Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 12/02/2020, 11:29 pm |

Phụ huynh TP.HCM 'thà để con lưu ban chứ không cho đến trường giữa đợt dịch Covid-19'


Trước thông tin học sinh TP.HCM sẽ đến trường vào ngày 17/2, các "diễn đàn phụ huynh" đã nổ ra khắp nơi. Phụ huynh kiên quyết "thà để con lưu ban một năm chứ không để con đến trường giữa đợt dịch Covid-19". #VirusCorona #Covid-19

Chiều ngày 12/2, báo chí đưa tin về văn bản khẩn của UBND TP.HCM, yêu cầu các sở liên quan báo cáo công tác chuẩn bị để học sinh, sinh viên đi học lại từ ngày 17/2. Các “diễn đàn phụ huynh” đã nổ ra khắp nơi.


Bình luận dưới các bài báo mạng và dòng trạng thái trên trang Facebook cá nhân, hầu hết phụ huynh mạnh mẽ nêu quan điểm và phân tích riêng của mình về việc cho học sinh trở lại trường khi dịch Covid-19 chưa được kiểm soát.


Bạn đọc Chung Kiên đánh giá việc cho trẻ đi học lại vào ngày 17/2 sắp tới là mạo hiểm. Anh viết: “Hiện nay, chúng ta đang thấy rõ việc chạy theo thành tích và dồn ép con trẻ đến chỗ nguy hiểm”.


Trong khi đó, bạn đọc Phạm Minh đồng tình việc học sinh đi học lại vào tuần tới: “Bên Nhật, Hàn, Triều Tiên, Thái Lan, Singapore… vẫn cho học sinh, sinh viên học bình thường dù có nhiều ca nhiễm Covid-19 hơn Việt Nam. Hà cớ gì ta lại kéo thời nghỉ quá lâu như vậy? Tất cả thầy cô và học sinh đều rất mong muốn đến trường. Chúng ta không nên quá sợ hãi...”.


Tuy nhiên, người có suy nghĩ như Phạm Minh không nhiều, hầu hết phụ huynh đều bày tỏ lo lắng, thậm chí bức xúc khi phải cho con đến trường giữa những thông tin về dịch bệnh.



Nhiều phụ huynh lo lắng khi con đi học trở lại giữa mùa dịch. (Hình ảnh minh họa)


Bạn đọc Phan Thu Uyên chia sẻ: “Ngành giáo dục nên cho nghỉ thêm ít nhất 1 tuần, hoặc hết tháng Hai để đảm bảo an toàn cho trẻ, phụ huynh cũng bớt hoang mang. Nên chấp nhận bất tiện về thời gian để đặt sự an toàn của học sinh, của cộng đồng lên trên hết".


Bạn đọc Nguyễn Thị Kiều Oanh viết: “Tôi thấy nên để cho học nghỉ hết tháng Hai là hợp lý. Hà cớ gì cứ phải đi học ngay, để kịp ngày tổng kết năm học hay sao? Rồi nhiều phụ huynh lo lắng quá cho con nghỉ tiếp, rồi đứa đi đứa không, ai khổ đây?”.


Dù thừa nhận việc con em không đến trường khiến cuộc sống gia đình xáo trộn, cha mẹ thêm áp lực vì vừa đi làm, vừa phải trông con, nhưng hầu hết đều bày tỏ lo lắng trước thông tin con sẽ đi học vào ngày 17/2.


“Còn vài ngày nữa là các con tiếp tục đến trường. Dù các trường bảo là làm công tác sát khuẩn, vệ sinh nhưng tôi cảm thấy không an tâm. Đề nghị Bộ GD- ĐT xem xét và có phương án tốt và an toàn trong thời gian này”, bạn đọc Hồng Ngân chia sẻ. Trong khi đó, một bạn đọc tên Thành Phong đồng tình: “Trời ơi, lo lắm luôn, Mong ngành giáo dục cho học sinh nghỉ hết tháng Hai này rồi tính sau. Chúng ở nhà thì cũng mệt thật, nhưng thả ra đi học trong thời điểm này thì không yên tâm chút nào".


Phân tích những thiệt hơn giữa dịch bệnh và lịch học, bạn đọc Nguyễn Đại đề xuất: "Mong các cấp lãnh đạo xem xét lại kỹ hơn khi đưa trẻ đến trường. Thử nghĩ, cách ly người lớn đã khó, còn cách ly trẻ em càng khó hơn. Thà nghỉ 1 năm để ngừa bệnh, còn lỡ xảy ra cả trường cách ly thì lúc này như thế nào, ai chịu trách nhiệm?".


Bạn đọc Phan Hiếu: “Mình ở Tây Ninh, hiện tại chưa có người nào nhiễm bệnh. Giờ chỉ biết làm theo sự chỉ đạo của nhà nước, của ngành y tế và cơ quan mình công tác. Hiện nay, thời tiết Tây Ninh nắng nóng…”


Chị Hải Yến: “Việc học là việc cả đời, dịch là nhất thời. Đừng vì việc nhất thời làm ảnh hưởng cả đời, cả mạng”.


Anh Nguyễn Ngọc Tuấn viết: "Tôi cũng là phụ huynh, hiện vi-rút Corona chưa có thuốc đặc trị, sự lây lan qua nhiều đường mà trường học là môi trường tập trung, các cháu ý thức chưa tốt. Với tư cách phụ huynh, tôi đề nghị các bộ ngành, địa phương cân nhắc, có phương án đồng nhất trong việc cho học sinh quay trở lại trường. Các em còn hai tháng hè có thể học bù. Mong Bộ GD-ĐT xem xét và cho các cháu bé được nghỉ thêm ít nhất là 1 tuần nữa để tình hình ổn định rồi quyết định vẫn chưa muộn".


Nhiều bạn đọc đề xuất Bộ GD-ĐT hãy “quy đổi” thời gian nghỉ hè vào đợt dịch này, để học sinh được yên tâm nghỉ học và bảo toàn sức khỏe.


Giữa những tiếng “kêu trời” vì sắp phải bất đắc dĩ đưa con đến trường, nhiều phụ huynh quyết định bỏ qua lịch học do cơ quan chức năng ấn định. Họ tự đưa ra giải pháp cho mình.


“Tôi vẫn sẽ xin nhà trường cho con tôi nghỉ học đến khi bệnh dịch được dập thì thôi, không thể đánh đổi sức khỏe của con cái với bất kỳ thứ gì cả” - một bạn đọc tên Thọ chia sẻ. Còn bạn đọc Thúy An viết: “Nếu dịch bệnh chưa ổn định, tôi thà cho con mình lưu ban một năm”

.

Viết bài: MT (tổng hợp)

Nguồn: Phunuonline.com.vn
« Quay lại



© Copyright 2020 Phulongland.com, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Phulongland.com" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức Sự kiện Truyền thông & Thương mại Việt Nam