Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 15/11/2017, 05:20 pm |

Rộ trào lưu xây chung cư mini cho thuê Bình Thạnh .


Vài năm trở lại đây, tại các tuyến phố trên địa bàn quận Bình Thạnh xuất hiện dày đặc chung cư mini cho thuê, phục vụ nhu cầu của khách trong nước lẫn nước ngoài. Vây do đâu giới đầu tư lại chuộng đổ tiền vào loại hình bất động sản này?


Chung cư mini cho thuê Bình Thạnh


Phố chung cư mini quận Bình Thạnh


Phường 19, quận Bình Thạnh sở hữu lợi thế gần trung tâm, có đường Nguyễn Hữu Cảnh chạy qua nên chỉ trong thời gian ngắn cả khu vực này trở nên sầm uất. Các tuyến đường Trường Sa, Nguyễn Ngọc Phương, Phạm Viết Chánh, Mê Linh vốn khuất nẻo nay đã trở thành “thủ phủ” của chung cư mini, nhà hàng Nhật Bản…

Theo anh Quốc Khánh một chuyên viên môi giới nhà đất, trước đây cộng đồng hơn 10.000 người Nhật Bản và Hàn Quốc khi đến TP.HCM thường chọn sống trong các chung cư dịch vụ trên đường Lê Thánh Tôn, Lý Tự Trọng... (phường Bến Nghé, quận 1). Tuy nhiên, hiện tại giá cả sinh hoạt, giá thuê căn hộ dịch vụ, mặt bằng ở đây đã trở nên đắt đỏ và không ngừng tăng.

Những người làm dịch vụ nhà hàng, cửa hàng thực phẩm Nhật Bản, Hàn Quốc do không chịu nổi tốc độ tăng giá nên đã dần di dời về phía phường 19, quận Bình Thạnh. Hai khu vực chỉ cách nhau chưa đến 1km nhưng giá cho thuê mặt bằng bên phía Bình Thạnh chỉ bằng 1/5 đến 1/2 so với quận 1. Những người Nhật Bản mới đến TP.HCM làm ăn cũng chọn khu này để sinh sống.

Chỉ trong vòng 3 năm trở lại đây, một phần của phường 19 đã trở thành những khu phố Nhật Bản, Hàn Quốc. Nhiều tuyến phố như Trường Sa, Nguyễn Ngọc Phương, Mê Linh… chung cư mini dành cho người Nhật Bản, Hàn Quốc, thuê mọc lên như nấm. Không những thế, người nước ngoài gốc u cũng chuyển đến khu vực này khá nhiều do lợi thế về vị trí, giá cả.


ro trao luu xay chung cu mini cho thue binh thanh


Kênh đầu tư an toàn


Anh Há, một nhà đầu tư cá nhân cho biết, giá nhà đất phường 19, quận Bình Thạnh đã tăng gấp đôi trong vòng 3 năm qua. Năm 2014, một căn nhà phố có diện tích 4x20m, xây dựng 4 tầng mặt tiền đường Phạm Viết Chánh có giá từ 6 – 6,5 tỷ đồng, nhưng hiện nay phải trên 12 tỷ. Chỉ tính vài tuyến đường chính của phường 19 như Trường Sa, Nguyễn Ngọc Phương, Mê Linh và một số con đường nội bộ khác đã có khoảng 30 chung cư mini mọc lên, mỗi chung cư có từ 10 – 30 căn hộ.

Xây dựng nhà cho người Nhật Bản, Hàn Quốc thuê được cho là kênh đầu tư khá an toàn. Do đó, nhiều nhà đầu tư cá nhân đã và đang đổ vốn vào khai thác thị trường mới mẻ này. Trên các tuyến đường Hoàng Sa, Nguyễn Ngọc Phương… hiện các nhà đầu tư sau khi mua đất đã biến thành các căn hộ dịch vụ cho thuê . Đường Mê Linh trước đây phần nhiều là biệt thự thì nay đã được đập ra, xây dựng mới thành chung cư mini, nhà phố thì được cải tạo thành nhà cho người nước ngoài thuê.

Căn hộ mini diện tích 25 – 40m2, có một phòng ngủ nhỏ, có trang bị đầy đủ nội thất kèm theo dịch vụ lau dọn một tuần 2 lần, hiện nay có giá ít nhất là 10 triệu đồng/tháng. Theo tính toán của một nhà đầu tư, một căn nhà phố diện tích đất 4x20m, xây dựng 4 tầng trên địa bàn phường 19 có giá bán khoảng 8 – 9 tỷ đồng. Sau khi mua, có thể cải tạo thành 6 căn hộ mini cho thuê, sau khi trừ chi phí, thuế hàng tháng vẫn có thể thu về từ 30 – 35 triệu đồng.

Đây là mức thu nhập gầng bằng với lãi suất ngân hàng, chỉ trong vòng 10 – 15 năm nhà đầu tư đã có thể thu hồi được vốn, đó là chưa kể tiềm năng tăng giá bất động sản khu vực này còn rất cao. Chính vì vậy, chẳng có gì lạ khi mà chỉ sau một thời gian ngắn, một phần của phường 19, quận Bình Thạnh trở thành “thủ phủ” chung cư mini, thu hút hàng loạt nhà đầu tư lớn nhỏ.


ST

« Quay lại



© Copyright 2020 Phulongland.com, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Phulongland.com" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức Sự kiện Truyền thông & Thương mại Việt Nam