Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 02/12/2019, 06:51 pm |

Bóng đá SEA Games: Việt Nam đá hay, nhưng vẫn còn đó còn nỗi lo.


Thầy trò HLV Park Hang-seo đã trải qua 90 phút đầy vất vả trước U22 Indonesia nhưng rồi những khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân đã giúp U22 Việt Nam tạo nên cuộc lội ngược dòng đầy cảm xúc.

Bước vào cuộc chạm trán với đối thủ cạnh tranh trực tiếp U22 Indonesia, HLV Park Hang-seo đưa ra tới 6 sự thay đổi so với chiến thắng trước Lào với sự trở lại của những Bùi Tiến Dũng, Đỗ Thanh Thịnh, Huỳnh Tấn Sinh, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Thành Chung hay việc Nguyễn Trọng Hoàng lần đầu tiên góp mặt trong đội hình xuất phát tại SEA Games lần này.

Bế tắc

Khoảnh khắc vỡ òa của tất cả từ các cầu thủ, ban huấn luyện và cả người hâm mộ khi Nguyễn Hoàng Đức ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 ở những phút bù giờ là minh chứng cho thấy U22 Việt Nam đã trải qua 90 phút khó nhọc thế nào trước U22 Indonesia.


Trận đấu khởi đầu bằng sự thận trọng từ đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Park Hang-seo, tất nhiên cũng phải thừa nhận việc Indonesia thi triển lối đá áp sát và rất chịu khó di chuyển ngay sau tiếng còi khai cuộc khiến Quang Hải và các đồng đội phần nào bị "ngợp".

Sau khoảng 10 phút đầu chật vật, U22 Việt Nam dần kiểm soát bóng tốt hơn và lấy lại thế trận nhưng đúng vào thời điểm ấy, sai lầm của thủ môn Bùi Tiến Dũng khiến chúng ta phải nhận một "gáo nước lạnh" khi hiệp một chỉ vừa trải qua khoảng nửa thời gian thi đấu.

Bất ngờ có được bàn mở tỷ số, U22 Indonesia chủ động lùi về phòng ngự, nhường thế trận cho U22 Việt Nam.

Việc phải áp đặt thế trận chưa bao giờ là điểm mạnh của các đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo và trận đấu vừa qua cũng không phải ngoại lệ, nhất là khi U22 Indonesia có lợi thế lớn về mặt tâm lý nhờ sự ủng hộ của lịch thi đấu (U22 Việt Nam là đội cần thắng hơn nhưng giờ đây lại bị đặt vào thế bám đuổi).

Hàng tấn công Việt Nam cho đến trước bàn thắng của Thành Chung tỏ ra quá thiếu ý tưởng ở những đường triển khai bóng trong ngày mà đội trưởng Quang Hải bị phong tỏa hoàn toàn bởi "khối bê tông" kiên cố được hàng phòng ngự U22 Indonesia giăng ra.

Khoảnh khắc cá nhân

Một lần nữa, đội bóng của thầy Park chơi không hay, thậm chí là tệ nhưng vẫn biết cách giành kết quả có lợi nhờ những khoảnh khắc cá nhân.

Đầu tiên là bàn thắng đến từ cú đánh đầu ngược khó tin của Thành Chung ở phút 64 sau quả phạt góc của Hùng Dũng.

Sau bàn thắng của Thành Chung, U22 Việt Nam đã thi đấu tốt hơn nhưng chỉ đơn giản là tốt hơn khoảng thời gian trước đó, còn trên thực tế vẫn dưới sức chính chúng ta khá nhiều nên không đủ sức để thừa thắng "xông lên" mà phải tiếp tục cậy nhờ một khoảnh khắc cá nhân khác với Hoàng Đức sắm vai người hùng bằng một cú sút xa găm thẳng vào góc cao.

Chúng ta vui mừng với chiến thắng kịch tính và giàu cảm xúc của U22 Việt Nam trong bối cảnh mà nỗi ám ảnh của kỳ SEA Games hai năm trước ùa về khi U22 Việt Nam cũng bị U22 Indonesia cầm chân trước khi thất bại thảm hại trước U22 Thái Lan ở lượt trận cuối để rồi bị loại khỏi cuộc chơi ngay từ vòng bảng.

Tuy nhiên, cần nhìn nhận thực tế rằng các đội bóng của HLV Park Hang-seo không thể cứ mãi nương nhờ vào những khoảnh khắc cá nhân như vậy.

Những Thành Chung, Hoàng Đức hay trước đó là Tiến Linh trong trận đấu với UAE ở vòng loại World Cup có lẽ cho họ thử lại cũng khó có thể ghi được các bàn thắng như vậy.

Vẫn có thể bị loại

Trận thắng kịch tính trước U22 Indonesia vẫn chưa thể giúp U22 Việt Nam chắc suất đi tiếp bởi chúng ta vẫn còn trận quyết chiến với U22 Thái Lan ở lượt trận cuối.

Sở dĩ cục diện bảng đấu trở nên phức tạp như vậy bởi U22 Thái Lan đã để thua U22 Indonesia ở lượt trận đầu tiên, mặt khác U22 Thái Lan và nhất là U22 Indonesia có lợi thế lớn về lịch thi đấu so với U22 Việt Nam.

Cụ thể hai đội bóng này được gặp các đối thủ yếu nhất bảng là U22 Lào và U22 Brunei sau Việt Nam nên hoàn toàn có thể đưa ra những tính toán về hiệu số bàn thắng sao cho phù hợp với tình hình thực tế của bảng đấu.

Vậy nên chỉ cần một trận thua của U22 Việt Nam trước U22 Thái Lan và cùng với đó U22 Thái Lan cùng với U22 Indonesia giành được những thắng lợi đậm hơn trước U22 Brunei và U22 Lào thì thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ bị loại - đó là một kịch bản hoàn toàn khả thi và khiến cho U22 Việt Nam không được chủ quan sau chiến thắng hôm nay.

Phan Ngọc 

« Quay lại



© Copyright 2020 Phulongland.com, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Phulongland.com" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức Sự kiện Truyền thông & Thương mại Việt Nam