Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 26/10/2017, 02:09 pm |

Đất nền sẽ lên cơn sốt?


 Không rầm rộ như thị trường căn hộ nhưng giao dịch phân khúc đất nền đang tăng mạnh. Sự thay đổi mạnh mẽ về hạ tầng đang kéo theo cơn sốt đất nền lan rộng từ khu Đông, khu Nam Sài Gòn ra đến các tỉnh, thành lân cận.


Sôi sục vùng ven

Chỉ cần một cuộc gọi, khách có ý định mua hoặc tham quan đất nền vùng ven lập tức được các sàn giao dịch bất động sản (BĐS) đưa đi bằng taxi. Những tờ rơi quảng cáo đất nền được phát nhan nhản. Mỗi loại đất nền đều được niêm yết giá cụ thể. Điểm chung là đều có giá rẻ. Hầu hết các loại đất nền được rao với giá từ 150-300 triệu đồng. Cá biệt, có nền đất được quảng cáo chỉ với giá 99 triệu đồng. Đi kèm với mức giá là những lời hứa hẹn hấp dẫn như: đất khu vực trung tâm, cơ sở hạ tầng đẹp, khu an ninh, không kẹt xe, bao giấy phép xây dựng…

Gọi đến số điện thoại trên một trong số các tờ rơi để hỏi mua đất nền được rao giá 197 triệu đồng, vị trí “gần trung tâm thành phố”, chúng tôi được một người tự xưng là P., chuyên viên tư vấn một sàn giao dịch BĐS cho biết dự án đã hết hàng. “Bên em có đất nền khác đẹp hơn nhiều. Nếu anh có nhu cầu thì tụi em tổ chức xe đưa anh đi tham quan”, anh này xởi lởi.

Đúng hẹn, chúng tôi đến chi nhánh của công ty giao dịch bất động sản KTP tại quận Bình Thạnh. Có khoảng 20 khách hàng đang được tư vấn về đất nền, không khí sôi động, náo nhiệt.

Vừa vào đến văn phòng, nhân viên tư vấn đã tay bắt mặt mừng, trải ra một tấm bản đồ quy hoạch chi tiết rất rộng. Sau một hồi liến thoắng về vị trí, giá trị của nền đất, nhân viên này chỉ tay vào vị trí một nền đất và đặt vấn đề: “Chỗ này “ngon” nhất, nhiều người nhắm rồi. Nếu anh đặt cọc trước 5 triệu đồng, tụi em sẽ ưu tiên bán cho anh”. Người này cũng cam kết, nếu sau khi tham quan mà không mua thì công ty sẽ trả lại tiền.

Đúng giờ, nhân viên sàn giao dịch bắt đầu đưa chúng tôi đi tham quan dự án. Sàn có vẻ “chịu chơi” khi thuê hẳn một dàn taxi 8 chiếc chuyên chở khách tham quan. Gần 30 phút sau thì đến thành phố mới Bình Dương.



Dự án đất nền có vẻ đúng như quảng cáo: khu đông dân, đường rộng, an ninh. Chị Hiền (quận Bình Thạnh, TP.HCM), một khách hàng đi xem đất cho biết, chị đã 3 lần đi xem đất tại các dự án được quảng cáo trên các tờ rơi. Thông thường những dự án này ở khá xa, chị biết vậy nhưng vì nhu cầu mua đất đang cấp bách nên chị vẫn đi xem với hy vọng tìm được mảnh đất phù hợp.

Một số khách mua đất tại Bình Dương đi bằng xe máy đến dự án. Không khí mua bán phút chốc sôi động hẳn. Nhân viên môi giới liến thoắng cầm loa tay thông báo người này đã trúng lô này, người nọ mua được nền đất kia. Đất nền bán đắt như tôm tươi, chỉ một tiếng đồng hồ, nhân viên thông báo đã bán 20 nền đất. Có người mua hẳn nhiều nền đất liền kề một lúc.

