Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 13/02/2020, 02:02 pm |

Tôi không an tâm khi trẻ phải đi học lại vào tuần sau


Tôi băn khoăn khi dù có trang bị kỹ năng phòng dịch kỹ đến thế nào cho trẻ thì sơ sẩy cũng xảy ra.

Nếu vì lý do trẻ ở nhà quá lâu, không ai trông giữ sinh hư thì không phải, bởi suốt hè ba tháng thì ai trông? Trong khi đó, nhiều nơi, nhiều trường cũng đang cho tài liệu cho học sinh về nhà tự học bài.


Cho trẻ nghỉ hai tuần để phòng dịch Covid-19 là chưa đủ (ảnh minh họa)

Nếu vì lý do cha mẹ phân tâm hoặc phải thay nhau chăm sóc con, dẫn đến bỏ bê hoặc năng suất làm việc giảm sút, từ đó ảnh hưởng đến doanh nghiệp, đến toàn xã hội thì cũng không phải. Bởi nếu là lĩnh vực sản xuất, nhân công chỉ là một yếu tố. Yếu tố đầu ra, đầu vào cũng không kém phần quan trọng, mà hiện giờ ai cũng biết, nhiều nước, trong đó có Trung Quốc đang ngập chìm để chống dịch, doanh nghiệp trong nước không gặp khó mới là lạ. Còn dịch vụ, xin thưa, học sinh có đi học trong thời buổi này cũng sẽ vắng hoe, trừ ....bệnh viện.

Còn nếu nói ảnh hưởng đến kế hoạch làm việc và nghỉ ngơi của thầy cô giáo thì càng không đúng. Ba tháng hè, thời gian thật sự họ cũng nghỉ cũng đâu có nhiều, họ cũng làm việc mà. Nếu ai không tin thì có thể kiểm tra lại.

Do vậy, tôi nghĩ, hai tuần cho học sinh nghỉ là chưa đủ dù chúng ta đã làm tốt công tác kiểm soát dịch trong thời gian này. Đừng vì kết quả hiện tại mà chủ quan, bởi những gì chúng ta khống chế được là của những nguy cơ trước đó, của đường "chính ngạch" từ Trung Quốc, còn những nguy cơ trong tương lai từ những đường "tiểu ngạch" là từ các quốc gia khác. Chỉ cần một sơ suất nhỏ như Vĩnh Phúc, giờ đã trở thành hoạ.

Nên nhớ, học là học cả đời chứ đâu phải ngày một ngày hai. Chậm thêm một tuần hay hai tuần, trẻ cũng không học dốt đi, trong khi đó, chúng lại là tương lai của đất nước.


Viết bài: Quý Nguyễn
Nguồn: VNEXpress
« Quay lại



© Copyright 2020 Phulongland.com, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Phulongland.com" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức Sự kiện Truyền thông & Thương mại Việt Nam