Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 08/03/2016, 10:18 pm |

Tính pháp lý của việc mua bán nhà bằng giấy tờ tay?


Phulongland.com - Nhà bán theo giấy tờ tay: Có thể do chủ nhà đang thực hiện việc xin phép cấp chủ quyền hay bị hạn chế giao dịch mua bán nhà, vì thế mới yêu cầu việc mua bán nhà làm bằng giấy tay. 


Do vậy, trong trường hợp này, việc bạn thực hiện mua bán bằng giấy tay theo qui định của pháp luật hiện hành là không hợp lệ vì vi phạm hình thức. Bạn chỉ có thể được xem xét cấp giấy chứng nhận nếu một khi căn nhà đó không nằm trong qui hoạch, không bị cấm chuyển dịch, không có tranh chấp theo qui định tại Nghị định 84/CP. 


Nhà kê khai năm 99: Việc kê khai năm 99 không có nghĩa là xác nhận chủ quyền của người kê khai nếu như không có các tài liệu khác chứng minh về chủ quyền của người đó, do vậy, việc mua bán này về hình thức thì cũng không hợp lệ. Để được công nhận chủ quyền trong trường hợp này, bạn phải làm hồ sơ xin cấp Giấy CNQSDĐ và QSHNO theo như thủ tục ban đầu.


Nhà hóa giá: trong trường hợp chủ nhà được xét mua hóa giá nhà của nhà nước, thì chỉ sau khi được cấp chủ quyền xong, bạn mới thực hiện việc mua bán nhà này với chủ nhà theo qui định của pháp luật về hình thức của hợp đồng. Và lúc này, sau khi đã thực hiện đầy đủ các thủ tục về thuế, trước bạ, bạn mới được cấp giấy chủ quyền mới mang tên mình (nếu có yêu cầu).


Nhà có giấy chứng nhận nhưng nằm trong qui hoạch treo: theo qui định hiện hành, nhà thuộc qui hoạch treo mà chưa có quyết định thu hồi, không vi phạm lộ giới, hành lang an toàn giao thông…, thì vẫn được phép chuyển nhượng, mua bán, nhưng không làm thay đổi hiện trạng.


Từ những vấn đề trên, bạn có thể cân nhắc khi thực hiện việc mua bán nhà.

« Quay lại



© Copyright 2020 Phulongland.com, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Phulongland.com" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức Sự kiện Truyền thông & Thương mại Việt Nam