Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 13/01/2018, 08:20 pm |

Độ “hot” của khu Đông Sài Gòn


Đóng góp tỷ trọng lớn trong nguồn cung bất động sản toàn thị trường TPHCM trong năm 2017 nhưng khu Tây vẫn chưa thể so bì với độ “hot” của khu Đông Sài Gòn. Nguyên nhân do đâu?



Khu Đông Sài Gòn


Công lớn nhờ nhà phố và biệt thự

Năm 2017, nguồn cung căn hộ của thành phố tập trung chủ yếu về khu Tây với khoảng 43% nguồn cung toàn thị trường. Các dự án đa phần tập trung dọc theo trục đường Võ Văn Kiệt, đoạn qua quận 6 và quận 8. Phân khúc đất nền ở khu Tây có tỷ trọng 11% cùng tỷ lệ tiêu thụ ở mức 89%. Đây là những con số không hề nhỏ.

Trong khi đó, khu Đông Sài Gòn lại áp đảo với tỷ trọng lớn về nguồn cung của nhiều loại hình bất động sản , nhất là phân khúc đất nền phân lô và nhà phố/ biệt thự. 2 phân khúc này có tỷ lệ nguồn cung lần lượt là 56% và 79%. Các dự án nhà phố/ biệt thự tập trung về quận 2 và quận 9.


Đáng chú ý hơn, khu Đông Sài Gòn còn đóng góp tích cực cho tất cả các phân khúc căn hộ từ hạng A đến hạng C. Nguồn cung của các phân khúc này tăng nhẹ vào những tháng cuối năm 2017. Nếu xét về tỷ lệ nguồn cung, khu Đông xếp sau khu Tây (24% so với 43%). Tuy nhiên, khi xét tỷ lệ tiêu thụ thì khu Đông đứng đầu thị trường ở mức 88% (cao hơn 86% của khu Tây).

Vị thế đẹp đi cùng hạ tầng phát triển

Vốn có vị thế đẹp sẵn, khu Đông Sài Gòn nay lại còn có tốc độ phát triển hạ tầng cao nhất hiện nay. Các dự án liên tục được đầu tư và khi đưa vào hoạt động liền tác động rất lớn đến sự phát triển của khu vực. Nguồn vốn đầu tư nước ngoài vào khu vực này ngày càng sôi động với các dự án như Thủ Thiêm River Park ở quận 2 của CII và Hongkong Land hay các dự án mới của Keppel Land ở quận 9.

Từ đó, có thể thấy khu Đông Sài Gòn hội tụ nhiều điều kiện lý tưởng để tiếp tục phát triển.  sự phát triển này đã và đang lôi kéo các khu vực khác phát triển theo, vì vậy mà tạo nên vị thế dẫn dắt thị trường cho khu Đông.

Theo dự báo của DKRA, năm 2018 sẽ là một năm đầy triển vọng của thị trường bất động sản. Nguồn cung căn hộ tại TPHCM có thể đạt 45,000 đến 50,000 căn trong năm 2018, mức tiêu thụ sẽ duy trì như năm 2017. Và với đà phát triển này, khu Đông Sài Gòn sẽ tiếp tục giữ ngôi dẫn đầu thị trường nhà đất TPHCM thời gian tới.

Theo Báo Kinh Doanh

« Quay lại



© Copyright 2020 Phulongland.com, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Phulongland.com" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức Sự kiện Truyền thông & Thương mại Việt Nam