Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 08/04/2017, 08:10 pm |

Nhà đầu tư đổ xô về khu Tây.


Nhờ quỹ đất rộng, chi phí đất còn thấp, hạ tầng được chú trọng phát triển, thị trường nhà đất khu Tây TPHCM đang trở thành điểm đổ bộ tiếp theo của các nhà đầu tư bất động sản.


BĐS khu Tây TPHCM dậy sóng


Nhà đầu tư đổ xô về khu Tây

Từ vài năm nay, dù địa bàn được nhắc đến nhiều vẫn là trục Đông – Nam, song đang có làn sóng của các doanh nghiệp đổ về thị trường BĐS khu Tây TPHCM . Ghi nhận thực tế cho thấy, nhiều nhà phát triển bất động sản đang âm thầm thu gom từng hecta đất ở đây dưới nhiều hình thức để chuẩn bị cho chiến lược kinh doanh dài hơi.

Tiêu biểu như khu đô thị Làng Sen, các dự án của Công ty Năm Sao, các dự án tại Đức Hòa, Long An. Bên cạnh đó, tập đoàn Khang Điền đã mua lại cổ phần của Công ty đầu tư xây dựng Bình Chánh với quỹ đất đang nắm khoảng 400ha và dự kiến sẽ có nhiều dự án lớn ở khu vực này.


bds khu tay tphcm tu con ghe thanh cau am


Nguyên nhân do hạ tầng giao thông

Ông Lê Hoàng Châu, chủ tịch Hiệp hội bất động sản TPHCM (HoREA) cho rằng, về tổng quan, con đường phát triển ở khu Tây cũng đang đi theo khu Nam và khu Đông: đó là hạ tầng đang đi trước 1 bước. Cụ thể, hệ thống hạ tầng đã tương đối phát triển như các tuyến đường lớn Đại lộ Đông Tây, đường Nguyễn Văn Linh, tuyến metro số 3a, cao tốc Bến Lức – Long Thành, Quốc lộ 50 mở rộng, cầu Nhị Thiên đường mới, cộng với các khu đô thị mới đang hình thành…

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Văn Đực, Phó Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Đất Lành nhận xét, bất động sản quận 8 đang được các nhà đầu tư “rót tiền” vào nhiều nhất khu Tây. Nếu như trước đây, quận này bị chia cắt bởi hệ thống kênh rạch chằng chịt, trở thành một quận gần như bị nhà đầu tư bỏ rơi, thì nay đó lại là lợi thế. “Ngoài ra, quỹ đất quận 8 hiện nay còn nhiều và giá bán cũng thấp hơn các khu khác. Theo tôi đây là quận quy tụ nhiều yếu tố để phát triển rực rỡ”, ông Đực nói.


bds khu tay tphcm tu con ghe thanh cau am


Bùng nổ nguồn cung căn hộ tại khu Tây

Theo bà Dương Thùy Dung, Giám đốc bộ phận Nghiên cứu và tư vấn CBRE Việt Nam, trong năm 2015, nguồn cung căn hộ tại BĐS khu Tây TPHCM chỉ chiếm 18% tổng nguồn cung trên toàn thị trường, thế nhưng năm 2016 con số này đã tăng lên 25% tương đương 8.800 căn. Đặc biệt trong quý I/2017, lần đầu tiên khu Tây đã vượt lên dẫn đầu về số lượng chào bán với 1.821 căn, chiếm 36%. 3/6 dự án ở phía Tây được chào bán lần đầu tiên.

“Khu Tây đang trở thành khu vực hấp dẫn không phải với nhà đầu tư mà với cả những người mua để ở. Tỷ lệ giao dịch rất tốt ở khu vực này, hầu hết các dự án được bán ra với tỷ lệ giao dịch thành công lên tới 80 – 90%. Tại một số dự án trước đây có tỷ lệ bán không tốt thì hiện nay sau khi “đổi chủ” được thay đổi thiết kế và phương thức thanh toán thì tỷ lệ bán đạt đến hơn 90%”, bà Dung cho biết.


bds khu tay tphcm tu con ghe thanh cau am


BĐS khu Tây TPHCM: Nhà giá rẻ sẽ chiếm ưu thế

Ông Châu nhận định, xu thế chung trên thị trường bất động sản hiện nay là giảm nguồn cung cao cấp và tăng các sản phẩm vừa túi tiền. Dự đoán trong 10 năm nữa, TPHCM sẽ là sân chơi của phân khúc này với hàng triệu căn hộ giá rẻ, khu Tây cũng không ngoại lệ. Ông cũng đã kiến nghị với Sở Quy hoạch kiến trúc về việc hỗ trợ, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư phát triển dự án ở phân khúc này.

Ông Trần Khánh Quang – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Việt An Hòa nhấn mạnh, thị trường nhà đất khu Tây TPHCM sẽ phát triển các sản phẩm vừa túi tiền và các loại hình mới như Officetel để có thể đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho nhiều đối tượng khách hàng, nhất là nhóm khách hàng cần một căn nhà vừa đủ ở chứ không phải một căn nhà quá tiện nghi hoặc rộng rãi.

Đánh giá về mức sinh lợi ở khu Tây, bà Dương Thùy Dung cho biết, giá bán căn hộ khu này khoảng 1,5 – 2,5 đồng tỷ/căn, với mức giá này tỷ suất lợi nhuận đầu tư cho thuê khoảng 4 đến 5%. Mức này thấp hơn khu Đông hay khu Nam nhưng bù lại, chi phí đầu tư lại rẻ hơn đáng kể, do đó, khu Tây vẫn là một hướng đến hấp dẫn của các nhà đầu tư.

VNN

« Quay lại



© Copyright 2020 Phulongland.com, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Phulongland.com" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức Sự kiện Truyền thông & Thương mại Việt Nam