Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 09/08/2021, 05:49 pm |

Nhóm luật sư ở Mỹ và TP.HCM đề xuất tặng 50.000 lọ vắc xin Moderna cho TP.HCM


Ngày 9-8, ông Phùng Công Dũng - chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM - đã ký văn bản khẩn gửi đến Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong về việc đề xuất tặng 50.000 lọ vắc xin Moderna cho thành phố.



Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM đề xuất được tặng 50.000 lọ vắc xin Moderna cho TP.HCM - Ảnh: Xuân Mai


Trong văn bản, ông Dũng cho biết ngày 8-8, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM đã nhận thông tin của luật sư Võ Đức Duy (là người Việt Nam ở Mỹ) và các cộng sự trong ngành luật tại Mỹ và tại TP.HCM gửi thư đề xuất đến Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Văn Nên và Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong.


Trong bản in thư của luật sư Duy viết: "Sau nhiều lần liên tiếp thảo luận với các hãng dược phẩm Hoa Kỳ, tổ luật sư chúng tôi sẽ được nhận một lô vắc xin Modenna với số lượng là 50.000 lọ để tặng trực tiếp cho người dân, góp phần nhỏ bé trong công cuộc phòng chống và ngăn ngừa đại dịch lây nhiễm.


Thay mặt cho tổ luật sư, tôi khẩn thiết kính mong Thành ủy, UBND TP.HCM chấp thuận tiếp nhận lô vắc xin Moderna nêu trên, trình báo với Bộ Y tế và nhanh chóng tiến hành các thủ tục hành chính rút gọn tiếp nhận lô vắc xin này để sử dụng kịp thời trong thời hạn vắc xin còn hiệu lực".


Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM đề xuất UBND TP.HCM cho chủ trương để Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM phối hợp với văn phòng Ủy ban, Sở Ngoại vụ, Sở Y tế và Cục Hải quan thành phố để kịp thời tiếp nhận lô vắc xin nêu trên.


Ngày 8-8, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn đã ký văn bản gửi bộ trưởng Bộ Y tế xin ý kiến việc Hiệp hội Da giày túi xách Việt Nam (Lefaso) tài trợ 50.000 liều vắc xin Sinopharm cho tỉnh Trà Vinh.


Theo đề nghị của Lefaso về việc tài trợ 50.000 liều vắc xin Sinopham (mượn của TP.HCM) hỗ trợ không hoàn lại cho tỉnh Trà Vinh để tiêm cho 9.000 công nhân của Lefaso và lực lượng công nhân của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, UBND tỉnh Trà Vinh báo cáo và xin ý kiến bộ trưởng Bộ Y tế về đề nghị của Lefaso đối với vấn đề trên.


UBND tỉnh Trà Vinh đề nghị bộ trưởng Bộ Y tế xem xét, sớm có ý kiến để tỉnh chủ động trong công tác triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh.


Viết bài: Xuân Mai

Nguồn: Báo Tuổi Trẻ


« Quay lại



© Copyright 2020 Phulongland.com, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Phulongland.com" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức Sự kiện Truyền thông & Thương mại Việt Nam