Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 09/12/2017, 09:17 pm |

Coi chừng mắc bẫy lừa đảo của các sàn giao dịch BĐS .


Gần đây, dư luận đang xôn xao vụ việc bán đất nền “ảo” của Địa ốc Alibaba. Tuy nhiên, đây chỉ là một trong rất nhiều trường hợp khách hàng đang mắc bẫy bởi các sàn giao dịch BĐS lừa đảo. Thực tế, đây là hệ quả của cơn sốt đất tại TP.HCM. Thấy dễ dàng đút túi trăm triệu chỉ sau thời gian ngắn, nhiều người cũng “vác mai đi đào” và nghĩ ra nhiều chiêu thức lừa đảo.

Rao một đằng, bán một nẻo

Anh N.V.L. (ngụ quận 12, TP.HCM) cho biết, anh cùng một người bạn góp tiền mua 2 lô đất nền tại huyện Hóc Môn. Dự án được chủ đầu tư giao cho một sàn giao dịch tại quận 12 phân phối độc quyền. Ban đầu, cả hai đặt cọc mua với số tiền là 50 triệu đồng/nền. Sau đó, công ty yêu cầu đóng tiếp 70% giá trị hợp đồng.

“Đóng mỗi nền thêm gần 500 triệu xong, chúng tôi đến huyện Hóc Môn để xem đất nền. Tuy nhiên đến đây mới hay, đất không nằm mặt tiền như đã cam kết. Đồng thời, hạ tầng và các tiện ích (đường, công viên, hồ...) mà họ nói cũng chưa có hạng mục nào triển khai.

Quá thất vọng, chúng tôi quay về và tìm đến công ty này để phản ánh. Không đồng tình với cách giải thích của họ, chúng tôi yêu cầu lấy lại tiền nhưng họ không trả. Chúng tôi đang chờ giải quyết, nếu cần thì có thể trình báo công an về hành vi làm ăn lừa đảo”, anh L. nói thêm.

Giả ngân hàng thanh lý bất động sản

Chiêu thức giả ngân hàng thanh lý đất nền, căn hộ, nhà ở... cũng đang diễn ra khá phổ biến. Một người tên Thọ tự nhận mình là nhân viên phòng Thanh lý tài sản của ngân hàng Vietcombank Bình Dương cho biết: “Ngân hàng đang cần thanh lý nhanh đất nền Bình Dương giá rẻ, chỉ từ 90 triệu đồng/nền, rẻ hơn thị trường khoảng 20 – 50 triệu”.

Khu đất Bình Dương mà Thọ giới thiệu nằm ở một nơi vắng vẻ, còn hoang vu, chưa có hạ tầng, nước sạch... Các công ty chỉ mới “đánh dấu lãnh thổ” rồi phân lô bán nền. Đáng chú ý, tìm hiểu thì được biết Thọ không phải là nhân viên ngân hàng, mà đang làm môi giới cho một sàn giao dịch BĐS ở quận Bình Thạnh (TP.HCM).

Để tạo lòng tin cho người mua, Thọ còn đưa ra các chương trình khuyến mãi, ưu đãi khủng. “Nhằm thanh lý tài sản, nhà và đất sớm nên ngân hàng đưa ra chính sách ưu đãi là chiết khấu 3% cộng 1 chỉ vàng SJC/150m2/nền và 1 thẻ cào trúng thưởng 100% khi khách hàng thanh toán ngay bằng tiền mặt. Có xe hỗ trợ khách hàng xem tài sản, nhà, đất ngân hàng thanh lý miễn phí hàng ngày, kể cả thứ Bảy và Chủ nhật”, Thọ nói.


coi chung mac bay lua dao cua cac san giao dich bds


Bán nhà xã hội “bao” giấy tờ

Hiện không ít sàn giao dịch đang rao bán nhà ở xã hội với chiêu thức tặng kèm... “dịch vụ làm giấy tờ”. Theo những người này, để mua nhà xã hội phải có sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú cùng nhiều loại giấy tờ khác.

Một người tên Thái đang bán nhà xã hội tại quận 8 tư vấn: “Anh là người không có hộ khẩu ở thành phố thì cần phải có KT3 (tạm trú dài hạn), giấy xác nhận nhà ở (nếu làm Nhà nước xin ở thủ trưởng cơ quan hoặc ở phường, còn làm công ty ngoài xin ở phường nơi mình cư trú). Rồi còn phải cần có giấy xác nhận bảo hiểm xã hội 1 năm trở lên. Nếu không có những loại giấy tờ này bên em sẽ lo luôn cho anh, bao đậu hồ sơ luôn”, Thái cho biết.

Khi hỏi về cách thức làm Thái nói cho qua chuyện: “Cái đó là chuyện của bên em, miễn sao làm hoàn thiện để anh có thể có nhà”. Tuy nhiên, khi yêu cầu làm các loại giấy tờ này trước rồi đặt cọc sau, Thái nói: “Không được, anh phải đặt cọc để cho em thực hiện, làm cái này cũng phải mất phí nữa. Lỡ làm cho anh rồi mà anh không mua thì em tính sao?”.

Nhiều người mắc “bẫy”

Hiện nay, phần lớn các chiêu trò “câu” khách đều do chính nhân viên môi giới của các sàn giao dịch giăng ra. Hầu hết họ là những người còn trẻ, thậm chí phần nhiều thất nghiệp, chạy đi môi giới. Họ không có kinh nghiệm, chỉ được truyền thụ các chiêu làm sao để bán cho được đất nền, căn hộ... chứ hoàn toàn không quan tâm quyền lợi của khách hàng. Vì vậy, người mua rất dễ bị lừa.

Mới đây, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC45, Công an TP.HCM) đã thụ lý vụ việc người dân khiếu nại 3 sàn giao dịch BĐS có dấu hiệu lừa đảo. Cả 3 doanh nghiệp này đều có chiêu thức dùng đất “ảo” hoặc đất không như cam kết bán cho khách hàng. Sau khi khách đóng cọc, góp vốn mới phát hiện các thửa đất không có hoặc không đúng như thỏa thuận. Tuy nhiên, khi đòi lại tiền thì các sàn này không trả lại.


coi chung mac bay lua dao cua cac san giao dich bds


Theo TBKD

« Quay lại



© Copyright 2020 Phulongland.com, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Phulongland.com" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức Sự kiện Truyền thông & Thương mại Việt Nam