Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 01/03/2020, 06:52 pm |

Hàn Quốc: Daegu quá tải, bệnh nhân chết tại nhà vì không có giường bệnh


Giới chức Hàn Quốc đang ra sức tăng số giường bệnh tại tâm dịch Daegu trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 tăng mạnh khiến các bệnh viện ở đây trong tình trạng quá tải.



Kết quả hình ảnh cho hàn quốc


Hãng tin Yonhap cho biết, bệnh nhân thứ 13 tử vong vì virus corona chủng mới (Covid-19) ở nước này là một người đàn ông 75 tuổi ở tâm dịch Daegu. Người đàn ông này bắt đầu triệu chứng sốt nhẹ từ hôm 22/2 và được chẩn đoán nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, ông không thể nhập viện mà buộc phải tự cách ly ở nhà do các bệnh viện trong thành phố đều quá tải.

Người đàn ông trên là một trong hàng trăm bệnh nhân Covid-19 không thể nhập viện điều trị vì không đủ giường bệnh ngay cả khi có tiểu sử bệnh nền liên quan đến thận.

Giới chức y tế Daegu do vậy chỉ có thể theo dõi tình trạng sức khỏe của bệnh nhân này bằng việc gọi điện thăm hỏi 2 lần mỗi ngày. Đến sáng qua 27/2, người đàn ông này bắt đầu cảm thấy khó thở và tử vong trước khi được chuyển đến bệnh viện.

“Chúng tôi rất tiếc bệnh nhân này không có cơ hội nhập viện điều trị kịp thời. Đáng tiếc là thủ tục nhập viện chưa thực sự theo kịp việc phát hiện các ca nhiễm mới”, Thứ trưởng Y tế Hàn Quốc Kim Gan-lip nói.


Kết quả hình ảnh cho hàn quốc

Hàn Quốc phát hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên hôm 20/1, bệnh nhân là một phụ nữ đến từ tâm dịch Vũ Hán, Trung Quốc. Chỉ bắt đầu bùng phát mạnh hơn 1 tuần qua, đến nay số ca nhiễm Covid-19 tại quốc gia này đã lên 2.337 ca, 84% trong số đó ở tâm dịch Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang.

Tại Daegu, thành phố lớn thứ 4 của Hàn Quốc, khoảng 500 bệnh nhân được nhập viện, trong khi khoảng 600 người khác vẫn đang chờ giường bệnh. Theo ông Kim, những người nhiễm bệnh sẽ được nhập viện bất kể tình trạng nặng hay nhẹ do tính chất lây lan nhanh của Covid-19. Tuy nhiên, hiện tại các bệnh viện ở Daegu chưa đáp ứng được khi số ca nhiễm tăng nhanh.

“Chúng tôi đang nghiên cứu để ưu tiên những người bệnh nhập viện tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh. Chúng tôi cũng chuẩn bị thêm giường tại các bệnh viện công và bệnh viện quân đội ở Daegu và các thành phố lân cận”, ông Kim cho hay. Daegu dự kiến tăng số giường bệnh thêm 2.000 chiếc vào đầu tuần tới.


Theo SCMP

« Quay lại



© Copyright 2020 Phulongland.com, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Phulongland.com" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức Sự kiện Truyền thông & Thương mại Việt Nam