Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 25/06/2020, 07:55 pm |

Phát hiện đôi giày mạ vàng "bền nhất thế gian" có niên đại khoảng 1500 năm


Một đôi giày đồng mạ vàng được tìm thấy nguyên vẹn trong một ngôi mộ cổ mà các nhà khảo cổ cho rằng nó có thể được tạo ra vào cuối thế kỷ thứ 5 hoặc đầu thế kỷ thứ 6 (tức là cách đây khoảng 1500 năm)

Theo thông tin đăng tải trên các trang web tổng hợp từ nước ngoài, vừa qua, hãng thông tấn Yonhap Hàn Quốc đã đưa tin về việc rất nhiều di tích văn hóa được khai quật trong một ngôi mộ của vương triều Shilla tại Hwangnam-dong, Gyeongju, Hàn Quốc. Các chuyên gia suy đoán rằng chủ sở hữu ngôi mộ có thể là người thuộc hoàng thất.


Giày đồng mạ vàng của Hàn Quốc được phát hiện trong số cổ vật tìm ra

Cơ quan quản lý di tích văn hóa của Hàn Quốc và chính phủ Gyeongju cho biết vì công việc khai quật vẫn còn ở giai đoạn đầu, đôi giày đồng mới chỉ có thể nhìn thấy ở hình dạng đại khái. Người ta suy đoán rằng chiếc giày có thể được tạo ra vào cuối thế kỷ thứ 5 hoặc đầu thế kỷ thứ 6.

Nhóm dự án cũng tìm thấy các đồ trang sức như vòng cổ và thắt lưng bản bạc trên phần đầu và lưng của chủ sở hữu ngôi mộ. Các chuyên gia còn tìm thấy một số cổ vật quý giá như yên ngựa bằng đồng mạ vàng, bàn ủi bằng đồng và nhiều đồ gốm khác nhau.


Bàn ủi bằng đồng được khai quật tại Gyeongju, Hàn Quốc (Cục Di sản Hàn Quốc)

Viện Di sản Văn hóa Shilla, đơn vị phụ trách khai quật dự án, cho biết các vật phẩm chôn cất thể hiện danh tính của chủ sở hữu ngôi mộ. Đánh giá từ đôi giày bằng đồng mạ vàng được khai quật lần này, chủ nhân ngôi mộ có khả năng là người địa vị cao, thuộc vương tộc.

Thông thường, ngôi mộ mà khai quật ra được đôi giày bằng đồng mạ vàng, chắc chắn sẽ còn tìm ra được thắt lưng bạc, dây chuyền, hoa tai, vòng đeo tay và đồ trang sức khác. Phần đầu của chủ mộ còn có một loại vòng bằng đồng mạ vàng và nhóm dự án suy đoán rằng đó có thể là vương miện bằng đồng mạ vàng hoặc vương miện hình cánh.


Các công cụ dành cho ngựa bằng đồng mạ vàng được khai quật tại Gyeongju, Hàn Quốc (Cục Di sản Hàn Quốc)

Theo báo cáo, Cục Di tích Văn hóa Hàn Quốc và Chính phủ Gyeongju đã khai quật khu mộ số 120 ở Hwangnam-dong, Gyeongju kể từ tháng 5 năm 2018. Lần này ngôi mộ số 120-2 đã được tìm thấy. Hiện công tác khai quật vẫn đang được gấp rút tiến hành.

S.S (New QQ)
« Quay lại



© Copyright 2020 Phulongland.com, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Phulongland.com" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức Sự kiện Truyền thông & Thương mại Việt Nam