Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 15/11/2017, 06:27 pm |

Kinh nghiệm phòng tránh rủi ro khi mua nhà cuối năm


Cuối năm luôn là thời điểm nhộn nhịp nhất của thị trường bất động sản. Tuy vậy, thời điểm này cũng tiềm ẩn không ít rủi ro mà người mua nhà cuối năm dễ mắc phải, đặc biệt đối với những người mua nhà lần đầu.




Kinh nghiệm phòng tránh rủi ro khi mua nhà cuối năm

Vì sao nên chọn mua nhà cuối năm?

Nhu cầu cao của cả người mua lẫn người bán là nguyên nhân chính cho sự sôi động của thị trường bất động sản cuối năm. Các chủ đầu tư cố gắng bung hàng cũng như giải quyết hàng tồn, đồng thời mở bán các dự án mới cho kịp trong năm. Người mua nhà cuối năm thì cố gắng tìm kiếm nơi ở khang trang cho kịp đón năm mới.

Như một thông lệ, mặc cho diễn biến thị trường có như thế nào đi nữa thì thời điểm cuối năm vẫn xảy ra nhiều giao dịch mua bán nhà nhất. Có 3 nguyên nhân chính ảnh hưởng quyết định mua nhà cuối năm:

Giá bán hấp dẫn: Nguồn cung dồi dào trên thị trường tạo ra áp lực cạnh tranh mạnh mẽ giữa các chủ đầu tư. Theo CBRE Việt Nam dự đoán, nguồn cung trong năm 2017 lên đến 35.000 căn tính riêng cho Hà Nội và gần 100.000 căn tại TPHCM. Chính vì nguồn cung đa dạng này mà giá bán căn hộ hợp lý hơn. Nhiều chuyên gia cũng khuyên mua nhà dịp cuối năm vì giá có thể giảm để chốt doanh số.



Cuối năm luôn là thời điểm tốt để mua nhà


Các chủ đầu tư tung ra nhiều ưu đãi: Trước số lượng nguồn hàng lớn được tung ra thị trường, các chủ đầu tư đều tung ra nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng. Chính vì lẽ đó mà giá nhà thời điểm này có phần “mềm” bớt hoặc kèm nhiều ưu đãi về nội thất hay tiến độ thanh toán…

Nhiều sự lựa chọn cho người mua: Trong bối cảnh thị trường có nhiều dự án mở bán, người mua sẽ có được sự đa dạng trong lựa chọn: từ chọn chủ đầu tư đến chọn từng sản phẩm cụ thể. Càng nhiều sự so sánh thì người mua nhà cuối năm càng dễ đưa ra sự lựa chọn tốt nhất.

Có nhiều lựa chọn cho khách hàng: Cũng trong bối cảnh thị trường có nhiều dự án, nhiều sản phẩm nhà ở được tung ra, khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn hơn: Lựa chọn những chủ đầu tư thực sự uy tín, lựa chọn những sản phẩm nhà ở chất lượng với giá tốt nhất. Càng có nhiều sự so sánh lựa chọn thì người mua nhà càng dễ dàng mua được ngôi nhà ưng ý hơn cho mình.

Những lưu ý cần biết khi mua nhà cuối năm

Mặc dù thị trường cuối năm mang lại nhiều yếu tố thuận lợi cho người mua, trong bối cảnh quá nhiều dự án được tung ra cùng lúc do nhiều chủ đầu tư đảm nhận, người mua nhà dễ bị bối rối không biết nên lựa chọn thế nào.

Lưu ý thứ nhất: Tìm hiểu kỹ và chọn đúng dự án

Dịp này, người mua nhà thường bị “hoa mắt” trước quá nhiều ưu đãi hấp dẫn mà quên đi việc lựa chọn dự án uy tín. Hãy chú ý đến những điểm quan trọng như tiến độ, pháp lý dự án, chất lượng thi công và vị trí. Trước khi đưa ra quyết định, người mua cần nghiên cứu thật kỹ từng dự án để tránh tiền mất tật mang.

