Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 08/02/2021, 06:47 pm |

Chủ tịch quận huyện không được rời TP.HCM, đường hoa không đảm bảo phòng dịch thì dừng


Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tại cuộc họp khẩn phòng chống dịch diễn ra sáng nay 8-2.



Xét nghiệm COVID-19 'thần tốc' nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất tối 7-2 - Ảnh: Nhật Thịnh


Nhận định việc phòng chống dịch chậm trễ sẽ trả giá, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu các chủ tịch quận, huyện không được rời TP, tập trung chống dịch.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cũng cảm ơn bộ trưởng Bộ Y tế sắp tới tăng cường hỗ trợ TP để TP hành động quyết liệt hơn vì chần chừ sẽ trả giá.

"Vì sự an toàn cộng đồng, vì thành quả chúng ta đạt được bước đầu trong công tác phòng chống dịch COVID-19, các chủ tịch quận, huyện chịu khó dành thời gian nhiều cho việc chỉ đạo, thực thi, không bước ra khỏi TP, phải bám địa bàn của mình để chỉ đạo quyết liệt.

Đồng chí nào có quê xa tạm thời báo cáo với gia đình năm nay phải chống dịch chứ không được về quê. Tập trung cho công tác chống dịch để làm sao triển khai có hiệu quả", ông Phong nói.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong lưu ý một số khu vực ở các quận, huyện có trường hợp nhiễm, nếu không quyết liệt rất ảnh hưởng đến cộng đồng. Đối với Đường hoa Nguyễn Huệ, Đường Sách, Hội Hoa Xuân… ông Phong đề nghị thực hiện nghiêm các giải pháp như kết luận của ông.

Đồng thời, khi khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ phải bố trí thêm cổng khử khuẩn để người dân khử khuẩn trước khi đi vào. Nếu người dân không mang khẩu trang, dứt khoát không cho vào xem và phải có xử phạt hành chính những trường hợp này. 

Mặt khác, khai mạc sớm, số lượng khách mời chỉ 50-70 người. Cố gắng triển khai gọn. Sau khi làm lễ xong mới lần lượt cho người dân vào, tránh trường hợp vào nhiều như trước đây sẽ khó khăn trong kiểm soát.

Riêng Đường hoa Phú Mỹ Hưng (quận 7), UBND quận 7 phải chịu trách nhiệm. Nếu không kiểm soát được thì đóng cửa. 

"Tình hình như vậy bây giờ phải thuyết phục bà con, trong điều kiện như thế này vì sự an toàn của bà con phải có biện pháp phòng chống dịch. Chụp ảnh đeo khẩu trang có sao đâu. Bây giờ gỡ khẩu trang có gì về sức khỏe trước hết người đó lãnh, sau đó ảnh hưởng đến cộng đồng", ông nói.

Đối với những đơn vị đã khai mạc rồi phải tăng cường kiểm soát, đảm bảo các nguyên tắc phòng chống dịch, ông lưu ý.

Viết bài: Tiến Long

Nguồn:  Dân Trí

« Quay lại



© Copyright 2020 Phulongland.com, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Phulongland.com" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức Sự kiện Truyền thông & Thương mại Việt Nam