Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 19/05/2017, 07:57 pm |

Thủ phạm gây “sốt” đất nền vùng ven TPHCM?


Chỉ là những thông tin ban đầu về một dự án “tỷ đô”, rồi đến những đề xuất nâng huyện thành quận hay thành lập thành phố mới đã khiến cho giá đất ở một số khu vực vùng ven Sài Gòn “dậy sóng”. Theo Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HoREA), có 5 nguyên nhân chính dẫn đến hiện tưởng đất “sốt ảo” trong thời gian qua.


Nguyên nhân gây

Sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng

Sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống hạ tầng đô thị, trước hết là hệ thống hạ tầng giao thông của thành phố (đường cao tốc, tuyến metro, thông tin về các dự án cầu Cát Lái, cầu Phước Khánh...) đã có tác động trong việc kích thích tăng giá bất động sản, đặc biệt là ở khu Đông, khu Tây và khu Nam của thành phố. Giới đầu nậu và cò đất đã lợi dụng việc này để “thổi” giá, khiến giá đất nền vùng ven TPHCM tăng đột biến.

Những tin đồn chưa được xác thực

Có nhiều tin đồn truyền miệng, thiếu tính xác thực được giới địa ốc “rỉ tai” nhau trong thời gian gần đây như khả năng đưa huyện Hóc Môn, huyện Bình Chánh lên quận, hình thành mô hình “thành phố trong thành phố” ở phía Đông, Tây và Nam Sài Gòn... Do chưa có định hướng dư luận kịp thời, nhiều khách hàng đã phải mất tiền oan khi nghe những lời quảng cáo của cò đất, giá bán cũng bị đẩy lên vô tội vạ.

Sự xuất hiện của các dự án “tỷ đô”

Một số tập đoàn lớn công bố thông tin đề xuất các siêu dự án như: Tập đoàn Tuần Châu với dự án Đại lộ ven sông Sài Gòn dài khoảng 60 km có quy mô 4 – 6 làn xe nối Bến Súc huyện Củ Chi qua huyện Hóc Môn, quận 12, quận Gò Vấp, quận Bình Thạnh về quận 1, dự án thành phố mới tại huyện Củ Chi với quy mô trên 15.000 ha, dự án thành phố ven biển (Marina City) quy mô khoảng 1.000 ha tại huyện Cần Giờ... Nếu được thực hiện, đây sẽ là yếu tố góp phần làm thay đổi đáng kể diện mạo của thành phố, nhất là khu vực ngoại thành.


dau la thu pham gay sot dat nen vung ven tphcm


Cò đất lợi dụng kẽ hở của pháp luật

Do quá trình thực hiện Quyết định số 33/2014/QĐ-UBND ngày 15/10/2014 của UBND TPHCM quy định về diện tích đất tối thiểu sau khi tách thửa đối với đất ở tại nông thôn và đô thị trên địa bàn thành phố, giới đầu nậu, cò đất đã lợi dụng để thực hiện tách thửa, phân lô đất nền tràn lan tại một số quận ven và huyện ngoại thành và tự tăng giá bán tại các khu vực này.

Cò đất “thổi” giá

Giới đầu nậu, cò đất đã dùng thủ đoạn “tung hỏa mù’, lợi dụng sự phát triển của hạ tầng giao thông và ngay cả các tin đồn truyền miệng để kích giá, tạo cơn “sốt ảo”. Nhiều nhà đầu tư kinh doanh thứ cấp lướt sóng theo tâm lý đám đông có thể bị sập bẫy, thiệt hại nặng nề khi thị trường hạ nhiệt. Hoạt động của giới đầu nậu và cò đất chính là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến “sốt giá ảo” đất nền vùng ven TPHCM hiện nay, do đó cần có biện pháp xử lý kịp thời.

VNN


« Quay lại



© Copyright 2020 Phulongland.com, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Phulongland.com" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức Sự kiện Truyền thông & Thương mại Việt Nam