Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 07/06/2017, 11:57 pm |

Apple sẽ đặt máy sửa màn hình tại 400 trung tâm dịch vụ trong năm 2017


TheVerge cho biết 400 trung tâm dịch vụ uỷ quyền thuộc 25 quốc gia sẽ nhận được máy sửa màn hình mà Apple gọi là Horizon

Động thái này diễn ra sau khi 8 bang của Hoa Kỳ đưa ra luật nhằm thực hiện các biện pháp sửa chữa độc quyền và hạn chế của các công ty công nghệ cao. Các thủ tục dịch vụ như việc sử dụng máy Horizon – được dùng để xác nhận việc sửa chữa các vết nứt của màn hình – là mục tiêu của cái gọi là “quyền sửa chữa”. Cho đến nay, công ty chỉ cho phép máy móc được đặt tại các cửa hàng của riêng mình, và đã không chính thức thừa nhận sự tồn tại của nó.


Động thái như vậy nhưng Apple cho biết họ không vì luật để thông qua chương trình mới của mình. Giám đốc bộ phận dịch vụ Brian Naumann trả lời Reuters: “Chúng tôi đang tìm kiếm để mở rộng phạm vi tiếp cận của mình”, ông cho biết động thái này xuất phát từ việc tăng thời gian chờ đợi để sửa chữa tại các cửa hàng của Apple.

Táo khuyết cho phép các trung tâm được ủy quyền sửa chữa iPhone bị hỏng mà không làm mất bảo hành từ nhà sản xuất, nhưng máy Horizon được yêu cầu trong một số trường hợp nghiêm trọng hơn. Đây là chiếc máy duy nhất có thể cài đặt cảm biến dấu vân tay thay thế, ví dụ các thủ tục sửa chữa khác sẽ không thể làm bộ xử lý của iPhone chấp nhận phần cứng mới.

Nhà cung cấp dịch vụ sửa chữa của Mỹ là ComputerCare cách đây hai ngày đã công bố họ là một trong ba công ty bên thứ ba tại Hoa Kỳ được chọn là một phần của chương trình mới để có được các máy hiệu chuẩn và sửa chữa hoàn chỉnh cho màn hình của iPhone.

Kế hoạch của Apple là cài đặt máy Horizon vào 200 trong số 4.800 nhà cung cấp dịch vụ sửa chữa được ủy quyền, 200 máy còn lại dự định sẽ đến trước cuối năm nay.

Theo Reuters, họ đã có thể nhìn thấy máy Horizon đang hoạt động tại một địa điểm ở California, điều này cho thấy một sự giảm nhẹ rõ ràng trong chính sách giữ bí mật nghiêm ngặt của Apple. Độ bảo mật có thể là do khả năng chiếc máy có thể truy cập vào mọi phần của iPhone chứ không chỉ đơn giản là thay đổi các thành phần, máy cũng có thể kết nối với iOS và có thể cung cấp quyền truy cập vào phần mềm độc quyền.

Apple (và các công ty khác) đã vận động chống lại quyền được sửa chữa vì lý do này, nói rằng đưa máy móc đó cho các nhà cung cấp bên thứ ba sẽ mở ra cơ hội điện thoại của người dùng trước các cuộc tấn công của hacker.

Nhưng nó cũng có thể là mong muốn của Apple để giữ một phần của ngành công nghiệp sửa chữa sinh ra lợi nhuận cho hãng. Reuters ghi nhận rằng Táo khuyết đã không công bố rõ số tiền thu được từ việc sửa chữa màn hình, nhưng với các thủ tục tiêu chuẩn có giá 129 USD mà không có AppleCare +, các nhà phân tích ước tính hãng thu nhập từ 1 đến 2 tỷ USD mỗi năm.

Đó là một phần quan trọng trong doanh thu 4 tỷ USD hàng năm của hãng, việc này trước đây bị nhà sản xuất cấm nên buộc các bên thứ ba phải sử dụng các bộ phận không được ủy quyền.

Thông tin cuối cùng là những chiếc máy Horizon cũng sẽ sớm có mặt tại các trung tâm sửa chữa tại các thành phố ở Luân Đôn, Thượng Hải và Singapore. Reuters cho biết các trung tâm ở các nước không có cửa hàng Apple chính thức – bao gồm Colombia, Na Uy và Hàn Quốc – cũng sẽ sớm nhận được máy này.

« Quay lại



© Copyright 2020 Phulongland.com, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Phulongland.com" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức Sự kiện Truyền thông & Thương mại Việt Nam