét trên bình diện tổng thể, một chủ hệ thống bán lẻ lớn ở quận 1, TPHCM nhận định, thế hệ iPhone mới sẽ khó xô đổ các kỷ lục trước đó khi không có quá nhiều thay đổi trong thiết kế. Tuy nhiên, vị này nhận định, nó vẫn sẽ bán tốt. "Ai chê thì chê, nhưng iPhone mới ra hầu như đều bán được", vị này nhận định.

Một số chủ cửa hàng khác cũng đánh giá trong giai đoạn đầu, thế hệ iPhone mới sẽ bán rất chạy vì nhiều người dùng iPhone hiện nay không nâng cấp lên iPhone XS Max vì chờ đợi. Đồng thời, các iFan luôn đổi máy mới mỗi khi máy về Việt Nam trong giai đoạn đầu tiên, tức gần mùa mua sắm cuối năm.

Hiện tại, các thế hệ iPhone XS series đang có mức giảm nhẹ vào khoảng 500 ngàn đồng cho đến 1 triệu đồng. Thời điểm này sức mua các mặt hàng này cũng khá thấp. Tâm lý người dùng đang trông chờ vào sự kiện ra mắt iPhone tiếp theo của Apple trong 1 tuần tới đây.

Huy Anh

Theo báo DT

« Quay lại



© Copyright 2020 Phulongland.com, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Phulongland.com" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức Sự kiện Truyền thông & Thương mại Việt Nam