Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 20/12/2020, 10:13 am |

Ngôi nhà "độc nhất vô nhị" tường nứt nẻ như sắp đổ sập bất cứ lúc nào


Ngôi nhà có kiến trúc khá lạ lùng. Bất cứ ai đi qua cũng nghĩ ngôi nhà bị nứt toác sau một trận động đất tuy nhiên sự thật lại không phải như vậy.


Ngôi nhà này là bảo tàng Ripley's Believe It Or Not ở Mỹ. So với các ngôi nhà xung quanh và những ngôi nhà thường thấy, mặt tiền nứt nẻ của nó cũng ẩn chứa câu chuyện đằng sau. Ngôi nhà được xây dựng phỏng theo một công trình không bị đổ sập sau trận động đất kinh hoàng từng xảy ra.



Mục đích xây dựng của công trình là để tưởng nhớ về trận động đất có cường độ lớn xảy ra ở Missouri, Mỹ năm 1812.



Trận động đất lớn đến mức khiến cho sông Mississippi chảy ngược dòng trong 3 ngày, thậm chí chuông nhà thờ ở Philadelphia cách đó khá xa cũng rung lên do tác động của sự việc này.



Nhìn hình dáng bề ngoài, nhiều người không khỏi lo lắng và sợ hãi, cảm giác như ngôi nhà sắp đổ ập xuống. Tuy nhiên, công trình được xây dựng đảm bảo sự an toàn, kiểu kiến trúc nứt nẻ chỉ là do cách thiết kế mà thôi.



Bảo tàng này thu hút hàng ngàn người đến tham quan mỗi năm. Khi vào bên trong, người xem sẽ được thấy những hiện vật từ khắp nơi trên thế giới. Bên trong ngôi nhà có 8 phòng trưng bày với hơn hàng trăm hiện vật độc đáo, kỳ quặc.



Bộ sưu tập đồ sộ này thuộc về Robert Ripley - ông đã tích lũy các món đồ độc đáo, thú vị qua nhiều năm. Ông chia sẻ những khám phá của mình thông qua sách, chương trình truyền hình và ở bảo tàng có kiến trúc khác thường này.



Bảo tàng mở cửa lúc 9h30 sáng từ chủ nhật đến thứ 5. Nhiều người muốn vào bên trong ngôi nhà có diện mạo bên ngoài kỳ lạ này để tận mắt nhìn những hiện vật nổi tiếng.


Các hiện vật trưng bày bên trong cũng thường xuyên được thay đổi hoặc bổ sung để tạo sự mới mẻ cho các du khách mỗi lần ghé chân đến đây. Sau khi đã mua vé, du khách cũng không bị giới hạn thời gian khám phá bảo tàng và được phép chụp ảnh, quay video toàn bộ quá trình tham quan bên trong.


Viết bài: Phương Hà

Theo Uniquedesign, Trip

« Quay lại



© Copyright 2020 Phulongland.com, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Phulongland.com" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức Sự kiện Truyền thông & Thương mại Việt Nam