Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 19/02/2020, 07:54 pm |

Tỷ phú Lý Gia Thành phát khẩu trang cho người nghèo


Hong Kong Sau khi ủng hộ 13 triệu USD cho Vũ Hán, ông Lý Gia Thành tiếp tục phát khẩu trang miễn phí.


Kết quả hình ảnh cho Tỷ phú Lý Gia Thành phát khẩu trang cho người nghèo


Quỹ từ thiện của tỷ phú Lý Gia Thành sẽ phát 250.000 khẩu trang cho người nghèo ở Hong Kong và hỗ trợ các thiết bị bảo hộ khác cho các bệnh viện công trong bối cảnh những mặt hàng này khan hiếm giữa mùa dịch Covid-19. Vài tuần gần đây, dù giá tăng cao, người Hong Kong vẫn tranh nhau mua khẩu trang.

Quỹ của ông Lý Gia Thành cho biết, sẽ phân phối khẩu trang thông qua 13 tổ chức phúc lợi xã hội và sáu viện dưỡng lão. Khẩu trang sẽ được ưu tiên phát cho những người có thu nhập thấp, trẻ em bị ung thư cùng gia đình, những người làm các công việc dọn dẹp, chăn nuôi và người già neo đơn...

"Chúng tôi sẽ theo sát diễn biến dịch bệnh và đang chờ để có các động thái tiếp theo", quỹ từ thiện của tỷ phú Hong Kong nói và cho biết thêm, nguồn cung khẩu trang toàn cầu sắp ổn định.

Quỹ này cũng đang tìm nguồn cung khẩu trang N95 và thiết bị bảo hộ y tế cho các bệnh viện công. Lô hàng đầu tiên sẽ được chuyển đến cuối tuần này và phân phối thông qua Cơ quan quản lý bệnh viện Hong Kong.

Hiện tại, các bệnh viện công ở đây cạn kiệt trang thiết bị bảo hộ. Tính đến cuối tuần trước, họ chỉ còn 18 triệu khẩu trang y tế và 2,2 triệu bộ đồ bảo hộ. Số lượng này chỉ đủ dùng cho nhân viên y tế trong một tháng.

Năm nay ông Lý Gia Thành 91 tuổi và là tỷ phú giàu thứ hai ở Hong Kong. Trước đó, ông cũng đã ủng hộ khoảng 13 triệu USD để hỗ trợ các nhân viên y tế tuyến đầu ở thành phố Vũ Hán.

(theo SCMP)


« Quay lại



© Copyright 2020 Phulongland.com, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Phulongland.com" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức Sự kiện Truyền thông & Thương mại Việt Nam