Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 23/12/2017, 09:56 am |

Nhà trong hẻm to có nguồn cung rất khan hiếm


Với những ưu điểm này, nhà trong hẻm to có nguồn cung rất khan hiếm do nguồn cầu quá cao. Một mẹo nhỏ để tìm được căn nhà ưng ý là hãy trả thêm một ít chi phí cho các môi giới đáng tin cậy vì họ thường có nguồn hàng khách ký gửi rất đa dạng. Bạn tự tìm sẽ khó khăn và mất thời gian hơn khá nhiều, hãy để thời gian ấy lo cho các việc khác như vấn đề tài chính thì hơn.


http://giadinhso1.com/wp-content/uploads/2014/07/nha_DTET.jpg


Mua nhà hẻm nhỏ có gì không ổn?

Nhiều người khi đủ khả năng tài chính để mua nhà (nhất là mua nhà lần đầu) hay có tư tưởng phải mua cho “hoành tráng”: nhà to, đẹp dù đang mua nhà hẻm bé tí tẹo. UBND TPHCM định nghĩa độ rộng tối thiểu của hẻm là 3,5m. Nếu chọn mua nhà trong những căn hẻm hẹp dưới 3,5m thì theo chuyên gia, người mua sẽ gặp phải 3 rủi ro sau: quy hoạch, bất tiện và khó bán.

  • Nếu lộ giới hẻm đang nhỏ, nhiều khả năng hẻm sẽ được nới rộng và quy hoạch. Nếu chẳng may gặp phải quy hoạch treo, người mua nhà hẻm sẽ không được phép sửa chữa, cơi nới hay thay đổi hiện trạng căn nhà.
  • Hẻm càng nhỏ di chuyển càng bất tiện. Khi có sự việc mang tính đông đúc diễn ra như ma chay, cưới hỏi hay cháy nổ thì sự bất tiện càng hiện rõ.
  • Rất lâu và khó khăn khi muốn bán lại. Hẻm nhỏ còn khiến giá trị căn nhà giảm khi định giá.

Tháng 2/2016, công ty ông Chánh nhận căn nhà được khách ký gửi tại hẻm Phạm Viết Chánh, (Nguyễn Cư Trinh, Quận 1) với diện tích đất 92m2, giá chỉ có 4,5 tỷ (chưa thương lượng), tính ra chỉ 49 triệu/m2. Cách đó vài căn có một căn khác nằm ở ngã ba hẻm, xe hơi ra vào thoải mái có giá gần 80 triệu/m2. Lý do đơn giản là căn nhà ký gửi kia nằm trong con hẻm chỉ vừa đúng một xe máy đi một chiều.

Nhìn chung, khi mua nhà hẻm nhỏ thì người mua đa phần đều “thiệt đủ đường”. Bởi lẽ đó mà nhà bất kể diện tích khi nằm trong hẻm nhỏ đều rất khó bán dù nguồn cung không ít.


http://nhadathoangha.info/wp-content/uploads/2016/10/mua-ban-nha-trong-hem-quan-tan-binh.jpg

Vậy còn nhà nhỏ trong hẻm to thì sao?

Bất lợi dễ thấy nhất là phần lớn các căn nhà nhỏ trong hẻm to được rao bán đều có diện tích sàn khá khiêm tốn, chỉ tầm 20 đến 30m2. Không gian này thật sự không đủ cho các gia đình đông người. Muốn tăng diện tích phải xây cao tầng, nhưng đồng phải theo quy hoạch chung.

Tâm lý chung khi đã chấp nhận mua nhà hẻm là không muốn một tổ ấm quá chật chội. Vì lẽ đó mà nhiều người e dè không muốn mua nhà nhỏ. Nhưng suy cho cùng thì nhà nhỏ trong hẻm to vẫn có lợi hơn vì thuận tiện đi lại và thường ít phải lo quy hoạch.

Khi có nhu cầu mới phát sinh như cưới, sinh con, đón cha mẹ lên ở cùng... chủ nhà hoàn toàn có thể bán nhà đi để mua căn khác hoặc cho thuê lại. Những căn nhà nhỏ trong hẻm rộng thường thuận lợi nên bán đi hay cho thuê cũng đều nhanh chóng, lại có giá tốt hơn nhà trong hẻm chật hẹp.

ST

« Quay lại



© Copyright 2020 Phulongland.com, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Phulongland.com" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức Sự kiện Truyền thông & Thương mại Việt Nam