Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        

"Mất oan" khoản thuế thu nhập cá nhân khi bán nhà vì thiếu hiểu biết

Phulongland.com - Trên thực tế có nhiều trường hợp vì thiếu hiểu biết về luật, gặp khó khăn trong việc chứng minh căn nhà bán là căn nhà sở hữu duy nhất nên đã phải "nộp oan" khoản thuế TNCN khi bán nhà.

Thủ tục mua nhà của người nước ngoài tại Việt Nam

Phulongland.com - Quy định chung về: định về đối tượng, điều kiện được sở hữu, thời hạn sở hữu, số lượng, loại nhà, khu vực được sở hữu nhà ở, quyền và nghĩa vụ của chủ sở hữu nhà ở, trình tự, thủ tục mua bán, thuê mua nhà ở thương mại của tổ chức, cá nhân nước ngoài được thực hiện theo quy định của Luật Nhà ở 2014.

Người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam

Phulongland.com - Trường hợp cá nhân nước ngoài kết hôn với công dân Việt Nam hoặc kết hôn với người Việt Nam định cư ở nước ngoài thì được sở hữu nhà ở ổn định, lâu dài và có các quyền của chủ sở hữu nhà ở như công dân Việt Nam.

Tách sổ đỏ từ hợp đồng mua nhà viết tay

Phulongland.com - Dù là đất ở hay đất nông nghiệp thì tại điểm b, khoản 1, Điều 127 Luật Đất đai 2003 (quy định pháp luật tại thời điểm bạn ký giấy tay  mua đất), “hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất phải có chứng nhận của công chứng nhà nước

Cam kết bằng giấy tay có hiệu lực pháp lý?

Hỏi: Hiện nay các bên thực hiện giao dịch dân sự đều viết giấy và ký tên hoặc lăn tay. Trong nhiều vụ việc được cơ quan thẩm quyền thừa nhận và cũng không ít trường hợp không xác nhận vì cho là “giấy tay”. Không hiểu quy định của pháp luật về vấn đề này như thế nào? (trantoan27@yahoo.com.vn)


© Copyright 2020 Phulongland.com, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Phulongland.com" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức Sự kiện Truyền thông & Thương mại Việt Nam