Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 02/01/2017, 07:07 pm |

“Cơn khát” môi giới nhà giá rẻ .


Đa số môi giới bất động sản chỉ tập trung vào phân khúc bất động sản cao cấp và nghỉ dưỡng, còn nhà giá rẻ thì lại rất thiếu người có chuyên môn.


Thiếu hụt môi giới nhà giá rẻ


Thiếu hụt môi giới bất động sản trầm trọng

Có một điều nghịch lý là cả nước hiện có hơn 418.200 người thất nghiệp có trình độ chuyên môn, nhưng ngành kinh doanh bất động sản lại đang thiếu hụt nhân sự trầm trọng. Hầu hết các công ty kinh doanh trong lĩnh vực này đều tuyển không đủ chỉ tiêu.

Một câu hỏi đặt ra là vì sao người lao động lại không muốn làm môi giới bất động sản, một công việc kiếm tiền chân chính, chỉ tiêu tuyển cao và có khả năng phát triển trong những công ty, tập đoàn danh tiếng với mức lương, phúc lợi và môi trường làm việc tốt?

  • Có thể kể đến một số lý do dưới đây:
    • Thị trường bất động sản đã trải qua một thời gian dài “đóng băng”, nhiều môi giới bất động sản phải bỏ việc để chuyển sang một lĩnh vực khác.
    • Tâm lý sinh viên ra trường thường xem môi giới bất động sản là công việc cực khổ, phải “dãi nắng, dầm mưa” thường xuyên.
    • Nghề môi giới thường bị đánh đồng với “cò đất”, là những kẻ môi mép, không chân thật.

Rõ ràng, với những suy nghĩ tiêu cực ấy, nghề môi giới bất động sản dần bị người lao động “xa lánh”. Oan cho một ngành, nghề chân chính được pháp luật thừa nhận!

Môi giới đã ít, môi giới nhà giá rẻ càng ít hơn

So với phân khúc bất động sản cao cấp, nhà giá rẻ đang rất thiếu môi giới bất động sản có chuyên môn.

Đó là là nhận định của ông Lê Xuân Nga – Tổng giám đốc công ty cổ phần dịch vụ bất động sản Ngôi Sao Toàn Cầu (World Star Land) – tại "Hội nghị tổng kết đánh giá thị trường giao dịch bất động sản 2016, xu hướng 2017 và giao lưu các sàn giao dịch bất động sản" được tổ chức sáng 16/12 tại Hà Nội.

  • Theo ông Nga, môi giới bất động sản cao cấp và nghỉ dưỡng đang chiếm số lượng áp đảo vì ba nguyên nhân chính:
    • Biên độ lợi nhuận của phân khúc này rất hấp dẫn, nếu bán được một căn hộ hoặc biệt thự khoảng 10 tỷ đồng, môi giới bất động sản có thể nhận hoa hồng lên đến hàng trăm triệu đồng.
    • Các dự án bất động sản cao cấp luôn có thông tin phong phú, công tác bán hàng, hỗ trợ môi giới cũng hơn hẳn so với các phân khúc khác, tạo điều kiện làm việc thuận lợi.
    • Nguồn cung bất động sản cao cấp trên thị trường đang chiếm phần lớn, trong khi phân khúc nhà giá rẻ lại không nhiều.

Tuy nhiên, có thể thấy mức độ cạnh tranh trong phân khúc này là rất cao. Không chỉ cạnh tranh khách hàng, môi giới còn cạnh tranh về giá bán, hoa hồng, khiến thu nhập thu lại không còn bao nhiêu.


con khat moi gioi nha gia re


Cần đào tạo nhân viên môi giới

Đánh về về tiềm năng phát triển trong phân khúc nhà giá rẻ trong thời gian tới, ông Nga rất lạc quan và tin tưởng vào cơ hội nghề nghiệp cho đội ngũ môi giới bất động sản.

  • Thứ nhất, tuy hoa hồng trong phân khúc này thấp hơn so với bất động sản cao cấp nhưng nhu cầu nhà giá rẻ và bình dân đang rất lớn, môi giới dễ dàng chốt giao dịch khi có nguồn cung.
  • Thứ hai, hầu hết môi giới bất động sản đều tập trung vào phân khúc nhà ở cao cấp nên mức độ cạnh tranh trong phân khúc nhà giá rẻ thấp hơn nhiều lần.

Ông Nga cho biết, mấu chốt của vấn đề là phải đào tạo để nhân viên môi giới biết được cơ hội nghề nghiệp, cơ hội thu nhập của phân khúc trung bình và giá rẻ hoàn toàn hấp dẫn không kém gì các phân khúc khác.

Ngoài ra, việc đào tạo cũng giúp nhân viên môi giới thấy được trách nhiệm xã hội trong công việc của mình. Họ chính là người lan tỏa các dự án tốt, phục vụ phân khúc bình dân, đưa các dự án đến gần hơn với những người thực sự cần trên thị trường. Điều này, sẽ giúp nâng cao được vị thế của nghề môi giới bất động sản trong xã hội.

Ông Nguyễn Mạnh Hà – Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam thừa nhận việc có quá nhiều môi giới bất động sản cho phân khúc cao cấp do biên hộ hoa hồng rất hấp dẫn. Ông tin tưởng trong thời gian tới, phân khúc nhà ở trung bình và giá rẻ sẽ có nhiều nguồn cung từ các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản, thì cơ cấu môi giới cho từng phân khúc sẽ hợp lý hơn.

ST


« Quay lại



© Copyright 2020 Phulongland.com, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Phulongland.com" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức Sự kiện Truyền thông & Thương mại Việt Nam