Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 20/11/2017, 03:54 pm |

5 "tuyệt kỹ" lừa đảo của cò đất năm 2017.


Nói dối vị trí, thổi phồng tiện ích, quảng cáo giá rẻ gấp vài lần thực tế là những chiêu trò phổ biến mà nhiều môi giới bất động sản thường sử dụng để chèo kéo khách hàng.


Cò đất lừa đảo

Nói vị trí một đằng, dẫn đi một nẻo

Điện thoại của anh Phong (ngụ tại Thủ Đức) những ngày qua liên tục nhận được tin nhắn mời chào mua đất nền từ một số điện thoại lạ. Theo nội dung tin nhắn thì dự án này nằm ở quận 9, sát bên tuyến Metro số 1, bến xe Miền Đông mới và bệnh viện Ung Bướu TPHCM cơ sở 2. Giá lại cực kì rẻ ở mức 7 triệu/m2.

Thấy mức giá khá tốt cho vị trí, anh Phong liên hệ hỏi thêm thông tin về vị trí chính xác của dự án cũng như chủ đầu tư và yêu cầu cung cấp website để tìm hiểu thêm. Tuy nhiên, người môi giới này từ chối cung cấp và hẹn sẽ dẫn anh Phong đi xem thực tế vào cuối tuần.

Người này hứa sẽ có xe công ty đưa đón và dặn anh mang theo tiền cọc vì hôm đó sẽ có đông khách hàng đến mua. Thấy thông tin mập mờ và từng nghe bạn bè cảnh báo bị cò đất lừa đảo nên anh Phong liền từ chối. “Trước mình có người bạn bị lừa mua đất quận 9 nhưng công ty môi giới chở xuống tận Trảng Bom, Đồng Nai”, anh Phong nói.

Báo giá thấp hơn vài lần

Một chiêu của cò đất lừa đảo nữa là chỉ đưa ra một phần nhỏ giá bán thực tế. Dọc các tuyến đường dễ dàng bắt gặp hàng chục biển rao bán dự án căn hộ, đất nền với giá rẻ như cho không.

Một dự án đất nền trên đường Nguyễn Duy Trinh (quận 9) phát tờ rơi quảng cáo với giá bán khoảng 300 triệu/nền. Khi liên hệ thì đây chỉ là 300 triệu khách hàng phải đóng trước, trong khi đó, giá bán thực tế lên đến hơn 700 triệu đồng.

Thổi phồng tiện ích

Để tăng tính hấp dẫn cho dự án, cò đất lừa đảo sẵn sàng vẽ nên viễn cảnh cuộc sống đầy đủ tiện nghi nhưng thực tế, số tiện ích này vẫn còn nằm trên giấy quy hoạch.


5 tuyet ky lua dao cua co dat nam 2017


Khu vực Mỹ Phước Tân Vạn (Bình Dương) có khá nhiều môi giới liên tục quảng cáo những tiện ích “khủng” như trường đại học quốc tế, trung tâm thương mại, bệnh viện… Khi hỏi đến cặn kẽ thì mới vỡ lẽ ra các tiện ích này vẫn đang là những bãi đất trống.

Rao giá vượt xa giá trị thực

Cò đất lừa đảo không dừng lại ở mức đưa ra thông tin sai sự thật, thời gian qua có không ít công ty môi giới bất động sản cố tình đánh tráo thông tin để đưa khách hàng “vào tròng”.

Nổi bật nhất là câu chuyện cò đất lừa đảo khách hàng tại dự án đất nền ở Trảng Bom, Đồng Nai do Công ty cổ phần địa ốc Kim Phát phân phối. Theo đó, đơn vị này chỉ là nhà phân phối nhưng lại tự ý thay đổi tên dự án, nâng giá bán và ký đủ thứ hợp đồng thỏa thuận dân sự với khách hàng. Sau đó, đơn vị này làm mọi cách để hợp thức hóa khoản tiền chênh lệch mà không xuất hóa đơn cho khách.

Theo phản ánh, giá bán ban đầu do chủ đầu tư đưa ra dao động từ 427 triệu đến 1,2 tỷ đồng mỗi lô. Thông qua các thủ đoạn của Kim Phát thì những nền đất này được nâng giá cao lên gấp nhiều lần.

Ông T., một người “trót dại” bị cò đất lừa đảo cho biết đã mua hai nền đất diện tích 125m2 tại đây với giá 523 triệu mỗi nền. Tuy nhiên, cả hai lô này đều bị Kim Phát nâng giá lên thành 725 triệu và thu chênh lệch tận 202 triệu.

Hối khách đặt cọc gấp

Chị Hiền, một nạn nhân mắc bẫy tương tự chia sẻ các cò đất lừa đảo này thường mời chào dự án một cách chung chung với nhiều điểm hấp dẫn, nhất là giá bán cực thấp để đánh vào lòng tham người mua. Sau đó, họ tập trung khách hàng lại rồi đưa lên xe chở đi lòng vòng.

Tới nơi, khách hàng đã bị đưa vào thế nên đành bấm bụng đi theo. Lúc này các cò đất lừa đảo tìm mọi cách gây áp lực để người mua đặt cọc và chồng tiền. Thậm chí họ còn tạo hiệu ứng “chim mồi”: hết người này đến người kia mua giả để dụ dỗ khách hàng, khiến họ sốt ruột mà đặt cọc.

Người mua phải thận trọng trong khi chờ chính quyền xử lý

Ông Lê Hoàng Châu, chủ tịch hiệp hội bất động sản TP.HCM, cho biết, thị trường bất động sản các khu vực vùng ven TP.HCM đang khá hỗn loạn với hàng loạt “thủ đoạn” được các cò đất lừa đảo tung ra để chèo kéo khách hàng.

“Một số thủ đoạn có thể kể đến như đổi tên dự án, thay tên chủ đầu tư, đổi thiết kế, thêm thắt tiện ích ngoài phê duyệt… Nghiêm trọng hơn là kê khống giá bán và dùng chim mồi để lừa gạt, khiến người mua hoang mang”, ông Châu bổ sung.

Những hành vi này không chỉ tổn hại người mua mà còn tác động xấu đến thị trường bất động sản. Ông Châu khuyến cáo người mua cần tìm hiểu thật kỹ dự án và chọn mua từ những chủ đầu tư uy tín để tránh bị cò đất lừa đảo oan ức. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cần có biện pháp mạnh kiểm soát những môi giới và sàn giao dịch làm ăn kiểu chộp giật như thế này để bảo vệ khách hàng.

ST

« Quay lại



© Copyright 2020 Phulongland.com, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Phulongland.com" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức Sự kiện Truyền thông & Thương mại Việt Nam