Tương tự như Bình Dương, hàng loạt doanh nghiệp BĐS tại TP.HCM đang đổ xô lập dự án phân phối đất nền tại Đồng Nai. Tâm điểm vẫn là sân bay Long Thành. Giá đất giao động từ 2,3 triệu đồng đến 6,3 triệu đồng/m2. Giá trung bình của đất nền nhà biệt thự là 14 triệu đồng/m2. Mức giá này đã gần bằng với giá ở thời điểm lúc thị trường đang ở đỉnh điểm. Có thời điểm, đất nền chiếm đến 93% giao dịch BĐS tại Đồng Nai. Tương tự, Long An cũng sốt nóng với các dự án Làng Sen Việt Nam, Long Thạnh Cát Tường…

Tại các quận huyện vùng ven của TP.HCM, đất nền cũng tăng nhiệt. Cách đây 1 năm, một nền đất rộng 140m2 của dự án tái định cư Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM có giá 8,5 triệu đồng/m2, đến nay giá đã tăng thành 12 triệu đồng/m2. Tại khu vực quận 2, 9, Bình Chánh, Thủ Đức, các dự án đất nền gần xa lộ Hà Nội, cao tốc Long Thành – Dầu Giây, khu đô thị mới Thủ Thiêm đã tăng giá trở lại. Hiện mức giá đã tăng bình quân khoảng từ 5%-10% so với trước.

Tiền tỉ cũng đắt hàng

Ở phân khúc đất nền biệt thự, giao dịch và giá cả cũng tăng mạnh. Những dự án như Jamona City (quận 7), có giá từ 2-6 tỷ đồng/nền, sau hai tháng mở bán đã tiêu thụ hết toàn bộ 117 nền. Chị Nga, một nhân viên môi giới cho biết, so với thời điểm đầu năm 2016, giá đất nền tại các dự án Him Lam (quận 7), Trung Sơn (Bình Chánh) tăng khoảng 10%-20%. Cụ thể, tại khu đô thị Him Lam, giá đất tăng từ 50-55 triệu đồng/m2, lên đến 60-70 triệu đồng/m2.

Tại khu Đông, nhiều dự án đất nền “đắp mền” trước đây được khôi phục trở lại. Đường cao tốc Long Thành – Suối Tiên và tuyến  Metro số 1 tạo cú hích hạ tầng hút nhiều người mua đón sóng hạ tầng. Cạnh đó, tuyến đường Phạm Văn Đồng kết nối quận Thủ Đức với sân bay Tân Sơn Nhất tạo cú hích lớn cho các dự án xung quanh. Đất nền dọc con đường này tăng giá mạnh, cá biệt có dự án tăng đến 30%.  Đơn cử như dự án Tân Hải Minh, giá đất trước kia khoảng 14-16 triệu đồng/m2 đã tăng thành 20-25 triệu đồng/m2.


     


Hạ tầng cải thiện và nhu cầu gia tăng khiến phân khúc đất nền có vị thế. Ví dụ như khu đô thị Vạn Phúc Riveside tại Thủ Đức không quảng bá rầm rộ. Thậm chí chủ đầu tư còn đưa điều kiện ràng buộc người mua đất phải xây nhà trong vòng 6-18 tháng tùy vị trí. Quá thời hạn, sẽ thu hồi đất và trả lại tiền. Dù quy định “ngặt” như vậy nhưng vẫn hút người mua.

Nhận định về “cơn sốt” đất nền, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, ông Lê Hoàng Châu, phân tích phân khúc đất nền luôn luôn là phân khúc được đông đảo người dân quan tâm. Bởi vì tâm lý của người dân vẫn muốn có miếng đất của riêng mình hơn là muốn mua chung cư. Sự “trỗi dậy” của phân khúc này sẽ có tác động tích cực đến thị trường BĐS nói chung trong thời gian tới. “Thị trường đất nền không phải là sự phát triển nóng hoặc bất thường mà đang phản ảnh đúng quy luật cung cầu. Điều này có lợi cho cả chủ đầu tư lẫn người mua”, ông Châu nhận định.


TNMT

« Quay lại



© Copyright 2020 Phulongland.com, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Phulongland.com" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức Sự kiện Truyền thông & Thương mại Việt Nam