Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 13/05/2020, 11:06 am |

Chuyện khó tin tại Phan Thiết: Giang hồ cưỡng chiếm đất công


Rất nhiều bạn đọc sững sờ, không tin có chuyện Giang hồ cưỡng chiếm đất công. Nhưng chuyện khó tin này lại có thật, xảy ra tại TP.Phan Thiết (Bình Thuận).



Rừng ở khu vực "vợ chồng N.Đ" cưỡng chiếm đất bị đốt cháy, lực lượng chức năng bất lực chỉ biết quay phim


Gần đây, dư luận tại TP.Phan Thiết (Bình Thuận) xôn xao, thậm chí rất bất bình về một “băng nhóm giang hồ” ngang nhiên cưỡng chiếm đất công tại thủ phủ du lịch Mũi Né, trong sự bất lực của chính quyền cơ sở.


Đứng đầu “băng nhóm” này, theo phản ánh, tố cáo của nhiều người dân, đơn thư báo cáo của cán bộ, đảng viên ở cấp cơ sở, là T.T.N.N (43 tuổi) và T.V.Đ (44 tuổi, cùng ngụ TP.HCM); thường được gọi là “vợ chồng N.Đ”.


Địa bàn mà “vợ chồng N.Đ” liên tục “làm mưa làm gió” chủ yếu ở P.Mũi Né, TP.Phan Thiết. Thủ đoạn của “vợ chồng N.Đ” là núp bóng danh nghĩa sang nhượng rồi ngang nhiên cưỡng chiếm, sử dụng bất hợp pháp đất công tại nhiều vị trí đắc địa ở Mũi Né.


Sau khi lấn chiếm đất công, “vợ chồng N.Đ” cho rào chắn lại bằng hàng rào xây kiên cố. Dĩ nhiên, theo người dân tố giác, các chủ dự án muốn lấy lại phải thương lượng, trả tiền cho dù “chủ đất” chẳng có lấy một mảnh giấy chủ quyền sử dụng. Ngoài ra, “vợ chồng N.Đ” còn sang nhượng, cho thuê để trục lợi, như vụ khu nhà trọ (đường Xuân Thủy) cho ông X.T thuê, là một điển hình.


Chính quyền địa phương ở đâu?


Trước sự ngang ngược, lộng hành của “băng nhóm giang hồ” trên, nhiều bạn đọc (BĐ) đã phải thốt lên “Chính quyền địa phương ở đâu?”. BĐ Thai Nguyen bức xúc viết: “Đọc bài viết này, nếu quả thật như vậy thì hỡi ôi cho chính quyền địa phương, mấy ông ở đâu mà để chúng lộng hành ghê vậy?”.


BĐ TungTung Truong VanVan đặt câu hỏi: “Kiểu vô pháp vô thiên này là sao? Chính quyền đâu rồi? Làm chính quyền là phải an dân, còn cái này dân thấy rằng mình sẽ khổ rồi...”. BĐ Văn Minh phải thốt lên: “Chuyện thật mà như bịa, chúng coi cứ như nơi không người...”. BĐ Bo Nguyễn bất bình: Không thể tin là có chuyện như thế này ở thời buổi hiện tại luôn đó, cứ như ở nơi nào xa xôi lắm!”.


Không ít BĐ đã liên tưởng “vợ chồng N.Đ” ở Phan Thiết với vợ chồng Đường “nhuệ” ở Thái Bình, bởi sự ngang ngược, táo tợn, coi thường pháp luật của vợ chồng này. BĐ Vu Nguyen bức xúc: “Cơ quan chức năng mà chỉ biết đứng quay phim là sao? Vợ chồng kẻ này cũng cỡ vụ Đường “nhuệ” à. Cần cơ quan cấp cao trừng trị”...


Mời Bộ Công an vào cuộc


Trước sự bất lực của chính quyền cơ sở, nhiều BĐ nêu nghi vấn “có hay không sự chống lưng cho vợ chồng N.Đ?”, và đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ. BĐ Lộc thẳng thắn đặt vấn đề: “Có người chống lưng không mà bọn tội phạm lộng hành và thách thức các lực lượng chức năng như vậy?”.


 Cùng quan điểm, BĐ Bảo Nguyễn nhận xét: “Giang hồ mà dám cưỡng chiếm đất của nhà nước thì là thứ dữ rồi, có ai chống lưng không?”. BĐ Ba***@gmail.com cũng thắc mắc: “Vì sao, như báo đăng, người dân và cán bộ cấp cơ sở có trình bày cho cấp trên mà đều rơi vào quên lãng?”.


Không hẹn mà gặp, nhiều BĐ cho rằng phải mời Bộ Công an vào cuộc điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật. BĐ Nguyễn Hồng Minh cho rằng “đây là một Đường “nhuệ” tại Phan Thiết” và mong muốn “Bộ Công an vào cuộc ngay”. Tuy nhiên, BĐ Tiến CP cho rằng: “Chẳng lẽ việc gì cũng phải nhờ Bộ Công an vào cuộc sao?”.



Viết bài: M.Giao

Nguồn tin: Báo Thanh Niên


----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


“Muốn xây gì là quyền của tao”! Ghê quá. Chính quyền bất lực sao? Một băng nhóm giang hồ mà cát cứ, tung hoành như thế thì không biết chính quyền sở tại ở đâu và làm gì khi nhiều người dân cùng đứng đơn tố cáo.

Dương Văn Tuấn


Gọi là đất do nhà nước quản lý, nhưng mà cấp nào quản lý, thì cấp đó phải chịu trách nhiệm. Cớ sao nhiều vụ việc lúc nào báo chí điều tra lên mặt báo khi đó chính quyền mới vào cuộc, quản lý kiểu đó có làm hết trách nhiệm chưa?

Trần Việt


Không lẽ chính quyền địa phương bó tay trước "xã hội đen" hay sao? Xem ảnh thấy lực lượng chức năng quá "hiền", nên bọn này ngày càng nhờn và coi thường pháp luật.

Khanh Luyen Cong


« Quay lại



© Copyright 2020 Phulongland.com, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Phulongland.com" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức Sự kiện Truyền thông & Thương mại Việt Nam