Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 04/04/2017, 06:47 pm |

“Tiền mất tật mang” vì ham nhà đất giá rẻ TPHCM .


Dọc các tuyến đường Nguyễn Cư Trinh, Lê Văn Việt, Lã Xuân Oai… xuất hiện nhan nhản những băng rôn quảng cáo nhà đất giá rẻ tại nhiều quận huyện trên địa bàn TPHCM và cả Long An, Bình Dương, Đồng Nai. Nếu sơ suất, người mua có thể rơi vào “bẫy” tinh vi của cò đất cũng như chủ đầu tư.



Nhà vừa ở đã sụt lún

Loại hình quảng cáo nhà đất giá rẻ TPHCM kiểu “hàng rong” tập trung khá nhiều trên các quận huyện giáp các tỉnh lân cận như đại lộ Bình Dương, Xa Lộ Hà Nội… Giá nhà đất ở đây dao động từ 100 – 800 triệu đồng/nền. Song khi tìm hiểu, nhiều khách khá thất vọng vì đất quá xấu, nằm ở chốn “khỉ ho cò gáy”, không như quảng cáo.

Chị Hoa (huyện Hóc Môn) là người kém may mắn khi mua phải nhà kém chất lượng. Chị đang đau đầu vì căn nhà của chị và nhà kế bên chỉ chung một bức tường dài 15m. Sự việc được phát hiện khi chị tiến hành sửa chữa và hai bên phát sinh tranh chấp bức tường trên. Hơn nữa, sau một thời gian sử dụng nền nhà bị sụt lún, tường nứt do hệ thống cột bê tông chỉ xây bằng gạch.

Chị Hoa chia sẻ: “Cũng do ham mác giá rẻ, ít tiền và muốn có nơi an cư nên mới mua. Nào ngờ, khi dọn về được vài tháng thì hối hận bởi chỉ có mỗi hợp đồng mua bán nhà bằng giấy tay, chất lượng thì quá tệ, liên lạc với người bán nhà thì họ bảo đã giao nhà nên không có thẩm quyền giải quyết”.


http://static.thanhnien.com.vn/uploaded/hoangnam/2015_03_29/nha-quan-9_olde.jpg?w=500&encoder=wic&subsampling=444



Mua phải dự án “ảo”

Trường hợp của L.T.Q lại bi đát hơn. Sau khi đọc được thông tin rao bán đất nền tại khu vực quận 9 (TPHCM), anh liền gọi cho cò đất. Họ hẹn anh ngày cuối tuần đi xem đất nhưng khi lên xe, anh này giải thích đất ở khu vực quận 9 khá đắt đỏ nên đoàn xe chuyển hướng xuống Biên Hòa (Đồng Nai).

Khi đến đây, anh Q. mới “ngã ngửa” bởi khu đất thuộc xã Đồi 61, huyện Trảng Bom, Đồng Nai cách TPHCM hơn 60km. Dự án này được ghi là “Diamond City”. Do được hứa hẹn nhận chiết khấu cao và bốc thăm trúng thưởng, anh Q. đã đặt cọc 50 triệu đồng để mua dự án đất nền “Diamond City”.

Tuy nhiên sau khi về nhà, anh Q. dò hỏi thông tin và tra mạng Internet dự án đất nền mình vừa mua xong thì tá hỏa mới phát hiện đó là dự án ảo. Anh Q. gọi điện thoại cho cò đất đòi lại tiền cọc thì nhân viên này trả lời “đặt cọc rồi không đòi lại được”. Sau đó, anh Q. nhờ người hỏi giúp thông tin từ Sở Tài Nguyên Môi Trường tỉnh Đồng Nai và anh được biết không có bất cứ dự án nào “Diamond City” tại xã Đồi 61, huyện Trảng Bom Đồng Nai.


tien mat tat mang vi ham nha dat gia re tphcm


Mất trắng tiền đặt cọc

Do ham nhà đất giá rẻ TPHCM nên nhiều khách hàng mất trắng và có nguy cơ phải đập nhà do xây dựng trái phép. Chị H. (quận Thủ Đức) cho biết, chị mua mảnh đất 50m2 tại phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức với giá gần 1 tỷ đồng qua viết giấy tay. “Chủ đất nói tôi đưa 80%, sau khi làm giấy tờ sẽ đưa hết số tiền còn lại. Trong khi chờ chủ đất làm giấy sang sổ, tôi làm thủ tục xây dựng căn nhà thì mới biết mình mua nằm trong khu quy hoạch. Người bán thì họ đã cao chạy xa bay”, chị H. than thở.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TPHCM (HoREA) cho biết, việc chủ đầu tư nhà đất ở vùng ven phân lô bán nền khi chưa đủ pháp lý là tình trạng có thật. Nhà đất giá rẻ TPHCM quảng cáo rầm rộ một phần đánh vào tâm lý khách hàng, thu hút người có thu nhập thấp. Theo khuyến cáo của ông Châu, người mua nên cẩn thận để tránh mất tiền oan.

VTC

« Quay lại



© Copyright 2020 Phulongland.com, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Phulongland.com" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức Sự kiện Truyền thông & Thương mại Việt Nam