Lưu ý thứ hai: Cẩn thận với chiêu trò mua nhà lãi suất 0%

Việc đưa ra các ưu đãi lãi suất 0% hay chỉ 6-7% trong 1 năm đầu của một số chủ đầu tư nhằm lôi kéo khách hàng không phải hoàn toàn “trong sạch”. Nhìn nhận một cách công bằng, chắc chắn các chủ đầu tư đã tính kỹ càng chi phí “gánh lãi suất” này trong bài toán bán hàng và áp vào giá thành sản phẩm của họ. Từ đó, họ sẽ bán giá cao hơn giá trị thực để bù vào phần lãi suất kia. Người mua nhà cuối năm vì thế cần cân nhắc vấn đề này cũng như tìm hiểu chủ đầu tư trước khi quyết định.



Cần cẩn thận trước chính sách mua nhà lãi suất 0%


Lưu ý thứ ba: Chủ đầu tư báo “hết hàng” dù còn hàng

Dịp cuối năm, người mua cần chú ý các chiêu trò của chủ đầu tư nhằm đẩy hàng và chốt doanh số. Thông thường, họ luôn báo việc hàng khan hiếm, tăng giá vì “chỉ còn vài căn”... Phổ biến nhất là việc mở bán theo nhiều đợt với số lượng sản phẩm khác nhau và sau mỗi đợt giá lại mỗi tăng. Điều này sẽ khiến khách hàng sốt ruột vì nghĩ dự án đang “hot” và có nguy cơ không mua được.

Một số chuyên gia cho biết việc chủ đầu tư “thông đồng” với các sàn giao dịch để đẩy giá lên cao là không hiếm. Từ đó dẫn đến hiện trạng một số dự án vừa bung hàng đã trở nên nóng sốt, giá thay đổi từng ngày khiến người mua như lạc vào “ma trận”. Vì vậy, người mua cần thật tỉnh táo và tìm hiểu kỹ dự án, tránh mắc bẫy của chủ đầu tư.

Nhìn chung, thị trường bất động sản cuối năm luôn diễn ra có lợi cho cả người mua lẫn người bán. Với nguồn cung dồi dào hiện nay, người mua vẫn đang chiếm thế thượng phong so với người bán. Vì vậy, đừng vội vàng đưa ra quyết định mà hãy cân nhắc thật kỹ khi đi mua nhà cuối năm để tránh mua xong bị “hớ”.



Thị trường cuối năm vô cùng nhộn nhịp khiến người mua dễ bị “hoa mắt”


Một số lưu ý khác khi mua nhà cuối năm

Vị trí: Yếu tố quan trọng hàng đầu mà bạn không thể bỏ qua. Vị trí tốt phải hội đủ sự thuận tiện, giao thông thông suốt với các tiện ích như chợ, trường học, bệnh viện, gần nơi làm việc và trường học của con...

Giá bán và điều kiện thanh toán: Giá bán phải hợp lý và với sát giá trị thật . Cẩn thận trước tình trạng “giá ảo” vì có thể sau khi mua giá sẽ không tăng bao nhiêu hay thậm chí giảm khi thị trường bớt “sốt”.

Quy hoạch và thiết kế: Chọn lựa dự án phù hợp với nhu cầu của bạn: mảng xanh có đủ nhiều hay không? Thiết kế nhà có rộng rãi thoải mái không?

Chất lượng dự án và uy tín của chủ đầu tư: Nếu mua nhà dự án, bạn phải xem xét liệu chủ đầu tư có chuyên nghiệp và đủ khả năng tài chính để đảm bảo cam kết với khách hàng trong quá trình phát triển dự hay không. Nếu không, dự án có thể sẽ bị chậm tiến độ, chất lượng kém và ảnh hưởng nhiều đến việc bảo trì cũng như sinh sống về sau.

Tính thanh khoản cao: Yếu tố này không kém phần quan trọng khi mang tính kiểm chứng quyết định của người mua có đúng đắn hay không. Dù là mua để đầu tư hay để ở, bất động sản cần phải dễ cho thuê hoặc dễ bán lại thì mới là bất động sản tốt.

Nếu bạn đang dự định mua nhà cuối năm thì đừng chần chờ nữa mà hãy bắt đầu tìm hiểu ngay từ bây giờ. Trước một thị trường sôi động và có phần hỗn loạn, một người mua nhà được trang bị đầy đủ kiến thức sẽ tìm được cho mình căn nhà ưng ý nhất.


Quốc Khánh theo Kinhtesaigon.net

« Quay lại



© Copyright 2020 Phulongland.com, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Phulongland.com" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức Sự kiện Truyền thông & Thương mại Việt Nam