Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 18/01/2020, 08:42 pm |

Làng mai lớn nhất Sài Gòn vào vụ Tết.


Làng mai Thủ Đức có khoảng 20 nhà vườn, với hơn 30ha đất trồng mai vàng - lớn nhất TP.HCM.Các công nhân bắt đầu công việc từ 6h đến 21h, bao gồm chăm sóc cây, đón tiếp khách hàng, gộp mai và bọc hàng để vận chuyển đi các tỉnh miền Bắc.

Anh Nguyễn Thành Nhựt, chủ vườn mai cho biết năm nay thời tiết khá thuận lợi cho người trồng, hoa nở dễ kiểm soát. "Khoảng 2 tháng trước, nhiều doanh nghiệp quen ở Hà Nội đã gọi điện cho tôi để đặt mua, nên cận Tết chỉ việc đóng hàng và xuất đi", anh Nhựt nói.


Cách đó gần 2km, vườn mai Hà Ba Trận của chị Út Hà với hơn 2.000 gốc mai kiểng cũng đông người làm để chờ xuất đi Hà Nội và các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai.

Chị Hoa (trái) và chị Liên, công nhân một nhà vườn tiến hành gộp mai, tức cố định cành và nụ để đảm bảo an toàn cho nụ hoa trong quá trình vận chuyển. Hai chị cho biết tiền công mỗi ngày là 350.000 đồng một người.

Anh Nguyễn Văn Lộc (phải), quản lý nhà vườn trên đường Phạm Văn Đồng tư vấn cho khách mua. "Nghề này không kém phần vất vả so với nông dân, một năm chỉ trong chờ những ngày này để tạo ra kinh tế, năm nay thời tiết khá tốt, nên việc chăm sóc và mua bán cũng thuận lợi hơn", người đàn ông gắn bó hơn 20 năm với nghề trồng mai nói.

Sáu công nhân hợp sức khiêng một chậu mai để bán cho khách.

Theo các công nhân, những cây mai lớn hay được gọi là mai tàn ở đây có tuổi trên dưới 20 năm, khi vận chuyển cần có nhiều người.

Những chậu mai lớn được các công nhân kéo bằng xe đẩy từ vườn ra vỉa hè đường Phạm Văn Đồng.

Công nhân dùng giấy, nylon để bọc chậu mai trước khi chuyển ra Hà Nội.

Những chậu mai lớn được để ven đường Phạm Văn Đồng để chờ xe tải chuyển ra các tỉnh miền Bắc tiêu thụ. Loại mai lớn này có giá từ 80 đến 500 triệu đồng, tùy cây.

Tài xế ba gác chở một cây mai cho một công ty tư nhân ở quận 3 thuê với giá 40 triệu đồng vào dịp Tết chiều 15/1.

Theo các chủ vườn mai, ngoài việc mua bán, xu hướng thuê mai ngày càng phổ biến hơn vì giá thuê thấp hơn nhiều do với giá mua và người mua không phải bận tâm trong việc chăm sóc mai sau Tết. Một cây mai có giá 500 triệu đồng, khi thuê sẽ ở mức từ 80 đến 100 triệu đồng.

« Quay lại



© Copyright 2020 Phulongland.com, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Phulongland.com" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức Sự kiện Truyền thông & Thương mại Việt Nam